ผมได้จองรถยนต์ผ่านเว็บ Skyscanner โดยเลือกรถอันแรกเลยเพราะราคาถูกสุดจองเสร็จปุ๊บ มีอีเมลส่งกลับมายืนยันการจองซึ่งส่งมาจาก Holiday Autos
ว่าการจองได้รับการยืนยันแล้ว ซึ่งผมทำการจองโดยใช้บัตรเดบิตครับ มันมีการหักเงินมัดจำไปประมาณ 60 กว่าบาท ส่วนที่เหลือ 1700 บาทไปจ่ายวันรับรถ
ผมนัดรับรถที่ดอนเมือง วันที่ 21 ตุลาคม นัดคืน 24 ตุลามคม (3วัน ราคา 1700 ถือว่าถูกนะ)
ในอีเมลมีเบอร์โทรให้ติดต่อ(คงเป็นบริษัทให้เช่ารถชื่อ National) ผมจึงลองโทรไปสอบถามข้อมูลการรับรถดูเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ชายรับ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่าการจะรับรถได้นั้นต้องมีบัตรเครดิตของตนเองด้วยและต้องมีวงเงินให้หัก10,000บาท ไว้เป็นค่าประกัน ซึ่งผมไม่มีบัตรเครดิต ก็เลยถามเจ้าหน้าที่ว่าถ้าต้องการยกเลยการจองทำไงได้บ้าง เจ้าหน้าที่ก็บอกคุณต้องไปยกเลิกกับตัวแทนที่คุณจองผ่านมา ซึ่งนั่นก็คือ Holiday Autos ผมก็ลองไปเข้าเว็บของเจ้านี้ดู ลองค้นหมายเลขบุคกิ้งก็พบการจองของผมในเว็บนี้ เข้าไปอ่านนโยบายการยกเลิกก็บอกว่าถ้ายกเลิกก่อนวันรับรถ 24 ชม. ได้เงินคืนเต็มจำนวน ผมก็สบายใจเพราะนี่เพิ่งวันที่ 1 ตุลาเอง นัดรับรถตั้ง 21 ตุลาคม อีกตั้ง 20 วัน ยกเลิกได้แน่นอน
ซึ่งนโยบายการยกเลิกยังบอกอีกว่า ถ้าต้องการยกเลิกให้ทำการยกเลิกบนเว็บไซต์เท่านั้น ผมจึงไปที่การช่วยเหลือ(รูปประกอบ1) ก็มีข้อมูลแจ้งว่า
การจัดกการการจองช่วยให้คุณสามารถ
-เปลี่ยนวันที่และเวลา เปลี่ยนคนขับรถ เปลี่ยนรถ
-เพิ่มประกัน เพิ่ม GPS เพิ่มเบาะสำหรับเด็ก
-ดูบัตรกำนัล(Voucher) ยกเลิกการจอง(นี่แหละที่ตามหา!!)
พอคลิกคำว่าจัดการการจองแถบสีฟ้าก็จะมีช่องให้เรากรอกข้อมูลหมายเลขบุคกิ้งของเราพอผมใส่มันก็ขึ้นข้อมูลการจอง(รูปประกอบ2)แต่ไม่สามารถหาหัวข้อขอยกเลิกการจองได้เลยครับ มันแปลกมากเลยผมไล่กดดูจนทั่ว มีแต่แก้ไขข้อมูลคนขับ กับพิมพ์ใบสำคัญการเช่ารถ รู้สึกทะ
ๆ ครับ เลยอยากถามเพื่อนๆว่า มีใครเคยยกเลิกการจองได้มั่งมั้ยครับ ? แล้วทำยังไง ? ผมลองเข้าไปดูข้อมูลเพจของบริษัทนี้มีแต่คอมเม้นด่าจากฝรั่งเพียบเลยว่าเอาเปรียบบ้างไม่สนใจลูกค้าบ้าง ผมเลยรู้สึกว่าเหมือนเว็บไซด์พี่แกตั้งใจให้จองแล้วยกเลิกไม่ได้รึเปล่า ที่ใส่นโยบายการยกเลิกไว้ก็แค่เป็นการใส่เพื่อให้ไม่ขัดต่อข้อกฏหมายรึเปล่าก็ไม่รู้
ที่นี้ผมรู้สึกว่าโชคดีที่จองด้วยบัตรเดบิตเพราะมันไม่น่าจะหักเงินผมได้ ในกรณีผมยกเลิกการจองไม่ได้นะครับ สมมุติว่าถ้าผมใช้วิธีนี้ล่ะ(ไม่สมมุติก็ได้ผมกะทำจริงๆ ถ้ามันหาทางยกเลิกไม่ได้) ผมไม่ไปรับรถ ผมไม่ให้มีเงินเหลือในบัญชีบัตรเดบิตผมเลย และไปแจ้งอายัติบัตรซะ ทางนั้นก็จะชาร์จเงินจากบัตรผมไม่ได้ถูกต้องมั้ยครับ ผมกะว่าจะใช้วิธีนี้แล้วล่ะครับ ถ้าผมหาวิธียกเลิกไม่ได้ ที่จริงไม่อยากทำแบบนี้ แต่ผมพยายามหาทางติดต่อบริษัทนี้ในเว็บ ก็มีแต่เบอร์โทรต่างประเทศ อีเมลสำหรับ customer service หรือ custommer care ก็ไม่มี ถ้ามีผมเขียนไปแจ้งขอยกเลิกไปแล้วครับ
ยังไงเพื่อนๆ มีความคิดเห็นยังไง รบกวนด้วยนะครับ
ใครเคยจองรถเช่าผ่านทาง Holiday Autos บ้างครับ ผมหาที่ยกเลิกการจองไม่เจอ
ว่าการจองได้รับการยืนยันแล้ว ซึ่งผมทำการจองโดยใช้บัตรเดบิตครับ มันมีการหักเงินมัดจำไปประมาณ 60 กว่าบาท ส่วนที่เหลือ 1700 บาทไปจ่ายวันรับรถ
ผมนัดรับรถที่ดอนเมือง วันที่ 21 ตุลาคม นัดคืน 24 ตุลามคม (3วัน ราคา 1700 ถือว่าถูกนะ)
ในอีเมลมีเบอร์โทรให้ติดต่อ(คงเป็นบริษัทให้เช่ารถชื่อ National) ผมจึงลองโทรไปสอบถามข้อมูลการรับรถดูเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ชายรับ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่าการจะรับรถได้นั้นต้องมีบัตรเครดิตของตนเองด้วยและต้องมีวงเงินให้หัก10,000บาท ไว้เป็นค่าประกัน ซึ่งผมไม่มีบัตรเครดิต ก็เลยถามเจ้าหน้าที่ว่าถ้าต้องการยกเลยการจองทำไงได้บ้าง เจ้าหน้าที่ก็บอกคุณต้องไปยกเลิกกับตัวแทนที่คุณจองผ่านมา ซึ่งนั่นก็คือ Holiday Autos ผมก็ลองไปเข้าเว็บของเจ้านี้ดู ลองค้นหมายเลขบุคกิ้งก็พบการจองของผมในเว็บนี้ เข้าไปอ่านนโยบายการยกเลิกก็บอกว่าถ้ายกเลิกก่อนวันรับรถ 24 ชม. ได้เงินคืนเต็มจำนวน ผมก็สบายใจเพราะนี่เพิ่งวันที่ 1 ตุลาเอง นัดรับรถตั้ง 21 ตุลาคม อีกตั้ง 20 วัน ยกเลิกได้แน่นอน
ซึ่งนโยบายการยกเลิกยังบอกอีกว่า ถ้าต้องการยกเลิกให้ทำการยกเลิกบนเว็บไซต์เท่านั้น ผมจึงไปที่การช่วยเหลือ(รูปประกอบ1) ก็มีข้อมูลแจ้งว่า
การจัดกการการจองช่วยให้คุณสามารถ
-เปลี่ยนวันที่และเวลา เปลี่ยนคนขับรถ เปลี่ยนรถ
-เพิ่มประกัน เพิ่ม GPS เพิ่มเบาะสำหรับเด็ก
-ดูบัตรกำนัล(Voucher) ยกเลิกการจอง(นี่แหละที่ตามหา!!)
พอคลิกคำว่าจัดการการจองแถบสีฟ้าก็จะมีช่องให้เรากรอกข้อมูลหมายเลขบุคกิ้งของเราพอผมใส่มันก็ขึ้นข้อมูลการจอง(รูปประกอบ2)แต่ไม่สามารถหาหัวข้อขอยกเลิกการจองได้เลยครับ มันแปลกมากเลยผมไล่กดดูจนทั่ว มีแต่แก้ไขข้อมูลคนขับ กับพิมพ์ใบสำคัญการเช่ารถ รู้สึกทะๆ ครับ เลยอยากถามเพื่อนๆว่า มีใครเคยยกเลิกการจองได้มั่งมั้ยครับ ? แล้วทำยังไง ? ผมลองเข้าไปดูข้อมูลเพจของบริษัทนี้มีแต่คอมเม้นด่าจากฝรั่งเพียบเลยว่าเอาเปรียบบ้างไม่สนใจลูกค้าบ้าง ผมเลยรู้สึกว่าเหมือนเว็บไซด์พี่แกตั้งใจให้จองแล้วยกเลิกไม่ได้รึเปล่า ที่ใส่นโยบายการยกเลิกไว้ก็แค่เป็นการใส่เพื่อให้ไม่ขัดต่อข้อกฏหมายรึเปล่าก็ไม่รู้
ที่นี้ผมรู้สึกว่าโชคดีที่จองด้วยบัตรเดบิตเพราะมันไม่น่าจะหักเงินผมได้ ในกรณีผมยกเลิกการจองไม่ได้นะครับ สมมุติว่าถ้าผมใช้วิธีนี้ล่ะ(ไม่สมมุติก็ได้ผมกะทำจริงๆ ถ้ามันหาทางยกเลิกไม่ได้) ผมไม่ไปรับรถ ผมไม่ให้มีเงินเหลือในบัญชีบัตรเดบิตผมเลย และไปแจ้งอายัติบัตรซะ ทางนั้นก็จะชาร์จเงินจากบัตรผมไม่ได้ถูกต้องมั้ยครับ ผมกะว่าจะใช้วิธีนี้แล้วล่ะครับ ถ้าผมหาวิธียกเลิกไม่ได้ ที่จริงไม่อยากทำแบบนี้ แต่ผมพยายามหาทางติดต่อบริษัทนี้ในเว็บ ก็มีแต่เบอร์โทรต่างประเทศ อีเมลสำหรับ customer service หรือ custommer care ก็ไม่มี ถ้ามีผมเขียนไปแจ้งขอยกเลิกไปแล้วครับ
ยังไงเพื่อนๆ มีความคิดเห็นยังไง รบกวนด้วยนะครับ