วันนี้รอบบินของเราคือจาก Hochiminh กลับมาถึง DMK ในรอบเวลา 20.45 เป็นเวลาที่เราทำการจองไฟล์ตั้งแต่ตอนแรก และก่อนหน้านี้ได้รับเมล์แจ้งว่าขอเลื่อนไฟล์เป็นรอบ 21.30 ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร (แม้จะเคยอ่านกระทู้มาบ้างว่าสายการสีเหลืองนี้ดีเลย์อยู่บ่อยๆ) ตอนนี้เรานั่งอยู่ในสนามบินเป็นเวลา 22.45 ซึ่งเครื่องบินยังไม่มา ขอสรุป Timeline คร่าวๆ ดังนี้
1.ไฟล์ทปกติ 20.45
2.ได้รับ e-mail เลื่อนไฟล์ทไปรอบ 21.30
3.ถึงสนามบินนั่งรอในเกม แอร์แจ้งว่าเลื่อนเป็น 22.05
4.รอจนถึงเวลา 22.05 สายการบินอื่นมีผู้โดยสารรอที่เกท บอร์ดแจ้งเลื่อนบินเป็น 22.30
5.ณ.ตอนนี้เวลา 22.45 ยัง ยังไม่ได้บิน และเปลี่ยนไปเกท 10 โดยไม่แจ้งผู้โดยสารด้วย
คำถามคือเราจองไฟล์ทมาในราคาปกติ เราเข้าใจว่าถูก แต่ถ้าจะเลื่อนไฟล์ทไปดึก ถึง 2 ชั่วโมงขนาดนี้ และเลื่อนหลายรอบมาก โดยไม่บอกเหตุผลผู้โดยสาร ทางสายการบินไม่ได้ชี้แจงเหตุผลในการเลื่อนไฟล์ทแต่อย่างใด และเก็บค่าบริการเต็มจำนวน รวมถึงไม่มีบรืการหรืออื่นๆ ที่จะชดเชยให้ลูกค้าเลย?
จริงๆ ที่ออกมาตั้งกระทู้เพียงแค่ไม่อยากให้ผู้โดยสารคนอื่นๆ เจอแบบนี้เหมือนกัน เพียงเพราะไฟล์ทดีเลยแบบไม่มีเหตุผล เราแค่คิดว่าสายการบินควรแสดงความรับผิดชอบในทุกเที่ยวบินที่ดีเลย์ หรือไม่ก็ระบุเวลาที่ชัดเจนไปเลย เพราะการที่ดีเลย์แบบนี้ทำให้ผู้โดยสารเดือดร้อนอย่างมาก
การที่เราเลือกสายการบินคุณในครั้งนี้ แต่ไม่ได้รับความบริการหรือการตอบรับที่ประทับใจ คุณอาจจะคิดว่าเราเป็นแค่เศษเสี่ยวของลูกค้า แต่ถ้าเศษเสี่ยวรวมกันเป็นชิ้น มันอาจจะใหญ่มากจนคุณคาดไม่ถึงก็ได้นะ...
สายการบินสีเหลืองดีเลย์บ่อยแบบไม่มีสาเหตุ และไม่คิดจะปรับปรุง หรือรับผิดชอบต่อผู้โดบสาร?
1.ไฟล์ทปกติ 20.45
2.ได้รับ e-mail เลื่อนไฟล์ทไปรอบ 21.30
3.ถึงสนามบินนั่งรอในเกม แอร์แจ้งว่าเลื่อนเป็น 22.05
4.รอจนถึงเวลา 22.05 สายการบินอื่นมีผู้โดยสารรอที่เกท บอร์ดแจ้งเลื่อนบินเป็น 22.30
5.ณ.ตอนนี้เวลา 22.45 ยัง ยังไม่ได้บิน และเปลี่ยนไปเกท 10 โดยไม่แจ้งผู้โดยสารด้วย
คำถามคือเราจองไฟล์ทมาในราคาปกติ เราเข้าใจว่าถูก แต่ถ้าจะเลื่อนไฟล์ทไปดึก ถึง 2 ชั่วโมงขนาดนี้ และเลื่อนหลายรอบมาก โดยไม่บอกเหตุผลผู้โดยสาร ทางสายการบินไม่ได้ชี้แจงเหตุผลในการเลื่อนไฟล์ทแต่อย่างใด และเก็บค่าบริการเต็มจำนวน รวมถึงไม่มีบรืการหรืออื่นๆ ที่จะชดเชยให้ลูกค้าเลย?
จริงๆ ที่ออกมาตั้งกระทู้เพียงแค่ไม่อยากให้ผู้โดยสารคนอื่นๆ เจอแบบนี้เหมือนกัน เพียงเพราะไฟล์ทดีเลยแบบไม่มีเหตุผล เราแค่คิดว่าสายการบินควรแสดงความรับผิดชอบในทุกเที่ยวบินที่ดีเลย์ หรือไม่ก็ระบุเวลาที่ชัดเจนไปเลย เพราะการที่ดีเลย์แบบนี้ทำให้ผู้โดยสารเดือดร้อนอย่างมาก
การที่เราเลือกสายการบินคุณในครั้งนี้ แต่ไม่ได้รับความบริการหรือการตอบรับที่ประทับใจ คุณอาจจะคิดว่าเราเป็นแค่เศษเสี่ยวของลูกค้า แต่ถ้าเศษเสี่ยวรวมกันเป็นชิ้น มันอาจจะใหญ่มากจนคุณคาดไม่ถึงก็ได้นะ...