เราซื้อของกับทาง Shopee ค่ะ เมื่อวันที่วันที่ 11/09/62 เป็นพวงกุญแจสั่งทำ จะใช้เวลาการจัดส่งภายใน 15 วัน
ใช้เวลานานหน่อย ก็เลยไม่ได้ติดต่อไปอีก
วันที่ 28/09/62 ช่วงเย็นๆ คนขายติดต่อมาว่าได้รับของรึยังคะ เพราะในระบบของไปรษณีย์ไทยขึ้นว่า
มีคนเซ็นต์รับแล้วชื่อ ณรงค์เดช แต่ไม่มีลายเซ็นต์ ในวันที่ 24/09/62 12.31น. (EI230693005TH)
เราก็แปลกใจ เพราะที่อยู่ที่ส่งของเป็นร้านค้า จะมีคนอยู่ประจำตลอด(ส่วนใหญ่จะเป็นเราเอง)
เลยถามคนในร้านว่ามีใครได้รับของรึเปล่า ซึ่งไม่มีคนรับเลยและไม่มีคนชื่อ ณรงค์เดช ด้วย
30/9/62 09.42 เราเลยได้ติดต่อกับทางไปรษณีย์ไทยทาง call center บอกของถึงผู้รับแล้ว
ชื่อหน้าซองตรงกับผู้รับเลยไม่ได้ให้เซ็นต์รับของ
(รู้ได้ยังไงว่าผู้รับชื่อตามจ่าหน้าซอง และถ้าจ่าหน้าซองผิดจริงจะบังเอิญขนาดที่ว่าคนรับก็ชื่อณรงค์เดชพอดีเลยหรอ)
เลยถามว่าจ่าหน้าซองถูกต้องรึป่าว
เพราะพนักงานนำส่งไปส่งให้บ้านเลขที่ 119 หมู่ 4 ตรงตามจ่าหน้าซอง
เราเลยติดต่อกับคนขาย คนขายได้ส่งรูปที่ถ่ายจ่าหน้าซองมาให้ (โชคดีที่ได้ถ่ายรูปก่อน)
จ่าหน้าซองชื่อเราและที่อยู่ มาถูกต้อง
87 หมู่ 4 ........................... พระนครศรีอยุธยา
30/09/62 12.30 ได้ติดต่อกับทาง call center อีกรอบ บอกว่าได้ถ่ายรูปจ่าหน้าซองไว้ และไม่ได้ที่อยู่ตามที่ call center บอกทีแรก
ซึ่งคนขายเขียนที่อยู่มาถูกต้อง ไม่เข้าใจว่าเอาไปส่งผิดที่ได้ยังไง หมายความว่าพนักงานส่งผิดเอง
เลยถามว่าแล้วอย่างงี้ต้องทำยังไง ถ้าของมันหาย ทาง call center บอกว่า
พนักงานจะต้องไปติดตามของกลับมาให้ได้ แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ เขาจะต้องชดใช้
เลยอย่างรู้ว่า
1.จะชดใช้เป็นจำนวนเงิน เขาจะรู้ได้ยังไงว่าของที่หายไปมีมูลค่าเท่าไร (ในกรณีที่ไม่ได้สั่งของจากแอพซื้อของขายของ)
ถ้าเป็นของที่ประเมินค่าไม่ได้แบบที่มีคุณค่าทางจิตใจอะไรแบบนี้ค่ะ
2.call center ไปรษณีย์บอกชื่อตามจ่าหน้าซองกับคนรับคนเดียวกันจะไม่ให้เซ็นต์ชื่อ ทราบได้ยังไงว่าคนรับของกับชื่อตามจ่าหน้าซองคือคนเดียวกัน
ในกรณี ชื่อไม่ตรง ทำไมไม่ให้คนรับของเซ็นต์ชื่อ (เอาจริงๆต่อให้เซ็นต์ชื่อไว้ก้ไม่รู้ว่าเค้าคือใครอยู่ดี)
ตอนนี้ยังไม่มีอะไรอัพเดทต่อจากทางไปรษณีย์มาเลย
รอรับของEMSไปรษณีย์ไทย แต่ของหาย ทำยังไงได้บ้าง?
ใช้เวลานานหน่อย ก็เลยไม่ได้ติดต่อไปอีก
วันที่ 28/09/62 ช่วงเย็นๆ คนขายติดต่อมาว่าได้รับของรึยังคะ เพราะในระบบของไปรษณีย์ไทยขึ้นว่า
มีคนเซ็นต์รับแล้วชื่อ ณรงค์เดช แต่ไม่มีลายเซ็นต์ ในวันที่ 24/09/62 12.31น. (EI230693005TH)
เราก็แปลกใจ เพราะที่อยู่ที่ส่งของเป็นร้านค้า จะมีคนอยู่ประจำตลอด(ส่วนใหญ่จะเป็นเราเอง)
เลยถามคนในร้านว่ามีใครได้รับของรึเปล่า ซึ่งไม่มีคนรับเลยและไม่มีคนชื่อ ณรงค์เดช ด้วย
30/9/62 09.42 เราเลยได้ติดต่อกับทางไปรษณีย์ไทยทาง call center บอกของถึงผู้รับแล้ว
ชื่อหน้าซองตรงกับผู้รับเลยไม่ได้ให้เซ็นต์รับของ
(รู้ได้ยังไงว่าผู้รับชื่อตามจ่าหน้าซอง และถ้าจ่าหน้าซองผิดจริงจะบังเอิญขนาดที่ว่าคนรับก็ชื่อณรงค์เดชพอดีเลยหรอ)
เลยถามว่าจ่าหน้าซองถูกต้องรึป่าว
เพราะพนักงานนำส่งไปส่งให้บ้านเลขที่ 119 หมู่ 4 ตรงตามจ่าหน้าซอง
เราเลยติดต่อกับคนขาย คนขายได้ส่งรูปที่ถ่ายจ่าหน้าซองมาให้ (โชคดีที่ได้ถ่ายรูปก่อน)
จ่าหน้าซองชื่อเราและที่อยู่ มาถูกต้อง
87 หมู่ 4 ........................... พระนครศรีอยุธยา
30/09/62 12.30 ได้ติดต่อกับทาง call center อีกรอบ บอกว่าได้ถ่ายรูปจ่าหน้าซองไว้ และไม่ได้ที่อยู่ตามที่ call center บอกทีแรก
ซึ่งคนขายเขียนที่อยู่มาถูกต้อง ไม่เข้าใจว่าเอาไปส่งผิดที่ได้ยังไง หมายความว่าพนักงานส่งผิดเอง
เลยถามว่าแล้วอย่างงี้ต้องทำยังไง ถ้าของมันหาย ทาง call center บอกว่า
พนักงานจะต้องไปติดตามของกลับมาให้ได้ แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ เขาจะต้องชดใช้
เลยอย่างรู้ว่า
1.จะชดใช้เป็นจำนวนเงิน เขาจะรู้ได้ยังไงว่าของที่หายไปมีมูลค่าเท่าไร (ในกรณีที่ไม่ได้สั่งของจากแอพซื้อของขายของ)
ถ้าเป็นของที่ประเมินค่าไม่ได้แบบที่มีคุณค่าทางจิตใจอะไรแบบนี้ค่ะ
2.call center ไปรษณีย์บอกชื่อตามจ่าหน้าซองกับคนรับคนเดียวกันจะไม่ให้เซ็นต์ชื่อ ทราบได้ยังไงว่าคนรับของกับชื่อตามจ่าหน้าซองคือคนเดียวกัน
ในกรณี ชื่อไม่ตรง ทำไมไม่ให้คนรับของเซ็นต์ชื่อ (เอาจริงๆต่อให้เซ็นต์ชื่อไว้ก้ไม่รู้ว่าเค้าคือใครอยู่ดี)
ตอนนี้ยังไม่มีอะไรอัพเดทต่อจากทางไปรษณีย์มาเลย