ผมจะเล่าให้ฟังนะครับ คือผมไปซื้อ nissan march มือสองมา ขับได้สักพักก็มีอาการกระตุกนิดหน่อย
ครั้งที่ 1 ผมจึงได้เอารถเข้าร้านซ่อมและตรวจเช็ค ทางร้านได้เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด,หัวเทียน,หัวฉีดน้ำมัน ขับออกจากอู่ก็ใช้ปกติเหยียบดีมากอัตราเร่งดี หลังจาก 2 วันก็มีอาการกระตุกนิดๆ แต่บ่อยครั้ง
ครั้งที่ 2 เลยเอาเข้าศูนย์ศูนย์จึงบอกว่าคอมแอร์ ฝืด ผมก็ตัดสินใจเปลี่ยนคอมแอร์แล้วก็ยังไม่หาย ซึ่งมีอาการกระตุกเบาๆขณะใช้รถ เป็นบางครั้งเหมือนตอนแรก
ครั้งที่ 3 ก็เอากลับเข้าไปที่ศูนย์นิสสันอีก ผมก็แจ้งทางศูนย์ว่าอาการยังไม่หายยังกระตุกอยู่ช่วยเช็คให้ละเอียดเลย จากนั้นศูนย์ก็ได้วิเคราะห์และทำการเปิดดูชุดสายไฟเปิดดูเครื่องลูกสูบวาล์วจนกระทั่งมาพบว่า มีสายไฟ 1 เส้นมาต่อเข้ากับปั๊มดูดน้ำมัน พอเอาสายเส้นนั้นออกรถก็ดับ ทางศูนย์จึงได้รื้อครั้งใหญ่ และเช็คชุดสายไฟกับกล่อง ecu เรียบร้อยว่าเป็นของชุด เกียร์ mt หรือเกียร์ธรรมดา (ซึ่งตอนนี้รถเป็นเกียร์ออโต้) อยากทราบว่าอาการกระตุกมาจากอะไรและมีวิธีแก้อย่างไร ถ้าผมไม่เปลี่ยนชุดสายไฟและ ECU
มีใครพอจะทราบบ้างครับว่ารถที่เปลี่ยนเกียร์ออโต้แต่ไม่เปลี่ยน ECU กับชุดสายไฟจะสามารถใช้งานได้ไหม ครับ
ครั้งที่ 1 ผมจึงได้เอารถเข้าร้านซ่อมและตรวจเช็ค ทางร้านได้เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด,หัวเทียน,หัวฉีดน้ำมัน ขับออกจากอู่ก็ใช้ปกติเหยียบดีมากอัตราเร่งดี หลังจาก 2 วันก็มีอาการกระตุกนิดๆ แต่บ่อยครั้ง
ครั้งที่ 2 เลยเอาเข้าศูนย์ศูนย์จึงบอกว่าคอมแอร์ ฝืด ผมก็ตัดสินใจเปลี่ยนคอมแอร์แล้วก็ยังไม่หาย ซึ่งมีอาการกระตุกเบาๆขณะใช้รถ เป็นบางครั้งเหมือนตอนแรก
ครั้งที่ 3 ก็เอากลับเข้าไปที่ศูนย์นิสสันอีก ผมก็แจ้งทางศูนย์ว่าอาการยังไม่หายยังกระตุกอยู่ช่วยเช็คให้ละเอียดเลย จากนั้นศูนย์ก็ได้วิเคราะห์และทำการเปิดดูชุดสายไฟเปิดดูเครื่องลูกสูบวาล์วจนกระทั่งมาพบว่า มีสายไฟ 1 เส้นมาต่อเข้ากับปั๊มดูดน้ำมัน พอเอาสายเส้นนั้นออกรถก็ดับ ทางศูนย์จึงได้รื้อครั้งใหญ่ และเช็คชุดสายไฟกับกล่อง ecu เรียบร้อยว่าเป็นของชุด เกียร์ mt หรือเกียร์ธรรมดา (ซึ่งตอนนี้รถเป็นเกียร์ออโต้) อยากทราบว่าอาการกระตุกมาจากอะไรและมีวิธีแก้อย่างไร ถ้าผมไม่เปลี่ยนชุดสายไฟและ ECU