[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เพื่อนผมฝากถามมาครับ
ขอถาม มุมมองฝ่ายการตลาด มุมมองของเจ้าของกิจการ มุมมองลูกค้า
ลูกค้าสมัครบัตรสมาชิกเพื่อสะสมแต้มกับแบรนด์ไว้
แต้มมาจากการที่ลูกค้าจ่ายถึงจำนวนที่ระบุไว้ลูกค้าจะได้แต้ม
เมื่อแต้มครบจำนวนที่กำหนดสามารถใช้เป็นส่วนลดได้หรือแลกของได้ ของที่จะแลกถ้าเป็นของมีราคาต้องใช้แต้มสูง
ลูกค้าสะสมแต้มไว้มากมายแต่ไม่ค่อยได้ใช้เพราะต้องการเก็บไว้ใช้เป็นส่วนลดในโอกาสพิเศษหรือเพื่อแลกของที่ต้องใช้แต้มสูงๆ
บัตรสมาชิกมีอายุ 3 ปี ที่บัตรไม่ได้เขียนวันออกบัตรและไม่ได้เขียนวันหมดอายุไว้
ที่หลังบัตรมีเขียนไว้ว่า "เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด"
ส่วนลูกค้าไม่รู้หรอกครับว่าเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนดมีอะไรบ้าง
ลูกค้ารู้เงื่อนไขแค่การเป็นสมาชิกจะสามารถสะสมแต้มแล้วแลกใช้เป็นส่วนลดหรือแลกของได้
ลูกค้าจำไม่ได้ว่าทำบัตรวันไหนและบัตรหมดอายุวันไหน ไม่มี SMS แจ้งเตือน ไม่มี E-mail แจ้งเตือน ทำให้บัตรสมาชิกหมดอายุไป
หลังจากบัตรสมาชิกหมดอายุไปได้ไม่นาน ลูกค้าไปใช้บริการแบรนด์อีกจึงเพิ่งพบว่าบัตรหมดอายุไปแล้ว
ลูกค้าต้องการทำบัตรใหม่แต่ลูกค้าพบว่าโอนแต้มที่เคยสะสมไว้ตั้งมากมายมาไม่ได้
ในมุมมองการตลาดคิดว่าการที่สมัครใหม่โอนแต้มไม่ได้เป็นนโยบายที่ผิดพลาดไหม
ในมุมมองลูกค้าจะสมัครบัตรสมาชิกใหม่ไหมครับในเมื่อโอนแต้มที่เคยสะสมไว้ไม่ได้ จะเปลี่ยนไปใช้บริการแบรนด์อื่นไหม
ในมุมมองเจ้าของธุรกิจมองยังไงครับ
ลูกค้าสะสมแต้มไว้มากมาย ต่อมาบัตรหมดอายุ สมัครใหม่โอนแต้มไม่ได้ เป็นนโยบายที่ผิดพลาดไหม ถ้าคุณเป็นลูกค้าจะสมัครใหม่ไหม
ขอถาม มุมมองฝ่ายการตลาด มุมมองของเจ้าของกิจการ มุมมองลูกค้า
ลูกค้าสมัครบัตรสมาชิกเพื่อสะสมแต้มกับแบรนด์ไว้
แต้มมาจากการที่ลูกค้าจ่ายถึงจำนวนที่ระบุไว้ลูกค้าจะได้แต้ม
เมื่อแต้มครบจำนวนที่กำหนดสามารถใช้เป็นส่วนลดได้หรือแลกของได้ ของที่จะแลกถ้าเป็นของมีราคาต้องใช้แต้มสูง
ลูกค้าสะสมแต้มไว้มากมายแต่ไม่ค่อยได้ใช้เพราะต้องการเก็บไว้ใช้เป็นส่วนลดในโอกาสพิเศษหรือเพื่อแลกของที่ต้องใช้แต้มสูงๆ
บัตรสมาชิกมีอายุ 3 ปี ที่บัตรไม่ได้เขียนวันออกบัตรและไม่ได้เขียนวันหมดอายุไว้
ที่หลังบัตรมีเขียนไว้ว่า "เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด"
ส่วนลูกค้าไม่รู้หรอกครับว่าเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนดมีอะไรบ้าง
ลูกค้ารู้เงื่อนไขแค่การเป็นสมาชิกจะสามารถสะสมแต้มแล้วแลกใช้เป็นส่วนลดหรือแลกของได้
ลูกค้าจำไม่ได้ว่าทำบัตรวันไหนและบัตรหมดอายุวันไหน ไม่มี SMS แจ้งเตือน ไม่มี E-mail แจ้งเตือน ทำให้บัตรสมาชิกหมดอายุไป
หลังจากบัตรสมาชิกหมดอายุไปได้ไม่นาน ลูกค้าไปใช้บริการแบรนด์อีกจึงเพิ่งพบว่าบัตรหมดอายุไปแล้ว
ลูกค้าต้องการทำบัตรใหม่แต่ลูกค้าพบว่าโอนแต้มที่เคยสะสมไว้ตั้งมากมายมาไม่ได้
ในมุมมองการตลาดคิดว่าการที่สมัครใหม่โอนแต้มไม่ได้เป็นนโยบายที่ผิดพลาดไหม
ในมุมมองลูกค้าจะสมัครบัตรสมาชิกใหม่ไหมครับในเมื่อโอนแต้มที่เคยสะสมไว้ไม่ได้ จะเปลี่ยนไปใช้บริการแบรนด์อื่นไหม
ในมุมมองเจ้าของธุรกิจมองยังไงครับ