หลังจากที่อัดอันกันมานาน กับการถูกเมินและการโปรโมทแบบไม่เต็มที่ของ CLC กับ CUBE ทำให้เมื่อวานเหล่าแฟนคลับและคนที่คอยตามสาปส่ง #SaveCLC ขึ้นเทรนทวิตในเป็นอันดับที่ 4 กันเลยทีเดียวไม่ใช่แต่แฟนไทยแต่แฟนอินเตอร์ก็เช่นกัน มาดูความผีและสาเหตุที่ฟค. ทนไม่ไหวกันค่ะ (จากอดีต-ปัจจุบันเลยนะคะ)
⚠️
- การคัมแบคเพลง Devil จบการโปรโมทอย่างกระทันหันไม่อยู่ร่วมจนจบรายการทั้งๆที่วงไม่มีตารางงานต่อ (ไม่รู้ว่ามีงานกระทันหันจนไม่ลงตารางหรือเปล่า) จากในรายการ TheShows ที่เยอึนเป็น MC เพราะจู่ๆน้องก็ขอยกเลิกกระทันหันและเป็นรายการเดียวที่ CLC มีโอกาสลุ้นถ้วยคัมแบครอบนี้
- เลือกวันโปรโมทที่แทบจะไม่ได้ขึ้นรายการโปรโมทเพราะติดช่วงเทศกาล
- ไม่มีการจัดโชว์เคสแบบ ศิลปินวงอื่นในค่าย
- ไม่มีการโปรโมทการคัมแบค ไม่ทีการคอนเฟิร์ม แม้กระทั่งแฟนเกาหลีเองก็พูดว่าเพิ่งรู้ว่า CLC คัมแบคตอนปล่อยเพลงพอดี และบอกอีกว่าทำไมคิวบ์ไม่โปรโมท clc ให้ดีกว่านี้
- เป็นเพลงดิจิตอลของวงในค่ายวงเดียวที่ไม่ปล่อยเพลงลง ITunes US ทั้งๆที่รายได้น่าจะได้รับจากทางนี้มากพอสมควร
CLC ไปได้ดีกับชาร์ตบิลบอร์ดแต่ค่ายกลับไม่สนใจไม่โปรโมทไปทางนั้นเลยมาดูกันค่ะว่าไปได้ขนาดไหน
- CLC เพลง Devil ชาร์ตติดอันดับ 1 ITunes ทั้งหมด 35 ประเทศถ้าจำไม่ผิดเยอะมากใน GG K-POP เจนใหม่รองจาก RVV และ BP เลยนะ
- ตั้งแต่ออกเพลง Hobgoblin ที่กระแสแรงจนติดชาร์ตบิลบอร์ดครั้งแรกหลังจากการคัมแบค ยอดวิวเยอะที่สุดแม้กระทั่ง live สเตจที่แทบทุกคลิปมีหลัก 1ล้านขึ้นไปและยังติดอันดับชาร์ตหลักชาร์ตใหญ่ของจีนด้วยแต่คิวบ์ก็นิ่งเฉยเช่นกัน รงมไปถึงติดอันดับ Gaon โซเชียลชาร์ตอันดับ 10 ในเกาหลีท่ามกลางศิลปินรุ่นใหญ่กระแสไปในทางที่ดีแล้วแต่กลับเปลี่ยนแนวแบบตรงกันข้ามสุด
- WRU พอวงกระแสเริ่มดีอยู่ๆค่ายก็จับวงคัมแบคบัลลาดคือเพลง WRU รอบนั้นแฟนอินเตอร์หายแทบหมดเลยยอดวิวขึ้นช้าที่สุด แฟนเกาหลีถามว่าทำไมคิวบ์ถึงเลือกเพลงบัลลาดโปรโมททั้งที่เป็นช่วงฤดูร้อน?แทนที่จะเป็นฤดูใบไม้ผลิ (ก็คือพวกนางฟังเพลงตามฤดู 😒) แต่ถึงแม้แฟนอินเตอร์บางส่วนจะหายไปแต่เพลงก็สามารถพาตัวเองเข้าไปในชาร์ต บิลบอร์ดได้อีกเช่นกัน
- หลังจาก WRU จบไปก็กลับมาอีกกับเพลง BLACK DRESS ที่กระแสแรงทั้งอินเตอร์และไทย (ในไทยนี่ได้อันดับ 1 ทั้งบั้มและเพลงเลย) เพลง BLACK DRESS ในอินเตอร์ก็ไปได้ดี ทาง บิลบอร์ดก็ยกให้เป็น 1 ใน 20 เพลงที่ดีที่สุดของปีนั้นเลยทีเดียวอยู่ในอันดับที่ 14
- หลังจากนั้นก็ตามมาด้วยเพลง NO ที่เพลงก็กระแสดีเช่นกันได้ถ้วยแรกในรายการเพลงเกาหลี และพาเพลงติดชาร์ตอีกแล้ว !
🤯หลังจากที่วงพาเพลงไปติดชาร์ตฝั่งนู้นหลายรอบแต่ !! อยู่ๆค่ายก็ไม่ลงขายเพลง ใน ITunes US อีกเลย ตั้งแต่เพลง ME มาถึง Devil ทำให้แฟนคลับทางฝั่งUS ส่งเมล์ไปถามค่ายค่ายบอกว่าจะดูให้ แต่ก็เงียบ จนฟค. ไปถามน้องสรและน้องก็บอกว่าไม่รุ้ว่าค่ายไม่ลง และก็ยังตีมึนลากมาจนถึงเพลงล่าสุด Devil ก็ลงทุกประเทศยกเว้น US จนทำให้เกิดคำถามขึ้นมันเพราะอะไรหรอ? ทั้งๆที่ขายได้
จนบิลบอร์ดสนใจตัววงมากๆ ทางนักข่าวของสำนักเลยขอบินมาสัมภาษณ์วงด้วยตัวเองเลยในช่วงที่โปรโมทเพลง ME ถึงความเป็นตัวเองและสไตล์วงที่แตกต่างพร้อมทั้งถามว่าในเมื่อกระแสดีมากแล้ว เมื่อไหร่จะมีการจัดคอนเสิร์ตหรือแฟนมีตติ้งที่สหรัฐ อเมริกา สาวๆบอกว่าอยากไปค่ะ
คุณ jeff ชื่นชมสาวๆมากเขาเป็นนักข่าวของทางบิลบอร์ด ที่คนฟอลเป็นแสนๆ ขอค่ายเข้ามาถ่ายรายการโปรโมทสาวๆร่วมกับน้องสรในช่อง PRODUSORN เขาอยากทำมากพยามทางช่องทางเข้ามาคุยและขอค่าย ค่ายรับรู้แล้วแต่เงียบ เฉย.. ทั้งๆที่จะเป็นอีกช่องทางการโปรโมทที่ดีของทาง US
บิลบอร์ดลงข่าวและเขียนอวย CLC เยอะมากๆ อย่างล่าสุดเพลง Devil ที่ค่ายไม่ยอมลง ITunes US ให้แต่ก็ยังพาตัวเองไปติดชาร์ต โซเชียล 50 ได้พร้อมบอกว่า CLC เป็นวงที่มีอนาคตสดใส (แต่ค่ายกลับมองไม่เห็น) เหอะๆ
🤬 นี่คือหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าตัววงยังขายได้และไปได้ดีในตลาดอินเตอร์ แต่คิวบ์กลับไม่สนใจจะส่งไปเลยทั้งๆที่แฟนคลับฝั่งนุ้นเรียกร้องแล้วก็ตาม
จนสาวๆ พูดในรายการวิทยุที่ผ่านมาว่า “ ถ้าเพลงของสาวๆติดชาร์ตในบิลบอร์ดอีก สาวๆจะซื้อตั๋วบินไปเองและแสดงเองเพื่อแฟนคลับที่นู่นเลยค่ะ ” ถึงขนาดที่ต้องทำเองหมดแล้วอ่ะ อยากบอกน้องสรว่าเพลงจะไปติดชาร์ตได้ไงในเมื่อค่ายไม่ปล่อยขาย
- CLC เป็นวงที่พอเดบิวท์ปุ๊ปโดนดองทันที 8เดือน
- เป็นวงที่เดบิวท์มาแล้ว ไล่ลบคลิปแฟนแคมของฟค. หมดเลยทั้งๆที่ควรจะเป็นอีกช่องทางการโปรโมท
- เป็นวงที่ร้องไห้และขอโทษฟค. ที่ตัววงโดนดองขนานนี้
- เป็นวงที่ค่ายไม่เคยลงโปรโมทแบบวงๆอื่นๆเลย แต่กระทั้งป้ายตามสถานนีก็ไม่มีให้เหมือนวงอื่นในค่าย
- คลิปโปรโมทต่างๆของค่ายหลายครั้งมากที่มีทุกวงยกเว้น CLC
- ไม่จัดโชว์เคสให้เหมือนวงอื่นในค่าย
- ไม่มีสีประจำวงทั้งๆที่ไม่ต้องเสียอะไร
- ไม่เคยโปรโมทแบบจริงจัง คัมแบคเหมือนขอไปที จัดตารางโปรโมทตรงกับเทศกาลมา 3 รอบแล้ว
- ทางรายดังของประเทศไทยเสนอจะพาไปออกรายการแต่ค่ายปฎิเสธ
- หลังจากคัมแบคเพลง BLACK DRESS โดนดองอีกเกือบ 1 ปีเต็มถึงจะกลับมาในเพลง No ทั้งๆที่ปีนั้นวงในค่ายคัมแบค 2 รอบขึ้นไป
- โดนขายเพลงคัมแบคทั้งๆที่ซ้อมเต้นแล้ว อัดเสียงแล้วเหลือแค่ถ่าย MV
- โปรโมทที่ญี่ปุ่นสามารถขายได้และเพลงติดชาร์ตใหญ่ชาร์ตหลักแต่กลับหยุดชะงักไม่ไปต่อทั้งๆที่เมมเบอร์ในวงพูดญี่ปุ่นได้ทั้ง 3 คน
และ MV อย่างเป็นทางการก็ไม่ลงในช่องหลักให้เหมือนวงอื่นที่ไปโปรโมทที่นั่น
อันนี้น้องร้องไห้ ขอโทษฟค.
น้องสรโพส IG เมื่อคืน ชช ให้กำลังใจเยอะมาก
อันนี้น้องลบไป
และโพสใหม่
หลังจากที่น้องเห็นฟค. หัวร้อนกันมั้งเลยออกมาโพสไอจี ♥️ เชสเชอร์ (ชื่อฟค.)
K-POP CLC ความผีของค่ายคิวบ์ส่งให้ แฮชแท็ก SaveCLC ทะยานขึ้นอันดับ 4 เทรนไทยเมื่อเช้านี้
หลังจากที่อัดอันกันมานาน กับการถูกเมินและการโปรโมทแบบไม่เต็มที่ของ CLC กับ CUBE ทำให้เมื่อวานเหล่าแฟนคลับและคนที่คอยตามสาปส่ง #SaveCLC ขึ้นเทรนทวิตในเป็นอันดับที่ 4 กันเลยทีเดียวไม่ใช่แต่แฟนไทยแต่แฟนอินเตอร์ก็เช่นกัน มาดูความผีและสาเหตุที่ฟค. ทนไม่ไหวกันค่ะ (จากอดีต-ปัจจุบันเลยนะคะ)
⚠️
- การคัมแบคเพลง Devil จบการโปรโมทอย่างกระทันหันไม่อยู่ร่วมจนจบรายการทั้งๆที่วงไม่มีตารางงานต่อ (ไม่รู้ว่ามีงานกระทันหันจนไม่ลงตารางหรือเปล่า) จากในรายการ TheShows ที่เยอึนเป็น MC เพราะจู่ๆน้องก็ขอยกเลิกกระทันหันและเป็นรายการเดียวที่ CLC มีโอกาสลุ้นถ้วยคัมแบครอบนี้
- เลือกวันโปรโมทที่แทบจะไม่ได้ขึ้นรายการโปรโมทเพราะติดช่วงเทศกาล
- ไม่มีการจัดโชว์เคสแบบ ศิลปินวงอื่นในค่าย
- ไม่มีการโปรโมทการคัมแบค ไม่ทีการคอนเฟิร์ม แม้กระทั่งแฟนเกาหลีเองก็พูดว่าเพิ่งรู้ว่า CLC คัมแบคตอนปล่อยเพลงพอดี และบอกอีกว่าทำไมคิวบ์ไม่โปรโมท clc ให้ดีกว่านี้
- เป็นเพลงดิจิตอลของวงในค่ายวงเดียวที่ไม่ปล่อยเพลงลง ITunes US ทั้งๆที่รายได้น่าจะได้รับจากทางนี้มากพอสมควร
CLC ไปได้ดีกับชาร์ตบิลบอร์ดแต่ค่ายกลับไม่สนใจไม่โปรโมทไปทางนั้นเลยมาดูกันค่ะว่าไปได้ขนาดไหน
- CLC เพลง Devil ชาร์ตติดอันดับ 1 ITunes ทั้งหมด 35 ประเทศถ้าจำไม่ผิดเยอะมากใน GG K-POP เจนใหม่รองจาก RVV และ BP เลยนะ
- ตั้งแต่ออกเพลง Hobgoblin ที่กระแสแรงจนติดชาร์ตบิลบอร์ดครั้งแรกหลังจากการคัมแบค ยอดวิวเยอะที่สุดแม้กระทั่ง live สเตจที่แทบทุกคลิปมีหลัก 1ล้านขึ้นไปและยังติดอันดับชาร์ตหลักชาร์ตใหญ่ของจีนด้วยแต่คิวบ์ก็นิ่งเฉยเช่นกัน รงมไปถึงติดอันดับ Gaon โซเชียลชาร์ตอันดับ 10 ในเกาหลีท่ามกลางศิลปินรุ่นใหญ่กระแสไปในทางที่ดีแล้วแต่กลับเปลี่ยนแนวแบบตรงกันข้ามสุด
- WRU พอวงกระแสเริ่มดีอยู่ๆค่ายก็จับวงคัมแบคบัลลาดคือเพลง WRU รอบนั้นแฟนอินเตอร์หายแทบหมดเลยยอดวิวขึ้นช้าที่สุด แฟนเกาหลีถามว่าทำไมคิวบ์ถึงเลือกเพลงบัลลาดโปรโมททั้งที่เป็นช่วงฤดูร้อน?แทนที่จะเป็นฤดูใบไม้ผลิ (ก็คือพวกนางฟังเพลงตามฤดู 😒) แต่ถึงแม้แฟนอินเตอร์บางส่วนจะหายไปแต่เพลงก็สามารถพาตัวเองเข้าไปในชาร์ต บิลบอร์ดได้อีกเช่นกัน
- หลังจาก WRU จบไปก็กลับมาอีกกับเพลง BLACK DRESS ที่กระแสแรงทั้งอินเตอร์และไทย (ในไทยนี่ได้อันดับ 1 ทั้งบั้มและเพลงเลย) เพลง BLACK DRESS ในอินเตอร์ก็ไปได้ดี ทาง บิลบอร์ดก็ยกให้เป็น 1 ใน 20 เพลงที่ดีที่สุดของปีนั้นเลยทีเดียวอยู่ในอันดับที่ 14
- หลังจากนั้นก็ตามมาด้วยเพลง NO ที่เพลงก็กระแสดีเช่นกันได้ถ้วยแรกในรายการเพลงเกาหลี และพาเพลงติดชาร์ตอีกแล้ว !
🤯หลังจากที่วงพาเพลงไปติดชาร์ตฝั่งนู้นหลายรอบแต่ !! อยู่ๆค่ายก็ไม่ลงขายเพลง ใน ITunes US อีกเลย ตั้งแต่เพลง ME มาถึง Devil ทำให้แฟนคลับทางฝั่งUS ส่งเมล์ไปถามค่ายค่ายบอกว่าจะดูให้ แต่ก็เงียบ จนฟค. ไปถามน้องสรและน้องก็บอกว่าไม่รุ้ว่าค่ายไม่ลง และก็ยังตีมึนลากมาจนถึงเพลงล่าสุด Devil ก็ลงทุกประเทศยกเว้น US จนทำให้เกิดคำถามขึ้นมันเพราะอะไรหรอ? ทั้งๆที่ขายได้
จนบิลบอร์ดสนใจตัววงมากๆ ทางนักข่าวของสำนักเลยขอบินมาสัมภาษณ์วงด้วยตัวเองเลยในช่วงที่โปรโมทเพลง ME ถึงความเป็นตัวเองและสไตล์วงที่แตกต่างพร้อมทั้งถามว่าในเมื่อกระแสดีมากแล้ว เมื่อไหร่จะมีการจัดคอนเสิร์ตหรือแฟนมีตติ้งที่สหรัฐ อเมริกา สาวๆบอกว่าอยากไปค่ะ
คุณ jeff ชื่นชมสาวๆมากเขาเป็นนักข่าวของทางบิลบอร์ด ที่คนฟอลเป็นแสนๆ ขอค่ายเข้ามาถ่ายรายการโปรโมทสาวๆร่วมกับน้องสรในช่อง PRODUSORN เขาอยากทำมากพยามทางช่องทางเข้ามาคุยและขอค่าย ค่ายรับรู้แล้วแต่เงียบ เฉย.. ทั้งๆที่จะเป็นอีกช่องทางการโปรโมทที่ดีของทาง US
บิลบอร์ดลงข่าวและเขียนอวย CLC เยอะมากๆ อย่างล่าสุดเพลง Devil ที่ค่ายไม่ยอมลง ITunes US ให้แต่ก็ยังพาตัวเองไปติดชาร์ต โซเชียล 50 ได้พร้อมบอกว่า CLC เป็นวงที่มีอนาคตสดใส (แต่ค่ายกลับมองไม่เห็น) เหอะๆ
🤬 นี่คือหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าตัววงยังขายได้และไปได้ดีในตลาดอินเตอร์ แต่คิวบ์กลับไม่สนใจจะส่งไปเลยทั้งๆที่แฟนคลับฝั่งนุ้นเรียกร้องแล้วก็ตาม
จนสาวๆ พูดในรายการวิทยุที่ผ่านมาว่า “ ถ้าเพลงของสาวๆติดชาร์ตในบิลบอร์ดอีก สาวๆจะซื้อตั๋วบินไปเองและแสดงเองเพื่อแฟนคลับที่นู่นเลยค่ะ ” ถึงขนาดที่ต้องทำเองหมดแล้วอ่ะ อยากบอกน้องสรว่าเพลงจะไปติดชาร์ตได้ไงในเมื่อค่ายไม่ปล่อยขาย
- CLC เป็นวงที่พอเดบิวท์ปุ๊ปโดนดองทันที 8เดือน
- เป็นวงที่เดบิวท์มาแล้ว ไล่ลบคลิปแฟนแคมของฟค. หมดเลยทั้งๆที่ควรจะเป็นอีกช่องทางการโปรโมท
- เป็นวงที่ร้องไห้และขอโทษฟค. ที่ตัววงโดนดองขนานนี้
- เป็นวงที่ค่ายไม่เคยลงโปรโมทแบบวงๆอื่นๆเลย แต่กระทั้งป้ายตามสถานนีก็ไม่มีให้เหมือนวงอื่นในค่าย
- คลิปโปรโมทต่างๆของค่ายหลายครั้งมากที่มีทุกวงยกเว้น CLC
- ไม่จัดโชว์เคสให้เหมือนวงอื่นในค่าย
- ไม่มีสีประจำวงทั้งๆที่ไม่ต้องเสียอะไร
- ไม่เคยโปรโมทแบบจริงจัง คัมแบคเหมือนขอไปที จัดตารางโปรโมทตรงกับเทศกาลมา 3 รอบแล้ว
- ทางรายดังของประเทศไทยเสนอจะพาไปออกรายการแต่ค่ายปฎิเสธ
- หลังจากคัมแบคเพลง BLACK DRESS โดนดองอีกเกือบ 1 ปีเต็มถึงจะกลับมาในเพลง No ทั้งๆที่ปีนั้นวงในค่ายคัมแบค 2 รอบขึ้นไป
- โดนขายเพลงคัมแบคทั้งๆที่ซ้อมเต้นแล้ว อัดเสียงแล้วเหลือแค่ถ่าย MV
- โปรโมทที่ญี่ปุ่นสามารถขายได้และเพลงติดชาร์ตใหญ่ชาร์ตหลักแต่กลับหยุดชะงักไม่ไปต่อทั้งๆที่เมมเบอร์ในวงพูดญี่ปุ่นได้ทั้ง 3 คน
และ MV อย่างเป็นทางการก็ไม่ลงในช่องหลักให้เหมือนวงอื่นที่ไปโปรโมทที่นั่น
อันนี้น้องร้องไห้ ขอโทษฟค.
น้องสรโพส IG เมื่อคืน ชช ให้กำลังใจเยอะมาก
อันนี้น้องลบไป
และโพสใหม่
หลังจากที่น้องเห็นฟค. หัวร้อนกันมั้งเลยออกมาโพสไอจี ♥️ เชสเชอร์ (ชื่อฟค.)