BMW R 1250 GS / GSA ยักษ์ใหญ่ที่แสนเชื่อง กับพลังที่ล้นเหลือ
<<<ยาวนะ ..บอกเลย เตรียมเวลาไว้เลย 15 นาทีแบบเพลินๆ>>>
ในคราวนี้ต้องขอขอบคุณทาง BMW Motorrad และ MF Motorrad พระราม 5 ที่ให้เกียรติกับผมได้มีโอกาสขับขี่กับ
ยักษ์ใหญ่ ใหม่เอี่ยม จาก BMW ในแบบที่ “ครบ” และครอบคลุม กับการใช้งานที่เราจะเจอกันได้ทั่วไป (เกินไปอีก)
แล้วหล่ะครับ เพราะได้ทั้งขับขี่บนสนาม Enduro Park Thailand แห่งใหม่
รวมถึงออกไปบุกเข้าสวนบนเส้นทาง Off-Road ในระแวกใกล้เคียง ก่อนที่จะพาพี่ R 1250 GS / GSA ทั้งสองคัน
ออกมา เดินทาง ใช้งานกัน “จริง” ให้รู้กันแบบชัดๆไปเลยว่า …
รูปลักษณ์ที่แทบไม่แตกต่างของ R 1200 GS / GSA กับเจ้า R 1250 GS /GSA นั้น จะซ่อนอะไรเอาไว้กันบ้าง
ร่วม 40 ปี ของการกำเนิด “GS” กับที่มาจากคำว่า Gelände-Strasse หรือ Off-Road ในภาษาเยอรมัน
ที่ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 1980 บุกเบิกมากับ R80 G/S และกวาดยอดขายไปรวมๆก็ราวๆ 22,000 คัน
ซึ่งจัดได้ว่าเยอะมากเลยทีเดียวในสมัยนั้น “GS” รหัสนี้ที่ดำเนินเรื่องราวมาจนกระทั่งในปี 2019 นี้
ทาง BMW ได้ทำการ “อัพไซร์ส” ภายในของ R 1200 GS พร้อมด้วยอัดแน่นด้วยระบบอีกมากมายโดยมีจุดมุ่งหมายหลักๆ คือ
* เพิ่มความจุขึ้น เพื่อคงสมรรถนะของตัวรถไว้ และผ่านมาตรฐานไอเสียใหม่ (euro 5)
* ได้แรงบิด และแรงม้า เพิ่มขึ้นมาอีกระดับนึง
* เพิ่ม “ความล้ำ” ทั้งในเรื่องของ เครื่องยนต์, เทคโนโลยี และ ลูกเล่นใหม่ที่ผมเอง “รอมานาน”
* ให้ผู้ขับขี่ที่มีทักษะที่หลากหลาย เข้าถึง ควบคุม สนุก และปลอดภัยกับการขับขี่ได้มากขึ้น
สำหรับการขับขี่จนออกมาเป็นรีวิวในครั้งนี้จะมาจาก 2 ส่วนหลักๆ ด้วยกันนะครับคือ
* Enduro Park กับการขับขี่ในแบบ Off Road 90% กันเลยทีเดียว ทางดำนั่นนะเหรอ แค่ทางผ่าน
* ใช้งานจริง เดินทางจริง กับระยะทางร่วม 500 km ให้รู้กันไปเลยว่า R 1250 GS / GSA นั้นจะ “สุด” ได้ถึงขนาดไหน
เพื่อความกระชับของเรื่องราว … ที่เรียกได้ว่า ยาวมาก … จะขอแบ่งออกเป็นหัวข้อใหญ่ๆ ตามนี้เลยนะครับ
ซึ่งจะรวมการเปรียบเทียบให้เห็นกันว่า R 1250 GS / GSA ต่างอะไรกันบ้าง
และคุ้มมั้ยกับการอัพมาจาก R 1200 GS พร้อมแล้วมากันเลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* R 1250 GS /GSA แตกต่างอะไรจาก BMW R 1200 GS / GSA ผู้พี่กันบ้างหล่ะเนี่ย
* รายละเอียดทางเทคนิค - เสปคของตัวรถที่น่าสนใจ (GS/GSA)
* รายละเอียดทางเทคนิค – มาย่อยเรื่อง “ระบบ” กัน
* รายละเอียดทางเทคนิค – ฟีเจอร์สุดแหล่มกับหน้าจอสุดแจ่ม
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ #ฝ่าการจราจร
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ #เดินทางไกล
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ #โค้งเขาทางชัน
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ #ทางดิน, ปั่นล้อตะกุยทาง
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี / ข้อสังเกตุ / ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
Review BMW R 1200 GS / R 1200 GSA ที่ผ่านมา พร้อมความหมายที่แท้จริงของรหัสรุ่นของ BMW ในสปอยล์เลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้[REVIEW] BMW R1200 GS บนเส้นทางการเดินทาง ที่ธรรมชาติจะรังสรรค์ให้
https://ppantip.com/topic/34298871
[Review] BMW R1200 GSA แล้วมาเจอกันที่ปลายทางบนเส้นขอบฟ้า พร้อมเทียบ GS/GSA
https://ppantip.com/topic/34716487
HOW TO – R1200 GS รู้หรือไม่ ! R คืออะไร 1200 ซีซีสินะ แล้ว GS หล่ะอะไรกัน
https://www.motonaked.com/how-to-bmw-motorrad-series/
ถ้ากระทู้นี้พอมีประโยชน์ จิ้ม "+" เบาๆ นับได้ว่าเป็นกำลังใจให้อย่างดีเลยหล่ะครับ
[SR] [REVIEW] BMW R 1250 GS / GSA เหนือชั้นไปอีกขั้น กับทุกการขับขี่เดินทางจริง
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้