หากกล่าวถึงรถที่หลายๆคนยกให้เป็นปลายทางสุดท้ายของมอเตอร์ไซค์ หรือเรียกว่าอิ่มกับการเดินทางท่องเที่ยว
ตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไปในบ้านเราแล้ว และต้องการจะยกระดับไปอีกขั้นนึงของการเดินทาง
ไม่ว่าจะในสภาพการณ์แบบไหน ในท้องที่ที่มีสภาพแวดล้อมแตกต่างกันสุดขั้ว ท้องถนนเป็นเช่นไร
ฝนฝ้าอากาศจะไม่เป็นใจ บุกเบิกหาเส้นทางการเดินทางใหม่ๆ บนมอเตอร์ไซค์คู่ใจสักคันนึง
และเจ้ามอเตอร์ไซค์คันนั้นคงต้องมี BMW R1200 GS อยู่ในรายการรถหลายๆคันด้วยเป็นแน่แท้
กับระยะเวลาร่วม 30 กว่าปีที่ BMW มีการผลิต GS Series ขึ้นมา
นี่คือซีรี่ยส์ของรถคันนึงที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างกลุ่มของ Adventure Touring ขึ้นมา ...
… ป๊าดดด เดี๋ยวๆๆๆ เราไม่ได้มาเขียนประวัติ GS นี่หน่า ก่อนจะเวิ้นไปไกล กลับมาเดี๋ยวนี้ ! ...
กับการเดินทางในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทาง BKK Motorcycle ที่ให้เกียรติผมได้ทำการขับขี่ แบบไปได้ถึงไหนก็ไป
และยังให้ได้ขีดๆเขียนๆ ออกมาเป็นรีวิว บน BMW R1200 GS CKD (Complete Knock Down - ประกอบไทย) ด้วยนะครับ
กับเส้นทางการขับขี่ที่ครบในทุกสภาพการใช้งานที่เค้าถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้พาผู้ขับขี่ไปยังจุดหมาย
(หรือแม้กระทั่งไม่มีจุดหมายแต่แค่อยากจะไป) ในสภาพการเดินทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น
* การจราจรติดขัด ฝ่าการจราจรวันศุกร์ ฝนตก น้ำท่วม
* เดินทางยาวๆยืนพื้น ตรงๆ นิ่งๆ แบบที่เราเจอในการเดินทางบนถนนหลัก
* ทางโค้งขึ้นลงเขาชันๆ แคบๆ ให้ได้ออกกำลังกายหัว ! แบบว่าหันหัวมองโค้งไปมา เอาให้มึนเล่น
* ทางลูกรังอัด ดินเลน โคลน ร่องน้ำ ให้ได้ไสลด์ล้อหลัง (แบบไม่ตั้งใจด้วยเอ้า เอาให้เหวอ เอาให้เพลิน)
* สภาพอากาศที่ทั้ง แดดออก แดดร่ม ลมตก ฝนตก ฟ้าคะนอง น้ำท่วมทาง น้ำป่าไหลเซาะทางดินเป็นร่องน้ำ
* หลงทาง !!! (อันนี้ไม่มุกนะ คือหลงจริงๆครับ สัญญาณโทรศัพท์ไม่มี ป้ายบอกทางไม่เห็น
ชาวบ้านหายเงียบ มีแต่ป่าเขากับทางตรง ทางแยกไปเรื่อยๆ)
สำหรับการเดินทางบน BMW R1200 GS เราได้เดินทาง 2 ครั้งด้วยกัน กับระยะทางรวม 1,000 กว่ากิโลเมตร เอาให้เต็มเอาให้ครบ คือ:-
* กทม. - อุทัยธานี กับสภาพอากาศร้อนอบอ้าว และการใช้งานที่เราใช้เดินทางกันทั่วไป
* กทม. - กาญจนบุรี กับสภาพอากาศที่เรียกว่า จัดเต็ม! กับทางลูกรัง ดินโคลน กรวดทราย แอ่งน้ำ ในวันพายุถาโถม
ฝนตกทั้งวัน ทั้งคืน เห็นพระอาทิตย์ตอนเช้านี่ยังกับวันหวยออก ก่อนจะรู้ตัวว่าโดนเรียบ
... เพราะเป็นแสงสุดท้ายที่ได้เห็น ก่อนที่ฝนจะตกทั้งวัน ...
(การพนันเป็นสิ่งไม่ดีนะครับ หมดตัวได้ง่ายๆเลย ไม่เชื่อเหรอพนันกันมั้ย ^^)
เช่นเคย เพื่อความกระชับ ครบถ้วน ขอแบ่งหัวข้อในการรีวิวครั้งนี้ไว้ตามนี้
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค - เสปคตัวรถที่น่าสนใจ
* รายละเอียดทางเทคนิค - มาย่อยเรื่องโหมดการขับขี่กัน
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* ข้อดี/ข้อเสียต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
R1200 GS รหัสรุ่น BMW มีความหมายอย่างไร?
R คืออะไร 1200 นี่ซีซีใช่มั้ย แล้ว GS หล่ะ ตามมาที่นี่เลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.motonaked.com/how-to/20150925/how-to-bmw-motorrad-series/
Review เก่ากับ F800 GS, Tiger 800 XRx, Super Tenere สำหรับเพื่อนๆที่ชอบแนวนี้เลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.motonaked.com/category/reviews/adventure/
ขอบคุณ BKK Motorcycle ด้วยนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/bkkmotorcycle
!! คำเตือน !! คราวนี้ยาวมาก ด้วยการที่รถเค้ามีรายละเอียดเยอะ
และเดินทางในสภาพการใช้งานจริงหลากหลาย ควรใช้จักรยานในการรับชม !! (ตึ่งโป๊ะ)
ถ้าพอมีประโยชน์ จิ้ม "+" เบาๆ เป็นกำลังใจให้ได้อย่างดีเลยนะครับ
[SR] [REVIEW] BMW R1200 GS บนเส้นทางการเดินทาง ที่ธรรมชาติจะรังสรรค์ให้
หากกล่าวถึงรถที่หลายๆคนยกให้เป็นปลายทางสุดท้ายของมอเตอร์ไซค์ หรือเรียกว่าอิ่มกับการเดินทางท่องเที่ยว
ตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไปในบ้านเราแล้ว และต้องการจะยกระดับไปอีกขั้นนึงของการเดินทาง
ไม่ว่าจะในสภาพการณ์แบบไหน ในท้องที่ที่มีสภาพแวดล้อมแตกต่างกันสุดขั้ว ท้องถนนเป็นเช่นไร
ฝนฝ้าอากาศจะไม่เป็นใจ บุกเบิกหาเส้นทางการเดินทางใหม่ๆ บนมอเตอร์ไซค์คู่ใจสักคันนึง
และเจ้ามอเตอร์ไซค์คันนั้นคงต้องมี BMW R1200 GS อยู่ในรายการรถหลายๆคันด้วยเป็นแน่แท้
กับระยะเวลาร่วม 30 กว่าปีที่ BMW มีการผลิต GS Series ขึ้นมา
นี่คือซีรี่ยส์ของรถคันนึงที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างกลุ่มของ Adventure Touring ขึ้นมา ...
กับการเดินทางในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทาง BKK Motorcycle ที่ให้เกียรติผมได้ทำการขับขี่ แบบไปได้ถึงไหนก็ไป
และยังให้ได้ขีดๆเขียนๆ ออกมาเป็นรีวิว บน BMW R1200 GS CKD (Complete Knock Down - ประกอบไทย) ด้วยนะครับ
กับเส้นทางการขับขี่ที่ครบในทุกสภาพการใช้งานที่เค้าถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้พาผู้ขับขี่ไปยังจุดหมาย
(หรือแม้กระทั่งไม่มีจุดหมายแต่แค่อยากจะไป) ในสภาพการเดินทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น
* การจราจรติดขัด ฝ่าการจราจรวันศุกร์ ฝนตก น้ำท่วม
* เดินทางยาวๆยืนพื้น ตรงๆ นิ่งๆ แบบที่เราเจอในการเดินทางบนถนนหลัก
* ทางโค้งขึ้นลงเขาชันๆ แคบๆ ให้ได้ออกกำลังกายหัว ! แบบว่าหันหัวมองโค้งไปมา เอาให้มึนเล่น
* ทางลูกรังอัด ดินเลน โคลน ร่องน้ำ ให้ได้ไสลด์ล้อหลัง (แบบไม่ตั้งใจด้วยเอ้า เอาให้เหวอ เอาให้เพลิน)
* สภาพอากาศที่ทั้ง แดดออก แดดร่ม ลมตก ฝนตก ฟ้าคะนอง น้ำท่วมทาง น้ำป่าไหลเซาะทางดินเป็นร่องน้ำ
* หลงทาง !!! (อันนี้ไม่มุกนะ คือหลงจริงๆครับ สัญญาณโทรศัพท์ไม่มี ป้ายบอกทางไม่เห็น
ชาวบ้านหายเงียบ มีแต่ป่าเขากับทางตรง ทางแยกไปเรื่อยๆ)
สำหรับการเดินทางบน BMW R1200 GS เราได้เดินทาง 2 ครั้งด้วยกัน กับระยะทางรวม 1,000 กว่ากิโลเมตร เอาให้เต็มเอาให้ครบ คือ:-
* กทม. - อุทัยธานี กับสภาพอากาศร้อนอบอ้าว และการใช้งานที่เราใช้เดินทางกันทั่วไป
* กทม. - กาญจนบุรี กับสภาพอากาศที่เรียกว่า จัดเต็ม! กับทางลูกรัง ดินโคลน กรวดทราย แอ่งน้ำ ในวันพายุถาโถม
ฝนตกทั้งวัน ทั้งคืน เห็นพระอาทิตย์ตอนเช้านี่ยังกับวันหวยออก ก่อนจะรู้ตัวว่าโดนเรียบ
... เพราะเป็นแสงสุดท้ายที่ได้เห็น ก่อนที่ฝนจะตกทั้งวัน ...
(การพนันเป็นสิ่งไม่ดีนะครับ หมดตัวได้ง่ายๆเลย ไม่เชื่อเหรอพนันกันมั้ย ^^)
เช่นเคย เพื่อความกระชับ ครบถ้วน ขอแบ่งหัวข้อในการรีวิวครั้งนี้ไว้ตามนี้
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค - เสปคตัวรถที่น่าสนใจ
* รายละเอียดทางเทคนิค - มาย่อยเรื่องโหมดการขับขี่กัน
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* ข้อดี/ข้อเสียต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
R1200 GS รหัสรุ่น BMW มีความหมายอย่างไร?
R คืออะไร 1200 นี่ซีซีใช่มั้ย แล้ว GS หล่ะ ตามมาที่นี่เลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Review เก่ากับ F800 GS, Tiger 800 XRx, Super Tenere สำหรับเพื่อนๆที่ชอบแนวนี้เลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขอบคุณ BKK Motorcycle ด้วยนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และเดินทางในสภาพการใช้งานจริงหลากหลาย ควรใช้จักรยานในการรับชม !! (ตึ่งโป๊ะ)