และจะไม่เรียกว่าเป็นอัตตาก็ได้ แต่สามารถเรียกเป็นอย่างอื่นได้อีกเยอะแยะมากมาย คือ..
เป็นอสังขตะ เป็นที่สุด เป็นธรรมอันหาอาสวะมิได้ เป็นธรรมที่จริงแท้ เป็นธรรมอันเป็นฝั่ง
เป็นธรรมอันละเอียด เป็นธรรมอันเห็นได้แสนยาก เป็นธรรมอันไม่คร่ำคร่า เป็นเธรรมอันยั่งยืน
เป็นธรรมอันไม่ทรุดโทรม เป็นธรรมอันใครๆ ไม่พึงเห็นด้วยจักษุวิญญาณ เป็นธรรมอันไม่มีกิเลสเครื่องให้เนิ่นช้า
เป็นธรรมอันสงบ เป็นธรรมอันไม่ตาย เป็นธรรมอันประณีต เป็นธรรมอันเยือกเย็น เป็นธรรมอันอัศจรรย์
เป็นธรรมอันปลอดภัย เป็นธรรมเป็นที่สิ้นตัณหา เป็นธรรมอันไม่เคยมีเคยเป็น เป็นความไม่มีทุกข์
เป็นธรรมอันหาทุกข์มิได้ เป็นธรรมอันหาความเบียดเบียนมิได้ เป็นธรรมอันปราศจากความกำหนัด
เป็นเความบริสุทธิ์ เป็นความพ้น เป็นที่พึ่ง เป็นที่เร้น เป็นที่ต้านทาน เป็นสรณะ
เป็นเธรรมเป็นที่ไปในเบื้องหน้า เป็นภูมิอันเกษม เป็นต้น.....
ความสิ้นไปแห่งราคะ ความสิ้นไปแห่งโทสะ ความสิ้นไปแห่งโมหะ ไม่เรียกว่านิพพานก็ได้ ?
เป็นอสังขตะ เป็นที่สุด เป็นธรรมอันหาอาสวะมิได้ เป็นธรรมที่จริงแท้ เป็นธรรมอันเป็นฝั่ง
เป็นธรรมอันละเอียด เป็นธรรมอันเห็นได้แสนยาก เป็นธรรมอันไม่คร่ำคร่า เป็นเธรรมอันยั่งยืน
เป็นธรรมอันไม่ทรุดโทรม เป็นธรรมอันใครๆ ไม่พึงเห็นด้วยจักษุวิญญาณ เป็นธรรมอันไม่มีกิเลสเครื่องให้เนิ่นช้า
เป็นธรรมอันสงบ เป็นธรรมอันไม่ตาย เป็นธรรมอันประณีต เป็นธรรมอันเยือกเย็น เป็นธรรมอันอัศจรรย์
เป็นธรรมอันปลอดภัย เป็นธรรมเป็นที่สิ้นตัณหา เป็นธรรมอันไม่เคยมีเคยเป็น เป็นความไม่มีทุกข์
เป็นธรรมอันหาทุกข์มิได้ เป็นธรรมอันหาความเบียดเบียนมิได้ เป็นธรรมอันปราศจากความกำหนัด
เป็นเความบริสุทธิ์ เป็นความพ้น เป็นที่พึ่ง เป็นที่เร้น เป็นที่ต้านทาน เป็นสรณะ
เป็นเธรรมเป็นที่ไปในเบื้องหน้า เป็นภูมิอันเกษม เป็นต้น.....