ขอบคุณค่ะ บางทีน้าเราอาจจะเข้าใจผิดว่าเรียกเก็บเงินเลยรึป่าวไม่แน่ใจ เพราะน้าอยู่กับอาม่า อาจจะพากันเข้าใจผิด สงสัยเห็นคนอยู่บ้าน เลยเอาบิลเข้าไปให้ ทุกทีไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ ครั้งแรกเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้พอดีคุณน้าอยู่บ้าน มีคนมาจดมิเตอร์ พร้อมจะเก็บเงินค่าไฟทันที เขาบอกว่าถ้าไม่จ่ายจะไม่มีบิลมาแล้วนะ น้าจึงไม่จ่าย พร้อมบอกว่าจ่ายแล้วไป
คือปกติเราจ่ายออนไลน์ เช็คค่าไฟผ่านแอพตลอด จ่ายประมาณเดือนชนเดือนน่ะค่ะ ค่าไฟเดือนใหม่มาวันที่ 19 เราก็จะจ่ายของเดือนที่แล้วประมาณวันที่ 14-15 ค่ะ อะไรแบบนี้ มันเลยทำให้มีพนักงานมาบ้านแบบนี้หรือเปล่าคะ?
เคยติดตามข่าวอยู่เรื่องการหลอกลวง แต่บิลมันเหมือนจริงมาก ลองเอาไปสแกนในแอพธนาคารขึ้นข้อมูลให้จ่ายตังค์เหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าเป็นของไฟฟ้าจริงรึป่าว เพราะมันขึ้นแต่พวกรหัสอ้างอิงเฉยๆ และในแอพไฟฟ้านครหลวงยังไม่อัพค่าไฟที่ต้องจ่าย เลยรอดูยอดอยู่
ตัวอย่างบิลค่ะ
ตกลงเป็นพนักงานจริงไหมคะ ทำงานเร็วมาก 8โมงมาอยู่หน้าบ้านแล้ว พอบอกว่าไม่จ่ายเงิน เขาก็หายไป แล้วกลับมาใหม่บอกว่า ไม่ได้จะมาเก็บเงิน แค่มาส่งบิล
คือเราไม่ค่อยได้บิลค่าไฟผ่านไปรษณีย์นานแล้วค่ะ มาบ้างไม่มาบ้าง แต่เราเช็คออนไลน์เลยไม่ได้สนใจอะไร แต่ไม่เคยเจอแบบนี้เลย คนมาจดแล้วยื่นบิลเลย และเหมือนจะเก็บเงินเลย
ขอบคุณค่ะ
สอบถามไฟฟ้านครหลวง มีคนมาจดมิเตอร์ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้