เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 62 ได้จองห้องพักจำนวน 2 ห้อง ที่บ้านพันทาย รีสอร์ท ชะอำ จ.เพชรบุรี ในวันที่เข้าพักถึงรีสอร์ทประมาณ 13.00 น.จำนวนคนเข้าพัก จำนวน 4 คน จองไว้ 2 ห้อง มีครอบครัวของพี่ชายไม่ได้เข้าพักแต่ขับรถมาถึงที่พักก่อนจึงให้ข้อมูลเพื่อทำการเปิดห้องพักผมขับรถตามมาทีหลังไม่เกิน 15 นาที ขณะนั้นรถพี่ชายจอดข้างเคาน์เตอร์เช็คอินจึงเดินไปที่รถสอบถามเรื่องบัตรเข้าห้อง ผู้จัดการโรงแรมผู้ชาย (ชื่อต้น) ได้เข้ามาขอบัตรประชาชนเพื่อถ่ายเอกสาร ผมก็ยื่นให้และจะเดินไปที่รถ ผจก.คนนั้นก็ไม่ให้ไป ยืนยันให้รอเอกสาร
ในระหว่างนั้นครอบครัวของผมซึ่งอยู่ใกล้ที่จอดรถด้านข้างรีสอร์ท ได้ถูกเจ้าหน้าที่เชิญมาทำการแลกบัตรทุกคน
ผู้จัดการผู้ชายท่าทางเรียบร้อย ตาหวาน ๆ คนเดิม เดินมาประชิดครอบครัว ผมพร้อมทั้งข่มขู่ใช้วาจาไม่สุภาพให้จ่ายเงินค่าใช้สระว่ายน้ำ
คนละ 500 บาท (ขณะนั้นยังไม่มีการเล่นน้ำแต่อย่างใด) ผมจึงแจ้งไปว่า ผมพักแค่ 4 ท่าน ที่เหลือท่านอื่นไม่ได้พัก แค่ติดตามมาเล่นน้ำชายหาด และ ผจก.บังคับให้ทุกคนด้วยวาจาหยาบคาย รวมทั้งคนพักไปแลกบัตรที่เคาน์เตอร์ แต่ครอบครัวกระผมจะออกไปทานข้าวข้างนอก จะเก็บของแล้วออกไปเลย
ผู้จัดการชายคนนั้นได้พูดจา ข่มขู่ ดูถูกลูกค้า ใช้วาจาไม่สุภาพ ทำให้ครอบครัวกระผมไม่พอใจ และขอคืนเงิน ไม่ต้องการเข้าพักแล้ว ผู้จัดการชายคนเดิม บอกว่าไม่คืนเงิน ให้ไปเรียกคืนเอาเองที่ Agoda เพราะจองผ่านเว็บไซด์มา
ในระหว่างที่ออกไปทานข้าว จึงส่ง Email ไปที่บริษัท Agoda เพื่อทำการยกเลิกที่พักเนื่องจากพนักงานหยาบคาย บริการไม่สุภาพ ต่อลูกค้า จนท. Agoda บอกจะส่งเรื่องไปทางโรงแรมเพื่อทำการยกเลิก ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ผุ้จัดการคนเดิม
ส่งข้อความมาหาลูกค้าโดยตรง (จริง ๆ ต้องแจ้งไปทาง Agoda) แจ้งว่าลูกค้าเอาคนมาพักเกิน
จึงไม่มีความจำเป็นต้องคืนเงิน (ส่งมาเป็นภาษาอังกฤษ)
ผมมีความเห็นว่า ผู้จัดการโรงแรมดังกล่าวตั้งใจฉ้อโกง ในเมื่อ จนท. Agoda ส่งเรื่องให้แล้ว แต่ผู้จัดการคนดังกล่าวยืนยันว่าไม่คืนเงิน ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกปัดความรับผิดชอบให้ Agoda คืนเงิน
ในวันดังกล่าวจึงมีความจำเป็นต้องเข้าพัก
ข้อร้องเรียนระหว่างเข้าพัก
1) ห้องสกปรก ขยะไม่เอาไปทิ้ง บริเวณริมระเบียงเต็มไปด้วยขี้นกพิราบ ทำให้ในเวลากลางคืนเป็นภูมิแพ้อย่างหนัก จนต้องทานยาแก้แพ้
2) เครื่องปรับอากาศไม่เย็น แจ้งเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงเย็น แต่ จนท.ไม่ได้ทำการเปลี่ยนห้องพักให้ จึงแจ้งไปยัง Agoda จึงได้ทำการเปลี่ยนห้องให้เกือบเวลาเที่ยงคืน ในรูปคือช่างมาประมาณ 22.00 น. (ช่างบริการดี ตรวจสอบแล้ว ไม่เย็นจริง ๆ)
สังเกตุที่ไฟ ติดดวงเดียว คือ แอร์ตัด ไม่ทำงาน ตัดเร็วมาก กว่าจะกลับมาทำงานก็นาน จนห้องไม่สามารถทำความเย็นได้
แอร์เก่ามาก
3) ข้าง ๆ รีสอร์ทมีการจัดการเสียงดัง จนเวลาเที่ยงคืน ซึ่ง จนท. แจ้งว่าไม่เกิน 22.00 น. แต่จริง ๆ แล้วเที่ยงคืนยังไม่เลิกจัดงาน
(งานส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับงานของ หาดชะอำ แต่อย่างใด)
อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบที่พักเรื่องสุขอนามัยในการบริการที่พัก
รีวิวสระว่ายน้ำให้ครับเป็นสระเกลือ ขนาดใหญ่ บรรยากาศภายในส่วนกลางร่มรื่นดีครับ
บรรยากาศภายในห้องพัก
ระเบียงห้องพัก ถ้าทนขี้นกได้ ก็ถือว่าสวยอยู่ครับ
[SR] รีวิวการบริการ "บ้านพันทายรีสอร์ท ชะอำ"
ในระหว่างนั้นครอบครัวของผมซึ่งอยู่ใกล้ที่จอดรถด้านข้างรีสอร์ท ได้ถูกเจ้าหน้าที่เชิญมาทำการแลกบัตรทุกคน
ผู้จัดการผู้ชายท่าทางเรียบร้อย ตาหวาน ๆ คนเดิม เดินมาประชิดครอบครัว ผมพร้อมทั้งข่มขู่ใช้วาจาไม่สุภาพให้จ่ายเงินค่าใช้สระว่ายน้ำ
คนละ 500 บาท (ขณะนั้นยังไม่มีการเล่นน้ำแต่อย่างใด) ผมจึงแจ้งไปว่า ผมพักแค่ 4 ท่าน ที่เหลือท่านอื่นไม่ได้พัก แค่ติดตามมาเล่นน้ำชายหาด และ ผจก.บังคับให้ทุกคนด้วยวาจาหยาบคาย รวมทั้งคนพักไปแลกบัตรที่เคาน์เตอร์ แต่ครอบครัวกระผมจะออกไปทานข้าวข้างนอก จะเก็บของแล้วออกไปเลย
ผู้จัดการชายคนนั้นได้พูดจา ข่มขู่ ดูถูกลูกค้า ใช้วาจาไม่สุภาพ ทำให้ครอบครัวกระผมไม่พอใจ และขอคืนเงิน ไม่ต้องการเข้าพักแล้ว ผู้จัดการชายคนเดิม บอกว่าไม่คืนเงิน ให้ไปเรียกคืนเอาเองที่ Agoda เพราะจองผ่านเว็บไซด์มา
ในระหว่างที่ออกไปทานข้าว จึงส่ง Email ไปที่บริษัท Agoda เพื่อทำการยกเลิกที่พักเนื่องจากพนักงานหยาบคาย บริการไม่สุภาพ ต่อลูกค้า จนท. Agoda บอกจะส่งเรื่องไปทางโรงแรมเพื่อทำการยกเลิก ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ผุ้จัดการคนเดิม
ส่งข้อความมาหาลูกค้าโดยตรง (จริง ๆ ต้องแจ้งไปทาง Agoda) แจ้งว่าลูกค้าเอาคนมาพักเกิน
จึงไม่มีความจำเป็นต้องคืนเงิน (ส่งมาเป็นภาษาอังกฤษ)
ผมมีความเห็นว่า ผู้จัดการโรงแรมดังกล่าวตั้งใจฉ้อโกง ในเมื่อ จนท. Agoda ส่งเรื่องให้แล้ว แต่ผู้จัดการคนดังกล่าวยืนยันว่าไม่คืนเงิน ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกปัดความรับผิดชอบให้ Agoda คืนเงิน
ในวันดังกล่าวจึงมีความจำเป็นต้องเข้าพัก
ข้อร้องเรียนระหว่างเข้าพัก
1) ห้องสกปรก ขยะไม่เอาไปทิ้ง บริเวณริมระเบียงเต็มไปด้วยขี้นกพิราบ ทำให้ในเวลากลางคืนเป็นภูมิแพ้อย่างหนัก จนต้องทานยาแก้แพ้
2) เครื่องปรับอากาศไม่เย็น แจ้งเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงเย็น แต่ จนท.ไม่ได้ทำการเปลี่ยนห้องพักให้ จึงแจ้งไปยัง Agoda จึงได้ทำการเปลี่ยนห้องให้เกือบเวลาเที่ยงคืน ในรูปคือช่างมาประมาณ 22.00 น. (ช่างบริการดี ตรวจสอบแล้ว ไม่เย็นจริง ๆ)
สังเกตุที่ไฟ ติดดวงเดียว คือ แอร์ตัด ไม่ทำงาน ตัดเร็วมาก กว่าจะกลับมาทำงานก็นาน จนห้องไม่สามารถทำความเย็นได้
แอร์เก่ามาก
3) ข้าง ๆ รีสอร์ทมีการจัดการเสียงดัง จนเวลาเที่ยงคืน ซึ่ง จนท. แจ้งว่าไม่เกิน 22.00 น. แต่จริง ๆ แล้วเที่ยงคืนยังไม่เลิกจัดงาน
(งานส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับงานของ หาดชะอำ แต่อย่างใด)
อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบที่พักเรื่องสุขอนามัยในการบริการที่พัก
รีวิวสระว่ายน้ำให้ครับเป็นสระเกลือ ขนาดใหญ่ บรรยากาศภายในส่วนกลางร่มรื่นดีครับ
บรรยากาศภายในห้องพัก
ระเบียงห้องพัก ถ้าทนขี้นกได้ ก็ถือว่าสวยอยู่ครับ
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น