พอดีจองตั๋ว hk airlines ผ่าน trip.com แล้วมีการเปลี่ยนเวลา โดนเลื่อนออกจาก กทม. ไป 2 ชม. ครึ่ง ซึ่งถ้าโดนเลื่อนแค่กรุงเทพคงไม่เป็นไร แต่จริงๆคือมันไปกระทบกับอีกเที่ยวบินที่จะต่อไปญี่ปุ่น ตอนแรกเผื่อเวลาต่อเครื่องไว้ 3 ชั่วโมง พอโดนดีเลย์จากกรุงเทพ เลยตกเครื่องแล้วเป็นต้องไปรอต่อเครื่อง 7 ชม.แทน
ติดต่อสายการบินก็โดนเตะกลับทันทีคะ ให้ไปติดต่อ agent เอง
พอติดต่อ trip.com ที่เป็นคนไทย พูดคุยดีมาก ให้ข้อมูลดีมากว่ามีเที่ยวบินรอบไหนอีก และก็ทำเรื่องว่าจะส่งไปเปลี่ยนให้คะ ผ่านไป 2 วัน โดนคะ "Regarding your flight reservation from Bangkok to Tokyo, we regret to inform you that your change request has been failed"
เราก็ไม่ยอม คือจาก กรุงเทพเปลี่ยนแค่ 2 ชม.ก็จริง แต่กลายเป็นว่าแทนที่จะถึงบ่าย ต้องไปถึงดึก และต้องรอเปลี่ยนเครื่อง 7 ชม. ก็เลยติดต่ออีกครั้งแต่ติดต่อคนไทยไม่ได้ เลยยอมเลือกภาษาอังกฤษ คุยกับฝรั่งก็พยายามอธิบายให้เขาเข้าใจว่ามันไม่ใช่กระทบที่ไทย แต่กระทบไปถึงฮ่องกงเลย จะอ้างว่า delay แค่ 2 ชม.กว่า ไม่ได้ ถ้านับจริงๆคือ delay ไป 6-7 ชม.กว่าจะถึง
คราวนี้ฝรั่งก็รับปากและบอกว่าจะส่งเรื่องยืนยันใน 24 ชม. ผ่านไปไม่ถึงวันมีสายเข้าจากจีน พูดไทยได้ดีแต่ฟังดูรู้ว่าไม่ใช่คนไทย โทรมายืนยันว่าจะเปลี่ยนแน่นะ เอาเที่ยวบินนี้แน่นะ เราก็ยืนยันไป ไม่ถึงวัน ได้รับเมล์ว่าเปลี่ยนเรียบร้อย
สรุปก็ถือว่า trip.com ดูแลดี แต่ทำไมรอบแรกกับคนไทยถึงโดนปฏิเสธก็ไม่รู้ แต่ทุกคนพยายามช่วยดีมาก และแก้ปัญหาได้รวดเร็ว ตอนนี้สบายใจแล้วคะ เตรียมแผนเดินทางต่อได้
++ มาตั้งกระทู้แนะนำชื่นชม trip.com เวลาเจอการเปลี่ยนแปลงเวลา +++
ติดต่อสายการบินก็โดนเตะกลับทันทีคะ ให้ไปติดต่อ agent เอง
พอติดต่อ trip.com ที่เป็นคนไทย พูดคุยดีมาก ให้ข้อมูลดีมากว่ามีเที่ยวบินรอบไหนอีก และก็ทำเรื่องว่าจะส่งไปเปลี่ยนให้คะ ผ่านไป 2 วัน โดนคะ "Regarding your flight reservation from Bangkok to Tokyo, we regret to inform you that your change request has been failed"
เราก็ไม่ยอม คือจาก กรุงเทพเปลี่ยนแค่ 2 ชม.ก็จริง แต่กลายเป็นว่าแทนที่จะถึงบ่าย ต้องไปถึงดึก และต้องรอเปลี่ยนเครื่อง 7 ชม. ก็เลยติดต่ออีกครั้งแต่ติดต่อคนไทยไม่ได้ เลยยอมเลือกภาษาอังกฤษ คุยกับฝรั่งก็พยายามอธิบายให้เขาเข้าใจว่ามันไม่ใช่กระทบที่ไทย แต่กระทบไปถึงฮ่องกงเลย จะอ้างว่า delay แค่ 2 ชม.กว่า ไม่ได้ ถ้านับจริงๆคือ delay ไป 6-7 ชม.กว่าจะถึง
คราวนี้ฝรั่งก็รับปากและบอกว่าจะส่งเรื่องยืนยันใน 24 ชม. ผ่านไปไม่ถึงวันมีสายเข้าจากจีน พูดไทยได้ดีแต่ฟังดูรู้ว่าไม่ใช่คนไทย โทรมายืนยันว่าจะเปลี่ยนแน่นะ เอาเที่ยวบินนี้แน่นะ เราก็ยืนยันไป ไม่ถึงวัน ได้รับเมล์ว่าเปลี่ยนเรียบร้อย
สรุปก็ถือว่า trip.com ดูแลดี แต่ทำไมรอบแรกกับคนไทยถึงโดนปฏิเสธก็ไม่รู้ แต่ทุกคนพยายามช่วยดีมาก และแก้ปัญหาได้รวดเร็ว ตอนนี้สบายใจแล้วคะ เตรียมแผนเดินทางต่อได้