สอบถามเรื่องการต่ออายุเกษียณการทำงาน

เป็น HR บริษัทเอกชนค่ะ กำหนดอายุเกษียณที่ 60 ปี แต่มีพนักงานคนหนึ่งที่เจ้าของตกลงกับพนักงานว่าจะขยายอายุเกษียณออกไปโดยไม่มีกำหนด
แบบนี้เมื่ิออายุครบ 60 ปี บริษัทจะยังไม่ได้จ่ายค่าชดเชยเกษียณอายุให้ แต่ให้ทำงานต่อตำแหน่งเดิมพร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆครบถ้วน
รวมถึงกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่นับอายุต่อเนื่องด้วย แบบนี้ทำได้หรือไม่คะ แล้วพนักงานคนนี้เสียเปรียบหรือได้เปรียบอย่างไร

แล้วถ้าหากทำงานไปจนอายุ 61 ปี แล้วบริษัทเกิดไม่พอใจแล้วให้เลิกจ้าง จะจ่ายค่าเลิกจ้างอย่างเดียวหรือต้องจ่ายค่าเกษียณอายุด้วย

แล้วถ้าหากทำงานไปจนอายุ 61 ปี แล้วเสียชีวิตลง เงินชดเชยเกษียณอายุจะจ่ายให้ทายาทหรือยกเลิกไปเลยคะ

แล้วเงินสะสมของพนักงานที่จ่ายเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ภายหลังอายุ 60 ปีนี่ยังคงนำมาหักลดหย่อนในการคำนวณภาษีเงินได้ปกติได้หรือเปล่า
แล้วเงินสมทบของนายจ้างยังคงถือเป็นรายจ่ายในการคำนวณกำไรสุทธิของบริษัทหรือเปล่าคะ 

ช่วยตอบหน่อยนะคะ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่