คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 23
กลับมาแล้วค่ะ และต้องขอโทษด้วยเพิ่งเข้ามาตอบนะคะ เพราะรอจนได้ข้อสรุปทั้งหมดเลยนำมาเล่าให้ฟังค่ะ
ได้อ่านคำแนะนำจากสมาชิกทุกๆท่านแล้วต้องขอบคุณมากๆนะคะ
ขอสรุปรวบยอดและอธิบายเพิ่มเติมในบางประเด็นที่สมาชิกอาจจะสงสัยนะคะ
หลังจากรอ รอ รอ และรอ ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่การบินไทยท่านใดติดต่อกลับมา(ตามที่ได้รับปากไว้ว่าจะโทรกลับ
เพื่อนๆอาจจะสงสัยว่าทำไมไม่ไปเปลี่ยนในระบบเองเลยล่ะ
แต่!ลองนึกภาพดูนะคะ เราซื้อตั๋ว3คน แบบrequestนั่งติดกันที่นึงติดหน้าต่าง เจ้าหน้าที่เลือกที่นั่งให้ด้วย จู่ๆก็มีอีเมลมาฉบับเดียว และดันเป็นของลูกสาวด้วย จริงๆตามที่สมาชิกแนะนำค่ะ สามารถเปลี่ยนที่นั่งเองในระบบได้เลยหรือโทรไปการบินไทยก็ได้ ไม่เห็นต้องเสียเวลาไปเอง แต่ตอนได้อีเมลเรายังไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นจริงๆ มีข้อผิดพลาดตรงไหน และทำไมเรากับสามีไม่ได้อีเมลด้วย
สามีเราก็เลยกลัวว่าถ้าโทรไปการบินไทยจะไม่จบค่ะเลยยอมเสียเวลาไปที่สำนักงานเอง และขนาดไปเองอยู่ที่นั่นเกือบ3ชั่วโมงยังไม่จบเรื่องเลยค่ะ
กลับมาว่าทำไงต่อดี.....
รอ แล้วรอเล่า เค้าคงลืมเราแล้วหรืออย่างไร แต่ระหว่างนั้นก็เช็คว่าที่นั่งติดกัน3ที่เหลือที่ไหนมั่ง หน้าห้องน้ำเท่านั้นค่ะ ก็เลยตัดสินใจไปการบินไทยอีกครั้ง เพื่อจะจัดการเรื่องที่นั่งให้เรียบร้อยแล้วเพราะใกล้บินมากแล้ว คงไม่รอต่อไป
สรุปเลยนะคะ จบด้วยการที่เราต้องจ่ายเงินซื้อpreferred seat3ที่ค่ะ
และเราก็ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปที่การบินไทยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราเข้าใจเรื่องว่าที่นั่งมีการย้ายได้ตลอดอยุ่แล้ว
แต่
1.ทำไมถึงย้ายเด็กไปนั่งคนเดียว และเราก็ร้องขอแต่ต้นว่าขอนั่งติดกัน ถ้ามีการย้ายพร้อมกัน3ที่จบเลยตั้งแต่แรก
2.ระบบย้ายตั้งแต่กรกฎา ได้เพิ่งได้รับอีเมลก่อนบิน2อาทิตย์ ซึ่งนับแล้วคือเกือบ2เดือนจากระบบย้ายที่ ถ้ามีการแจ้งหลังจากระบบย้ายเลย ที่นั่งลูกสาวที่เดิมก็ยังไม่มีใครมาจอง(เพราะที่นั่งที่เดิมไม่ได้เพราะต้นเดือนกันยามีจองมาจากบริสเบน) และเราก็คงไม่ต้องเสียเงินซื้อpreferred seatเพิ่มอีกด้วย
3.เหตุใดเจ้าหน้าที่จึงไม่มีการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมุลก่อนส่งอีเมลหาลูกค้า ถึงแม้จะแจ้งว่าระบบย้ายอัตโนมัติจากการที่แจ้งว่าต้องการที่นั่งติดหน้าต่าง แต่ก็น่าจะมีหารตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ก่อนส่งอีเมลว่า การที่ระบบย้ายนั้นครบถ้วน ถูกต้องตามความประสงค์ลูกค้าหรือยัง หรือว่าseatนั้นมีข้อจำกัดอย่างไร เค้าrequest ไว้อย่างไรมั้ย อย่างของเราคือย้ายไปแล้วเด็กนั่งคนเดียว และเค้าก็ขอเป้นนั่งสามคนติดไว้ด้วย
4.เจ้าหน้าที่ีได้รับปากกับลูกค้าว่าจะโทรกลับ ทำให้เรายังไม่ดำเนินการอย่างไรต่อ เพราะคิดว่าเค้ากำลังหาทางแก้ไขให้อย่างไร แต่ผลลัพธ์คือไม่มีการติดต่อกลับจากหมายเลขที่ท่านเรียก.....
เช่นนี้ค่ะ แต่หลังจากที่ส่งอีเมลไปที่การบินไทยแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาจากทางแผนกcustomer service ซึ่งจะไม่บอกต่อนะคะว่าได้รับอะไร ให้คิดซะว่าร้องเรียนเพื่อให้มีการปรับปรุงสายการบินประจำชาติเราให้มีการบริการที่ดีเหมือนสายการบินแห่งอื่นๆเท่านั้นพอค่ะ
เลยมาสรุปให้ฟังว่าแก้ไขยังไง
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ จะบินแล้วค่ะ
เพื่อให้ปรับปรุงคุณภาพการบริการและความใส่ใจลูกค้า
ได้อ่านคำแนะนำจากสมาชิกทุกๆท่านแล้วต้องขอบคุณมากๆนะคะ
ขอสรุปรวบยอดและอธิบายเพิ่มเติมในบางประเด็นที่สมาชิกอาจจะสงสัยนะคะ
หลังจากรอ รอ รอ และรอ ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่การบินไทยท่านใดติดต่อกลับมา(ตามที่ได้รับปากไว้ว่าจะโทรกลับ
เพื่อนๆอาจจะสงสัยว่าทำไมไม่ไปเปลี่ยนในระบบเองเลยล่ะ
แต่!ลองนึกภาพดูนะคะ เราซื้อตั๋ว3คน แบบrequestนั่งติดกันที่นึงติดหน้าต่าง เจ้าหน้าที่เลือกที่นั่งให้ด้วย จู่ๆก็มีอีเมลมาฉบับเดียว และดันเป็นของลูกสาวด้วย จริงๆตามที่สมาชิกแนะนำค่ะ สามารถเปลี่ยนที่นั่งเองในระบบได้เลยหรือโทรไปการบินไทยก็ได้ ไม่เห็นต้องเสียเวลาไปเอง แต่ตอนได้อีเมลเรายังไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นจริงๆ มีข้อผิดพลาดตรงไหน และทำไมเรากับสามีไม่ได้อีเมลด้วย
สามีเราก็เลยกลัวว่าถ้าโทรไปการบินไทยจะไม่จบค่ะเลยยอมเสียเวลาไปที่สำนักงานเอง และขนาดไปเองอยู่ที่นั่นเกือบ3ชั่วโมงยังไม่จบเรื่องเลยค่ะ
กลับมาว่าทำไงต่อดี.....
รอ แล้วรอเล่า เค้าคงลืมเราแล้วหรืออย่างไร แต่ระหว่างนั้นก็เช็คว่าที่นั่งติดกัน3ที่เหลือที่ไหนมั่ง หน้าห้องน้ำเท่านั้นค่ะ ก็เลยตัดสินใจไปการบินไทยอีกครั้ง เพื่อจะจัดการเรื่องที่นั่งให้เรียบร้อยแล้วเพราะใกล้บินมากแล้ว คงไม่รอต่อไป
สรุปเลยนะคะ จบด้วยการที่เราต้องจ่ายเงินซื้อpreferred seat3ที่ค่ะ
และเราก็ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปที่การบินไทยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราเข้าใจเรื่องว่าที่นั่งมีการย้ายได้ตลอดอยุ่แล้ว
แต่
1.ทำไมถึงย้ายเด็กไปนั่งคนเดียว และเราก็ร้องขอแต่ต้นว่าขอนั่งติดกัน ถ้ามีการย้ายพร้อมกัน3ที่จบเลยตั้งแต่แรก
2.ระบบย้ายตั้งแต่กรกฎา ได้เพิ่งได้รับอีเมลก่อนบิน2อาทิตย์ ซึ่งนับแล้วคือเกือบ2เดือนจากระบบย้ายที่ ถ้ามีการแจ้งหลังจากระบบย้ายเลย ที่นั่งลูกสาวที่เดิมก็ยังไม่มีใครมาจอง(เพราะที่นั่งที่เดิมไม่ได้เพราะต้นเดือนกันยามีจองมาจากบริสเบน) และเราก็คงไม่ต้องเสียเงินซื้อpreferred seatเพิ่มอีกด้วย
3.เหตุใดเจ้าหน้าที่จึงไม่มีการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมุลก่อนส่งอีเมลหาลูกค้า ถึงแม้จะแจ้งว่าระบบย้ายอัตโนมัติจากการที่แจ้งว่าต้องการที่นั่งติดหน้าต่าง แต่ก็น่าจะมีหารตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ก่อนส่งอีเมลว่า การที่ระบบย้ายนั้นครบถ้วน ถูกต้องตามความประสงค์ลูกค้าหรือยัง หรือว่าseatนั้นมีข้อจำกัดอย่างไร เค้าrequest ไว้อย่างไรมั้ย อย่างของเราคือย้ายไปแล้วเด็กนั่งคนเดียว และเค้าก็ขอเป้นนั่งสามคนติดไว้ด้วย
4.เจ้าหน้าที่ีได้รับปากกับลูกค้าว่าจะโทรกลับ ทำให้เรายังไม่ดำเนินการอย่างไรต่อ เพราะคิดว่าเค้ากำลังหาทางแก้ไขให้อย่างไร แต่ผลลัพธ์คือไม่มีการติดต่อกลับจากหมายเลขที่ท่านเรียก.....
เช่นนี้ค่ะ แต่หลังจากที่ส่งอีเมลไปที่การบินไทยแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาจากทางแผนกcustomer service ซึ่งจะไม่บอกต่อนะคะว่าได้รับอะไร ให้คิดซะว่าร้องเรียนเพื่อให้มีการปรับปรุงสายการบินประจำชาติเราให้มีการบริการที่ดีเหมือนสายการบินแห่งอื่นๆเท่านั้นพอค่ะ
เลยมาสรุปให้ฟังว่าแก้ไขยังไง
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ จะบินแล้วค่ะ
เพื่อให้ปรับปรุงคุณภาพการบริการและความใส่ใจลูกค้า
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ไม่ต้องกังวลนะครับ
ถ้ามีความประสงค์จะนั่งติดกัน เข้าที่เว็บการบินไทย
จากนั้นเข้าไปที่ จัดการการจอง แล้วเลือก ตรวจสอบการจอง กรอก รหัสการจอง 6 ตัว และกรอก นามสกุล
เมื่อเข้ามาแล้วจะพบ ส่วนที่แสดง ค่าบริการ และคลิก บริการเพิ่มเติม
คลิกที่ เลือกที่นั่งที่ต้องการ
จากนั้นเลือกที่นั่งที่ต้องการ ตามผังที่นั่งที่แสดงครับ
ถ้ามีความประสงค์จะนั่งติดกัน เข้าที่เว็บการบินไทย
จากนั้นเข้าไปที่ จัดการการจอง แล้วเลือก ตรวจสอบการจอง กรอก รหัสการจอง 6 ตัว และกรอก นามสกุล
เมื่อเข้ามาแล้วจะพบ ส่วนที่แสดง ค่าบริการ และคลิก บริการเพิ่มเติม
คลิกที่ เลือกที่นั่งที่ต้องการ
จากนั้นเลือกที่นั่งที่ต้องการ ตามผังที่นั่งที่แสดงครับ
ความคิดเห็นที่ 5
ผมงงหรือตกหล่นอะไรไปรึเปล่า คือเราสามารถไปจัดการบุ้คกิ้งได้ล่วงหน้าตลอดไม่ใช่หรือครับ ไม่ว่าอาหารหรือที่นั่ง ผมจองไปซัปโปโรปีหน้า กดเปลี่ยนที่นั่งมาสองสามรอบละ(จนกว่าจะเต็ม ตามแต่ละคลาส) แม้กระทั้งตอนเช็คอินออนไลน์ก็ยังเปลี่ยนได้ ไม่จำเป็นต้องติดต่อcc หรือเดินทางไปติดต่อด้วยตัวเอง พอปรับเปลี่ยนเสร็จก็แค่ยืนยันให้ระบบอัพเดทบุ้คกิ้งใหม่มาในเมล์
แสดงความคิดเห็น
การบินไทยย้ายลูกสาว7ขวบให้ไปนั่งคนเดียว ควรทำยังไงดีคะ????
เรากับสามีแพลนจะพาลูกไปเที่ยวอังกฤษช่วงปลายเดือนนี้ค่ะ พอดีมีไมล์อยู่จึงไปแลกตั๋วและทำการออกตั๋วที่การบินไทยสำนักงานใหญ่
ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา เราเดินทางกัน3คนพ่อแม่ลูก และแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าขอนั่งติดกัน3ที่ โดยให้ลูกลงที่นั่งติดหน้าต่างจะได้ดูวิวระหว่างเดินทางเพราะเห็นว่าเดินทางตั้ง12ชั่วโมง
ใกล้วันเดินทางพวกเราก็ตื่นเต้นมากค่ะ
แต่ตอนสายๆวันนี้มีอีเมลจากการบินไทยส่งมา1ฉบับ แจ้งว่ามีการเปลี่ยนที่นั่ง ***CHANGE OF SEAT ALLOCATION*** เป็นที่นั่งของลูกสาวอายุ 7 ขวบ สามีก็เลยสงสัยว่าทำไมถึงมีอีเมลฉบับเดียว ก็เลยรีบไปที่การบินไทยที่สีลม พอสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าได้รับอีเมลการเปลี่ยนที่นั่งของลูกสาว แต่ไม่ได้รับอีเมลการเปลี่ยนที่นั่งของสามีและของเรา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วแจ้งว่าเปลี่ยนแค่เด็กคนเดียวค่ะ!!!!! ชอคมั้ยละคะ จะเดินทางอีกสองอาทิตย์แล้ว!!!!
ตอนแรกสามีก็คิดว่ามีการเปลี่ยนเครื่องแต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้เปลี่ยนเครื่องค่ะ ก็เลยงงว่าทำไมถึงมาเปลี่ยนที่นั่งของลูกสาว7ขวบให้ไปนั่งคนเดียว คนละแถวและคนละฝั่ง(จากseatAเป็นKค่ะ) เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น พอกดดูข้อมูลสักพักนึงก็มีเจ้าหน้าที่อีกคนมาช่วยดูแล้วก็ต่อโทรศัพท์ไปหาอีกคนนึง ระหว่างยืนรอ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าขอเชิญไปนั่งรอก่อน ผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมงเจ้าหน้าที่ก็เรียก แล้วแจ้งว่าที่นั่งของลูกสาวที่อยู่ริมหน้าต่างนั้น จริงแล้วไม่มีหน้าต่างระบบเลยทำการย้ายที่นั่งให้ไปอยู่ริมหน้าต่างอีกแถวนึง สามีเลยถามว่าตอนออกตั๋วระบุว่าเป็นที่นั่งติดกัน 3 คนเดินทางพร้อมกันใช่ไหม เจ้าหน้าที่บอกว่าใช่ค่ะ แล้วตอนนี้จะทำอย่างไรดี เนื่องจากไม่สามารถย้ายลูกสาวกลับมานั่งที่เดิมได้เพราะมีคนมานั่งตรงที่ลูกสาวแล้ว!!!! ส่วนจะย้ายสามีกับเราไปนั่งกับลูกสาวก็ไม่ได้เพราะแถวที่ลูกสาวนั่งก็มีคนนั่งแล้วอีกเช่นกัน!
เลยสงสัยว่าเขาย้ายที่นั่งของเด็กผู้หญิง 7 ขวบ ออกจากพ่อแม่ ให้ไปนั่งคนเดียวอย่างนี้ได้หรอคะ
เครียดมากเลยค่ะ!!!!
พอรอไปเกือบ2ชั่วโมงและสามีต้องไปรับลูก เจ้าหน้าที่เลยบอกว่าจะโทรหาค่ะ
สักพักมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่โทรมา พอคุยกันแล้วเจ้าหน้าที่คนนี้บอกว่าเป็นคนส่งอีเมลมา ก็เลยถามว่าที่นั่งของลูกสาวโดนเปลี่ยนตั้งแต่เมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่บอกว่าโดนเปลี่ยนตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ก็เลยงงว่าทำไมเพิ่งมาแจ้งวันนี้ คือผ่านไปเกือบ2เดือนและที่สำคัญอีก2อาทิตย์จะเดินทางแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่ตอบว่าเป็นเรื่องปกติที่จะมีการเปลี่ยนที่นั่ง และเธอมีงานเยอะมากจึงเพิ่งแจ้งลูกค้า!!! สามีสอบถามว่าแล้วเปลี่ยนให้เด็ก 7 ขวบไปนั่งคนเดียวแยกจากพ่อแม่ถูกต้องหรือ เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นที่ระบบค่ะ สามีจึงถามต่อว่าแล้วตอนออกตั๋วที่สำนักงานใหญ่นี่เจ้าหน้าที่ก็เป็นคนเลือกที่นั่งให้ไม่ทราบว่าที่นั่งนั้นไม่มีหน้าต่างเลยหรือ ?? สามีบอกเจ้าหน้าที่ว่าเมื่อกี้คุณบอกว่าsystem error ตอนนี้คือhuman errorอีกใช่ไหม.......แล้วเจ้าหน้าที่ก็เลยบอกว่าขอโทรกลับค่ะ
เราเลยสงสัยว่าก่อนจะมีการส่งอีเมลไม่มีการตรวจสอบเลยหรือทั้งๆที่ในรายละเอียดของตั๋วก็ระบุชัดเจนว่า Child หลังชื่อผู้โดยสาร และตอนออกตั๋วก็ระบุชัดเจนว่าเดินทาง3คนพร้อมกัน แล้วมาแยกแบบนี้ได้ด้วยเหรอคะ
เรารอโทรศัพท์ตั้งแต่บ่ายสามกว่าๆจนตอนนี้เที่ยงคืนกว่าแล้วก็ไม่มีใครติดต่อมา เสาร์อาทิตย์สำนักงานการบินไทยก็ปิดอีก เราควรทำอย่างไรดีคะ