เนื่องด้วยผมได้ทำการเช่าซื้อรถยนต์คันหนึ่งจาก Toyota Leasing และได้ทำการผ่อนชำระมาจนครบระยะแรก จนเริ่มทำสัญญาผ่อนต่ออีก 1 ก้อน(บอลลูน) มาประมาณ 8 เดือน แต่ ณ ปัจจุบันมีความต้องการขายต่อแบบเปลี่ยนสัญาผู้เช่าซื้อ ได้ตกลงขายกับผู้ซื้อและตรวจสอบขั้นตอนการดำเนินการเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว เมื่อแน่ใจว่าจะขายให้ท่านใดจึงได้แจ้งความประสงค์ผ่านทาง Toyota Call Center แต่การดำเนินการนัดหมายเพื่อเซ็นสัญญาและรับเอกสารของผู้ซื้อล่าช้ามาก ต้องติดตามไม่ต่ำกว่าสิบครั้ง จนตอนนี้คนผู้ขายตัดสินใจไม่ได้ขายให้ผู้ซื้อคนแรก เปลี่ยนมาเป็นคนที่สองแล้ว ก็ต้องเริ่มกระบวนการใหม่ตั้งแต่ต้นกินเวลาเป็นเดือน ทำให้เจ้าของรถซึ่งไม่ได้ใช้รถแล้ว ต้องผ่อนรถคันที่ไม่ได้ใช้อีก 1 เดือน แบบเสียเวลามาก ข้อที่อยากทราบคำตอบ ได้แก่
1. การประสานงานระหว่าง Call Center กับ Leasing มีประสิทธิภาพแค่ไหน แจ้งเปลี่ยนผู้ซื้อไปหลายครั้งแล้วยังวนกลับมาขั้นตอนเดิม และไม่มีระยะเวลาแจ้งหรือโทรนัดลูกค้าแน่นอน ต้องติดตามบ่อยครั้ง
2. โดยส่วนตัวผมคิดว่า ในเมื่อผู้ซื้อและผู้ขายพร้อมแล้ว คุณควรติดต่อมานัดหมาย ไม่ใช่เงียบหายไป ต้องให้ผมติดตาม บอกตามตรงเลยครับ ถึงคุณโทรมานัดหมาย แต่ขอให้ผมรอคิวเจ้าหน้าที่ 2 สัปดาห์ ผมยังจะโอเคกว่านี้ คุณควรตรวจสอบคิวและแจ้งวันที่มาเลยเพราะลูกค้าต้องการทราบตรงนี้ครับ เวลาตามกับ Call Center คือให้รออย่างเดียว ไม่มีประโยชน์ครับ
ณ วันที่ตัดสินใจโพส ผมก็ได้โทรเข้า Toyota Call Center แต่ก็โยนให้ผมโทรหาการตลาด สุดท้ายโทรไป ก็เป็นคนที่ดูเขตเซ็นสัญญาของคนซื้อคนแรก ผมเลยค่อนค้างสงสัย ว่าที่ผมได้คุยได้แจ้งอะไรไป เจ้าหน้าที่ของคุณได้จดกันมั่งหรือไม่
ถ้าบังเอิญผ่านมาเห็นกระทู้และพอมีความต้องการช่วยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า รบกวนติดต่อผมได้โดยตรงนะครับ เพราะผมเริ่มติดต่อขอนัดหมายตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม จนป่านนี้ผมยังต้องผ่อนรถอยู่เลยครับ
ณัฐพงษ์ มันตะเสน
0870079719
สอบถามขั้นตอนการทำงานของฝ่ายโอนสิทธิ์ Toyota Leasing
1. การประสานงานระหว่าง Call Center กับ Leasing มีประสิทธิภาพแค่ไหน แจ้งเปลี่ยนผู้ซื้อไปหลายครั้งแล้วยังวนกลับมาขั้นตอนเดิม และไม่มีระยะเวลาแจ้งหรือโทรนัดลูกค้าแน่นอน ต้องติดตามบ่อยครั้ง
2. โดยส่วนตัวผมคิดว่า ในเมื่อผู้ซื้อและผู้ขายพร้อมแล้ว คุณควรติดต่อมานัดหมาย ไม่ใช่เงียบหายไป ต้องให้ผมติดตาม บอกตามตรงเลยครับ ถึงคุณโทรมานัดหมาย แต่ขอให้ผมรอคิวเจ้าหน้าที่ 2 สัปดาห์ ผมยังจะโอเคกว่านี้ คุณควรตรวจสอบคิวและแจ้งวันที่มาเลยเพราะลูกค้าต้องการทราบตรงนี้ครับ เวลาตามกับ Call Center คือให้รออย่างเดียว ไม่มีประโยชน์ครับ
ณ วันที่ตัดสินใจโพส ผมก็ได้โทรเข้า Toyota Call Center แต่ก็โยนให้ผมโทรหาการตลาด สุดท้ายโทรไป ก็เป็นคนที่ดูเขตเซ็นสัญญาของคนซื้อคนแรก ผมเลยค่อนค้างสงสัย ว่าที่ผมได้คุยได้แจ้งอะไรไป เจ้าหน้าที่ของคุณได้จดกันมั่งหรือไม่
ถ้าบังเอิญผ่านมาเห็นกระทู้และพอมีความต้องการช่วยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า รบกวนติดต่อผมได้โดยตรงนะครับ เพราะผมเริ่มติดต่อขอนัดหมายตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม จนป่านนี้ผมยังต้องผ่อนรถอยู่เลยครับ
ณัฐพงษ์ มันตะเสน
0870079719