เพิ่งทำงานได้ไม่นาน (หลังเรียนจบ) เพิ่งเคยได้ยินคำว่า ในการทำงานบางครั้งผู้บริหารไม่ต้องการความสามัคคีมากเกินไป

เป็นเรื่องจริงหรือเปล่าครับ

คือความสามัคคีเขาชอบนะ    แต่ถ้ามากเกินไปกลัวจะรวมหัวกัน   ทำบางอย่าง  ทำให้ตรวจสอบยาก    ควบคุมยาก

ต้องแบ่งแยกฝ่าย  ออกแบบระบบการทำงาน  ให้มีโอกาสขัดแย้งกันเล็กๆ น้อยๆ  เพื่อไม่ให้รวมกันมากเกินไป  ผู้บริหารจะคุมยาก ตรวจสอบยาก

อยากทราบว่านี่เป็นเรื่องจริง  ของระบบบยริหารบริษัท องค์กรบางแห่งหรือเปล่าครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่