คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
หลังจากพยายามอยู่ 1 เดือน 10 วัน ในที่สุดวันนี้เจ้าหน้าที่ก็ติดต่อมา และตอบคำถามที่เราอยากรู้สักที
1. อยากยกเลิก All member ได้หรือไม่
- ได้ แต่เฉพาะกรณีที่ไม่ได้ผูกกับบัตร 7-card เท่านั้น ส่วนเราซึ่งผูก All member ไว้กับบัตร (ประเภทที่ติดสติ๊กเกอร์ All member ไว้หน้าการ์ด) เค้าบอกว่าให้รอให้บัตรหมดอายุ แล้วค่อยโทร.มายกเลิกอีกทีปีหน้า (ปีหน้าก็ต้องเตือนตัวเองไปว่าต้องโทร.ไปยกเลิก All member เมื่อบัตร 7-card หมดอายุอีกที = = ")
2. บัตร 7-card หรือ Smart Purse จะยังได้ไปต่อหรือไม่ หรือจะเลิกใช้แล้ว
- บัตร 7-card หรือ Smart Purse ถ้าหมดรุ่นนี้แล้วก็จะไม่มีการทำต่อแล้ว แต่จะเปลี่ยนเป็นระบบ True money wallet และการสะสมแต้มด้วยบัญชี All member แทน เพราะฉะนั้น ระยะใช้งานจะขึ้นอยู่กับอายุบัตรของแต่ละคนว่าหมดอายุเมื่อไหร่ เมื่อหมดอายุครบทุกคนแล้ว ระบบบัตร 7-card หรือ Smart Purse ก็จะถูกปิดการใช้งานในที่สุด (ห้ามลืมไปใช้แต้มและเงินที่เหลือในบัตรให้หมด เพราะระบบจะถูกอายัติทันที เงินก็คือไม่ได้คืน ตามนโยบาย และไม่มีโอกาสโอนยอดเดิมที่เหลือไปบัตรใหม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว ใครที่มีบัตรพึงสังวรว่าอย่าใส่เงินไว้ในบัตรเยอะ และตรวจสอบวันหมดอายุบัตรของตัวเองให้แน่ชัด!!) สรุป บัตร 7-card ก็คือไม่ได้ไปต่อค่ะ!!
3. เหรียญ All-member ที่มีปัญหากันในวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ที่ระบบล่ม
- ทาง CP-all ได้ทำการชดเชยให้เราในรูปแบบของแต้ม all member แทน ถึงแม้เราจะถอดใจไปแล้วและไม่อยากได้อะไรนอกจากลบข้อมูลส่วนตัวเราออกจากระบบ All member แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันจะชดเชยให้ตามยอดเดิมที่เรามีเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 62 และแจ้งว่าให้เราอดทนใช้ไปก่อนจนกว่าบัตรจะหมดอายุ
โดยสรุป ข้อมูลที่เราได้รับเพิ่มเติมตามที่เราได้ถามไปมีดังนี้
+++ บัตร All member ที่ผูกกับบัตร 7-card +++
- มีการอัพเดทการใช้งานบัตรแล้ว โดยสามารถสะสมและใช้เหรียญกับแต้มผ่านบัตร 7-card เพียงอย่างเดียวโดยไม่ต้องใช้แอปในระบบมือถือ แต่หากมีแอป จะใช้ดูประวัติการใช้งานเหรียญและแต้มได้
- แต้มจะสะสมง่ายขึ้น เช่นยอดซื้อทุก ๆ 2 บาทจะได้ 2 แต้ม (จากสมัยก่อนต้องซื้อ 10, 20, 30, 40 บาท ถึงได้ 5, 10, 15, 20 แต้ม) ต่างจากคนทั่วไปที่ไม่มีบัตร ที่ทุก ๆ 2 บาทจะได้ 1 แต้ม (เพราะระบบเดิมจะมีมูลค่าแต้มเป็นสองเท่าของ all member)
นอกจากนี้ยังพบว่าพนักงานในกลุ่ม CP-all ที่เป็นแผนกรับเรื่องแยกกันอย่างชัดเจนมาก ให้คุณแจ้งเรื่องทาง Pantip เค้าก็จะรันเรื่องคุณตามชื่อผู้แจ้งเรื่อง เช่นของเราพนักงาน (น้องเปา) ที่รับเรื่องในเว็บพันทิพย์น่าจะไม่รู้จักกับพนักงานของ CP-all ที่เป็น Call center เพราะตอนที่โทร.มา Call center ถามเราว่าคนที่ทำเรื่องแจ้งไปให้เป็นญาติเรารึเปล่า หรือเป็นใคร เกี่ยวข้องยังไงกับเรา.... = = ' เลยบอกไปว่าเป็นเจ้าหน้าที่ (น้องเปา) ที่รับเรื่องผ่านเว็บพันทิพย์ค่ะ
1. อยากยกเลิก All member ได้หรือไม่
- ได้ แต่เฉพาะกรณีที่ไม่ได้ผูกกับบัตร 7-card เท่านั้น ส่วนเราซึ่งผูก All member ไว้กับบัตร (ประเภทที่ติดสติ๊กเกอร์ All member ไว้หน้าการ์ด) เค้าบอกว่าให้รอให้บัตรหมดอายุ แล้วค่อยโทร.มายกเลิกอีกทีปีหน้า (ปีหน้าก็ต้องเตือนตัวเองไปว่าต้องโทร.ไปยกเลิก All member เมื่อบัตร 7-card หมดอายุอีกที = = ")
2. บัตร 7-card หรือ Smart Purse จะยังได้ไปต่อหรือไม่ หรือจะเลิกใช้แล้ว
- บัตร 7-card หรือ Smart Purse ถ้าหมดรุ่นนี้แล้วก็จะไม่มีการทำต่อแล้ว แต่จะเปลี่ยนเป็นระบบ True money wallet และการสะสมแต้มด้วยบัญชี All member แทน เพราะฉะนั้น ระยะใช้งานจะขึ้นอยู่กับอายุบัตรของแต่ละคนว่าหมดอายุเมื่อไหร่ เมื่อหมดอายุครบทุกคนแล้ว ระบบบัตร 7-card หรือ Smart Purse ก็จะถูกปิดการใช้งานในที่สุด (ห้ามลืมไปใช้แต้มและเงินที่เหลือในบัตรให้หมด เพราะระบบจะถูกอายัติทันที เงินก็คือไม่ได้คืน ตามนโยบาย และไม่มีโอกาสโอนยอดเดิมที่เหลือไปบัตรใหม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว ใครที่มีบัตรพึงสังวรว่าอย่าใส่เงินไว้ในบัตรเยอะ และตรวจสอบวันหมดอายุบัตรของตัวเองให้แน่ชัด!!) สรุป บัตร 7-card ก็คือไม่ได้ไปต่อค่ะ!!
3. เหรียญ All-member ที่มีปัญหากันในวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ที่ระบบล่ม
- ทาง CP-all ได้ทำการชดเชยให้เราในรูปแบบของแต้ม all member แทน ถึงแม้เราจะถอดใจไปแล้วและไม่อยากได้อะไรนอกจากลบข้อมูลส่วนตัวเราออกจากระบบ All member แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันจะชดเชยให้ตามยอดเดิมที่เรามีเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 62 และแจ้งว่าให้เราอดทนใช้ไปก่อนจนกว่าบัตรจะหมดอายุ
โดยสรุป ข้อมูลที่เราได้รับเพิ่มเติมตามที่เราได้ถามไปมีดังนี้
+++ บัตร All member ที่ผูกกับบัตร 7-card +++
- มีการอัพเดทการใช้งานบัตรแล้ว โดยสามารถสะสมและใช้เหรียญกับแต้มผ่านบัตร 7-card เพียงอย่างเดียวโดยไม่ต้องใช้แอปในระบบมือถือ แต่หากมีแอป จะใช้ดูประวัติการใช้งานเหรียญและแต้มได้
- แต้มจะสะสมง่ายขึ้น เช่นยอดซื้อทุก ๆ 2 บาทจะได้ 2 แต้ม (จากสมัยก่อนต้องซื้อ 10, 20, 30, 40 บาท ถึงได้ 5, 10, 15, 20 แต้ม) ต่างจากคนทั่วไปที่ไม่มีบัตร ที่ทุก ๆ 2 บาทจะได้ 1 แต้ม (เพราะระบบเดิมจะมีมูลค่าแต้มเป็นสองเท่าของ all member)
นอกจากนี้ยังพบว่าพนักงานในกลุ่ม CP-all ที่เป็นแผนกรับเรื่องแยกกันอย่างชัดเจนมาก ให้คุณแจ้งเรื่องทาง Pantip เค้าก็จะรันเรื่องคุณตามชื่อผู้แจ้งเรื่อง เช่นของเราพนักงาน (น้องเปา) ที่รับเรื่องในเว็บพันทิพย์น่าจะไม่รู้จักกับพนักงานของ CP-all ที่เป็น Call center เพราะตอนที่โทร.มา Call center ถามเราว่าคนที่ทำเรื่องแจ้งไปให้เป็นญาติเรารึเปล่า หรือเป็นใคร เกี่ยวข้องยังไงกับเรา.... = = ' เลยบอกไปว่าเป็นเจ้าหน้าที่ (น้องเปา) ที่รับเรื่องผ่านเว็บพันทิพย์ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
มีใครติดต่อ สอบถาม หรือตั้งกระทู้ในพันทิพย์เกี่ยวกับ 7-eleven แล้วได้รับการตอบรับหรือแก้ไขสำเร็จจริงจังบ้างคะ?
สิ่งที่เกิดขึ้นคือ มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาบอกเราว่า "ขอส่งเรื่องประสานงานแจ้งไปทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบและดำเนินการต่อไปค่ะ รบกวนขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทางหลังไมค์นะคะ" พอเราส่งข้อมูลให้ตามที่เจ้าหน้าที่ร้องขอ ผ่านไป 4 วัน เจ้าหน้าก็บอกเดี๋ยวจะตามเรื่องให้ แต่ก็เงียบหายไป พอครบ 14 วันเราก็สอบถามไปอีก เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเดี๋ยวตามเรื่องให้เหมือนเดิม แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ล่าสุดครบ 20 วันเราก็ตามอีกครั้ง ไม่มีอะไรเกิดขึ้น หนำซ้ำยังขอข้อมูลเราใหม่อีกรอบ O_o เดี๋ยวนะ... สรุปคือผ่านมาเกือบเดือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ปัจจุบัน ครบ 40 วันพอดี... ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาแม้แต่ครั้งเดียว และตอนนี้เราก็ยังยกเลิกสมาชิก All member ออกจากบัตร 7-card Smart Purse ของเราไม่ได้...
...สิ่งที่สงสัยคือ มีใครเคยได้รับการแก้ไขปัญหาหรือไขข้อข้องใจสำเร็จจากการตั้งกระทู้พันทิพย์เกี่ยวกับ 7-eleven จริง ๆ บ้างไหมคะ ใช้เวลานานไหม แล้วมีใครเคยยกเลิกบัตร All member ชนิดที่ว่า ไม่ต้องเหลือข้อมูลเราไว้ในระบบได้เลยบ้าง ตอนนี้เบื่อมาก ไม่อยากสะสม All member และไม่ต้องการสะสมเหรียญอะไรเลย ไม่ต้องชดเชยด้วย