มีใครเคยโดน GrabFood ชิ่งไม่เอาอาหารมาส่งบ้างมั้ยครับ

กระทู้คำถาม
มีแบบสรุป ยาวไปไม่อ่าน ด้านล่างสุดนะครับ

เรื่องคือ ผมเคลียดมากหลังจากที่ Facebook อยู่ๆ ก็บล็อคบัญชีผมไป จึงโทรสั่งข้าวมากินผ่าน Grab ซึ่งจริงๆ ก็ใช้บริการเขาอยู่ประจำนะครับ เหตุการณ์วันนี้ก็ดำเนินไปแบบปกติดีครับ กดเข้าแอป เติมเงินเข้าไป และเริ่มกดหาร้านที่มีโปรน่าสนใจ

คุยกับเพื่อนว่าสลับกันรีวิวร้านเอามาแชร์กัน จนได้ร้านมา (ร้านไม่เกี่ยวข้องนะครับ ผมอยากพิมพ์ให้มันยาวๆเฉยๆ) กดสั่งอาหารเสร็จ เอ้า! เพิ่งนึกได้ว่า grab มีโปร morning ฟรีค่าส่งก่อน 10.00 เหลือบดูนาฬิกา ..ตอนนี้ 9.50 เรายังทัน! ผมรีบกรอกโค้ดแล้วกดสั่งต่อทันที แต่ว่า!!! ยอดขั้นต่ำไม่ถึง อะไม่เป็นไร กดสั่งเพิ่มก็ได้ อยากมีส่วนร่วมกับแคมเปญส่งฟรีเขา กดเสร็จเรียบร้อย รอแจ้งออเดอร์ว่าอยู่ขั้นตอนไหนแล้ว

จนในที่สุด คนขับก็รับออเดอร์พร้อมมุ่งตรงไปที่ร้าน เวลาแจ้งว่าประมาณ 30-40 นาทีผมควรจะต้องได้อร่อยกับบริการนี้แล้วแน่ๆ แต่มันไม่เป็นอย่างนั้นครับ ผ่านไปเกือบ 20 นาที ผมก็เอามือถือมาเชคว่ารถวิ่งถึงไหนแล้วนะ เปิดแอปขึ้นมา มีข้อความจากคนขับแจ้งว่า "คิวยาวมากครับ" "รอหน่อยนะครับ" "อีกคิวเดียวครับ" "ได้อาหารแล้วครับ" (ผมจำคร่าวๆได้ประมาณนี้) โอเคกลัวว่าเขาจะเหงาระหว่างนั่งรอคิว ผมจึงตอบกลับไปว่า "ok kubb" นี่ล่ะครับ บทสนทนาสุดท้ายมีเรามีกัน

ข้ามมาตอนนั้นเวลา 10.53 ผมไม่คาดหวังกับความอร่อยแล้วครับ เพราะหิวสุดตัว ต้องการอาหารมากๆ เปิดแอปขึ้นมา แอปบอกว่า คนขับส่งอาหารเรียบร้อยแล้ว "อ้าวชิบ*** ยังไม่มีการบอกกล่าวอะไรกันเลย ส่งแล้วบ้าอะไร" ผมได้แต่คิดในใจเพราะเขาไปแล้ว พร้อมกับข้าว 4 กล่องที่ดูน่าจะอร่อย

ความน่าเจ็บใจมันคือ มันขึ้นให้ผมรีวิวดาวให้คนขับ อะจะถือว่าช่วยเหลือคนทำงานผมไม่ได้กดดาวอะไรไป แต่กด report ส่งเรื่องให้กับฝ่าย support เขา ผ่านไป 5 นาที แอปส่งข้อความมา ผมกดเปิดด้วยใจที่เบิกบานว่าเราจะได้เงินกลับคืนไว้กินข้าวแล้ว แต่ว่าไม่! แอปบอกให้ผมรีวิวความอร่อยของร้านที่สั่ง ... ผมอยากจะอร่อยให้เขาเหลือเกิน แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้กดดาวให้

สิ่งที่ทำตอนนี้คือผมสั่งมาใหม่ เมนูเดิม เติมเงิน ใส่โปร ซึ่งเกินเวลาโปรใช้ไม่ได้แล้ว แล้วคนขับใหม่ก็มาถึง ระหว่างที่พิมพ์นี่ก็วิ่งลงไปเอาข้าวพร้อมกับปรึกษาคนขับท่านนี้ เขาช่างดีเหลือเกิน พยามยื่นทุกความช่วยเหลือมาถึงผม แต่มันสายไปแล้ว ผมเสียค่าอาหาร 2 รอบกับโปร 1แถม1 แถมเสียค่าส่งด้วย เท่ากับผมไม่ได้ร่วมสนุกกับแคมเปญใดๆ ของ grab เลย ความหวังที่จะได้ platinum member คงอยู่ไม่ไกลครับ ถ้าผมต้องสั่งอาหารมื้อละ 2 รอบแบบนี้เรื่อยๆ

TL;DR

สั่ง grab ครับ แล้วเขาไม่มาส่งครับ ยื่นเรื่องไปแล้ว มีใครเคยเจออะไรแบบนี้บ้างมั้ยครับ ถถถ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่