ไม่โอเครกับบริการ airpay เลย

เล่าก่อน คือ เราเคยผูกบัญชีไว้กับเบอร์เก่า ลงทะเบียนอะไรเรียบร้อย ต่อมามีการเปลี่ยนเบอร์เราไม่สามารถยืนยันตัวตนกับเบอร์ใหม่ได้

เราเลยโทรไปคอลเซนเตอร์ คอลเซนเตอร์ก้อบอกสาเหตุตามที่กล่าวมา เราจึงขอให้เขายกเลิกบัญชีนั้นไป แต่คอลเซนเตอร์ก้อไม่สามารถทำได้ บอกว่า เราต้องติดต่อ ส่งเอกสารผ่าน แชทของเพจ เราจึงขอให้ระงับบัญชีไปก่อนเพื่อป้องกันคนอื่นนำไปใช้ (กรณีมีคนเปลี่ยนเบอร์มาใช้เบอร์เก่าเรา)

เราติดต่อทางแชท เพื่อแจ้งเขาว่าเราเปลี่ยนเบอร์ เขาให้เราถ่ายรูปบัตรประชาชนบนกระดาษขาว เขียนรับรองสำเนา (เรารู้สึกไม่โอ ทั้งช่องทางการติดต่อ แล้วการให้ถ่ายบัตร ปปช. เซนต์สำเนาถูกต้องส่งทางแชทอีก แต่ก้อต้องทำเพราะอยากถอนข้อมูลออกจากเบอร์นั้น)

ในตอนแรกเราส่งข้อมูลขอเปลี่ยนเบอร์ แต่ทำไม่ได้เพราะเขาบอกว่าเรายื่นระงับบัญชี ต้องยื่นใหม่โดยขอแก้ไขระงับ บัญชีก่อน แล้วค่อยขอเปลี่ยนเบอร์ ซึ่งซับซ้อน แล้วดูไม่น่าเชื่อถือมาก

จากนั้นก้อบอกจะติดต่อกลับ ระยะเวลสก้อไม่บอก ติดต่ออยู่กับใครก็ไม่บอก แต่เงียบหาย ผ่านไป 1 วัน แชทถามอีกทีถึงมี sms มาบอกว่าดำเนินการแล้ว

สิ่งที่อยากบอกคือ
1. การยกเลิกบัญชี หรือการเปลี่ยนแปลงข้อมูลต่างๆ ควรทำให้ง่ายกว่านี้ พวกบัตรเครดิตที่เขาซีเรียสกว่าคุณ เขายังจบตั้งแต่คอลเซนเตอร์แล้ว
2. การติดต่อส่งข้อมูลทางแชท โดยเพราะข้อมูลสำคัญ เช่น สำเนาปปช. มันไม่น่าเชื่อถือ ทำให้ลูกค้าวาดระแวงได้
3. การยืนยันตัวตนจะให้ใส่หน้าบัตร หลังบัตรได้ ไม่เห็นจำเป็นต้องถามรูปคู่กับบัตรเลย หรือถ้าให้ถ่าย กัอควรให้เขาสามาถใส่ข้อความบนบัตร ป้องกันการแคปไปใช้ในการอื่นก้อได้
4. ทำตามกฎหมายขั้นต่ำ เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า เอากระบวนการทั้งหมดมาลีน ตัดกระบวนการที่ไม่จำเป็นออก เพื่อประโยชน์ของทั้ง 2 ฝ่าย

แต่ถ้าคุณยังไม่ปรับ ลูกค้าใหม่คุณก้อจะน้อยลง ลูกค้าเก่าจะทิ้งบัญชี ได้gift แล้วไม่มีคนใช้ต่อ ฝากไว้ด้วยนะคะ

ส่วนเราเลิกใช้ไปแล้ว ไม่ยืนยันตัวตนกับเบอร์ใหม่ด้วย 

ปล. ใครอยากรู้ว่ายกเลิกยังงัยก้อวิธีการตามนี้นะคะ /ปใช้แอพอื่นเถอะ ใช้ง่ากว่าเยอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่