สวัสดีครับ พี่น้องพ้องเพื่อนชาวพันทิปทุกท่าน
ช่วงนี้หน้าฝนแล้ว พี่ๆน้องๆชาวมอเตอร์ไซค์ คงไม่ค่อยออกทริปกันเท่าไร
ผมเองก็เช่นกัน วันนี้เลยว่างมาตั้งกระทู้ ฉลองครบรอบ 1 ปี ครับ
วันเวลาก็มาบรรจบครบรอบ 1 ปี พอดิบพอดี ที่ผมอยู่ กับ Z900RS คันนี้
เวลา 1 ปี ที่ผ่านมา ถือว่าผมใช้รถไม่มากเลยครับ ผ่านไปแค่ 3,000 กม.
ส่วนใหญ่ก็จอดอยู่บ้านครับ ตอนนี้ผมเพิ่งจะย้ายมาทำงานที่ใหม่
รอเวลาอีกสักหน่อย คงได้เอา Z900RS มาขี่ไปทำงาน เพิ่มเลขไมล์กันบ้าง
ตลอด 1 ปี กับ Z900RS คันนี้ ผมได้ใช้งานทั่วไป ขี่ไปกินกาแฟกับเพื่อนบ้าง
มีออกทริปใกล้ๆ ในจังหวัด กับกลุ่มพี่ๆน้องๆ อยู่บ้าง
บางทริปก็มีลุยน้ำบ้างเล็กๆ แต่ผมคงไม่ลงไปสายลุยเขาแน่นอนครับ
ด้วยสไตล์รถ UJM หรือ Universal Japanese Motorcycle แค่ติดชิลด์หน้าสูง ใส่กระเป๋าท้าย
ก็กลายเป็น Z900RS Touring แอบเนียนขี่ไปกับกลุ่ม Touring เขาได้แล้วล่ะครับ
มีโอกาสไปดูงานที่เกาะช้าง ก็ถือโอกาสแพ็คกระเป๋าบินเดี่ยวขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวด้วยเลยครับ
สไตล์คลาสสิคไฟกลมที่ไม่เคยตกยุค Z900RS ก็สามารถเนียนไปกับเขาได้ครับ
มีพี่ๆน้องๆ Leoncino ขี่มาเที่ยวพักรีสอร์ทแถวบ้านก็ออกไปต้อนรับซะหน่อยครับ
ล่าสุดก็ไปต้อนรับ กลุ่ม CB1100 Thailand แวะมาเที่ยวทางจันทบุรีครับ
Z900RS เป็นรถที่ดี ขี่สนุกครับ การควบคุมรถก็ง่าย ถ้านั่งการขับขี่สบายๆ
เครื่องยนต์สมรรถนะดี สามารถวิ่งตามตัวพันได้สบายๆ
เสียงท่อเดิมเมื่อขึ้นรอบสูงเกิน 5 พันรอบ ค่อนข้างเร้าใจ คล้ายๆท่อแต่งครับ
ส่วนเรื่องความเร็วสูงสุดที่มากกว่า 220 km/h ผมไม่เคยลองนะครับ
ปกติผมจะขี่เรื่อยๆ ไม่เกิน 120 km/h ครับ
สุดท้ายนี้ผมไม่กล้าฟันธงนะครับ ว่าจะอยู่กับคันนี้อีกนานแค่ไหน
เพราะครั้งก่อนก็บอกว่าจะใช้ยาวๆ ก็ทำไม่ได้ซะแล้ว
แต่คุณภรรยายื่นคำขาดมาว่า ถ้าเปลี่ยนรถอีกก็ทางใครทางมันเลยนะจ๊ะ
มารอดูปีหน้านะครับ ว่าผมจะยังอยู่กับ Z900RS อยู่หรือเปล่า
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านด้วยนะครับ
\\ ครบ 1 ปี กับ Kawasaki Z900RS //
ช่วงนี้หน้าฝนแล้ว พี่ๆน้องๆชาวมอเตอร์ไซค์ คงไม่ค่อยออกทริปกันเท่าไร
ผมเองก็เช่นกัน วันนี้เลยว่างมาตั้งกระทู้ ฉลองครบรอบ 1 ปี ครับ
วันเวลาก็มาบรรจบครบรอบ 1 ปี พอดิบพอดี ที่ผมอยู่ กับ Z900RS คันนี้
เวลา 1 ปี ที่ผ่านมา ถือว่าผมใช้รถไม่มากเลยครับ ผ่านไปแค่ 3,000 กม.
ส่วนใหญ่ก็จอดอยู่บ้านครับ ตอนนี้ผมเพิ่งจะย้ายมาทำงานที่ใหม่
รอเวลาอีกสักหน่อย คงได้เอา Z900RS มาขี่ไปทำงาน เพิ่มเลขไมล์กันบ้าง
ตลอด 1 ปี กับ Z900RS คันนี้ ผมได้ใช้งานทั่วไป ขี่ไปกินกาแฟกับเพื่อนบ้าง
มีออกทริปใกล้ๆ ในจังหวัด กับกลุ่มพี่ๆน้องๆ อยู่บ้าง
บางทริปก็มีลุยน้ำบ้างเล็กๆ แต่ผมคงไม่ลงไปสายลุยเขาแน่นอนครับ
ด้วยสไตล์รถ UJM หรือ Universal Japanese Motorcycle แค่ติดชิลด์หน้าสูง ใส่กระเป๋าท้าย
ก็กลายเป็น Z900RS Touring แอบเนียนขี่ไปกับกลุ่ม Touring เขาได้แล้วล่ะครับ
มีโอกาสไปดูงานที่เกาะช้าง ก็ถือโอกาสแพ็คกระเป๋าบินเดี่ยวขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวด้วยเลยครับ
สไตล์คลาสสิคไฟกลมที่ไม่เคยตกยุค Z900RS ก็สามารถเนียนไปกับเขาได้ครับ
มีพี่ๆน้องๆ Leoncino ขี่มาเที่ยวพักรีสอร์ทแถวบ้านก็ออกไปต้อนรับซะหน่อยครับ
ล่าสุดก็ไปต้อนรับ กลุ่ม CB1100 Thailand แวะมาเที่ยวทางจันทบุรีครับ
Z900RS เป็นรถที่ดี ขี่สนุกครับ การควบคุมรถก็ง่าย ถ้านั่งการขับขี่สบายๆ
เครื่องยนต์สมรรถนะดี สามารถวิ่งตามตัวพันได้สบายๆ
เสียงท่อเดิมเมื่อขึ้นรอบสูงเกิน 5 พันรอบ ค่อนข้างเร้าใจ คล้ายๆท่อแต่งครับ
ส่วนเรื่องความเร็วสูงสุดที่มากกว่า 220 km/h ผมไม่เคยลองนะครับ
ปกติผมจะขี่เรื่อยๆ ไม่เกิน 120 km/h ครับ
สุดท้ายนี้ผมไม่กล้าฟันธงนะครับ ว่าจะอยู่กับคันนี้อีกนานแค่ไหน
เพราะครั้งก่อนก็บอกว่าจะใช้ยาวๆ ก็ทำไม่ได้ซะแล้ว
แต่คุณภรรยายื่นคำขาดมาว่า ถ้าเปลี่ยนรถอีกก็ทางใครทางมันเลยนะจ๊ะ
มารอดูปีหน้านะครับ ว่าผมจะยังอยู่กับ Z900RS อยู่หรือเปล่า
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านด้วยนะครับ