วันก่อนเราไปสัมพาดงานตำแหน่ง contact center officerเป็นเกี่ยวกับศูนย์ดิจิตอลรับเรื่องประสานตรวจสอบข้อมูลที่ลูกค้าติดต่อเข้ามาผ่านช่องทางต่างๆของธนาคารเช่น แชท อีเมล์ เฟสบุ๊ค
เรื่องมีอยู่ว่า รายละเอียดที่แจ้งในเว็บรับสมัครงานระบุไม่ชัดเจน พอเราไปสัมพาดรู้สึกfailมาก
ในรายละเอียดบอกแค่ว่ายินดีรับนักศึกษาจบใหม่และหากมีประสบการณ์ด้านcall centerมาก่อน1ปีขึ้นไปจะได้รับพิจารณาเป็นพิเศษ เราเลยลองไปสมัครดูเพราะมีประสบการณ์สายคอลมาก็5ปีกว่าๆ
พอเขาสัมพาด(เขาคงไม่อยากรับเราทำงาน)บอกว่าน้องไม่มีประสบการณ์สายธนาคารมาก่อนเลยพี่อยากได้คนที่มีประสบการคอลธนาคารโดยตรงอย่างน้อย3ปีและอยากได้คนที่เก่งภาษาengด้วยมีToeicด้วยยิ่งดี(คือเราไม่เก่งภาษาด้วย)
เราถามเขากลับไปว่า.. อืมพี่น่าจะแจ้งรสยละเอียดในการเปิดรับสมัครงานให้ละเอียดกว่านี้นะคะหนูและพี่จะได้ไม่เสียเวลากันทั้ง2ฝ่ายและก่อนมาสัมพาดเราโทรคุยสอบถามแล้วและส่งresumeให้ดูแล้วก่อนมาสัมพาด พี่ก็โทรนัดเวลาหนูมา เลยดีใจที่ได้รับให้มาสัมพาดงาน.. บอกตรงๆว่ารู้สึกไม่โอเค (ที่จริงเขาว่าเยอะกว่านี้คะ) แค่อยากมาเล่าประสบการณ์ของวันที่ทำให้รู้สึกแย่ เพราะที่จริงเราคิดว่าเราเป็นคนที่โอเคกับงานเรียนรู้งานเร็วเข้าใจง่ายความจำดี แต่โดนตัดโอกาสแบบนี้.. ก็สู้ต่อไป
ไปสัมพาดงานที่ธนาคารสีเหลืองมา
เรื่องมีอยู่ว่า รายละเอียดที่แจ้งในเว็บรับสมัครงานระบุไม่ชัดเจน พอเราไปสัมพาดรู้สึกfailมาก
ในรายละเอียดบอกแค่ว่ายินดีรับนักศึกษาจบใหม่และหากมีประสบการณ์ด้านcall centerมาก่อน1ปีขึ้นไปจะได้รับพิจารณาเป็นพิเศษ เราเลยลองไปสมัครดูเพราะมีประสบการณ์สายคอลมาก็5ปีกว่าๆ
พอเขาสัมพาด(เขาคงไม่อยากรับเราทำงาน)บอกว่าน้องไม่มีประสบการณ์สายธนาคารมาก่อนเลยพี่อยากได้คนที่มีประสบการคอลธนาคารโดยตรงอย่างน้อย3ปีและอยากได้คนที่เก่งภาษาengด้วยมีToeicด้วยยิ่งดี(คือเราไม่เก่งภาษาด้วย)
เราถามเขากลับไปว่า.. อืมพี่น่าจะแจ้งรสยละเอียดในการเปิดรับสมัครงานให้ละเอียดกว่านี้นะคะหนูและพี่จะได้ไม่เสียเวลากันทั้ง2ฝ่ายและก่อนมาสัมพาดเราโทรคุยสอบถามแล้วและส่งresumeให้ดูแล้วก่อนมาสัมพาด พี่ก็โทรนัดเวลาหนูมา เลยดีใจที่ได้รับให้มาสัมพาดงาน.. บอกตรงๆว่ารู้สึกไม่โอเค (ที่จริงเขาว่าเยอะกว่านี้คะ) แค่อยากมาเล่าประสบการณ์ของวันที่ทำให้รู้สึกแย่ เพราะที่จริงเราคิดว่าเราเป็นคนที่โอเคกับงานเรียนรู้งานเร็วเข้าใจง่ายความจำดี แต่โดนตัดโอกาสแบบนี้.. ก็สู้ต่อไป