เตือนผู้ใช้ KTB travel card ในกรณีที่มีการรีฟันด์ค่าสินค้า

ผู้ที่ใช้ Travel card ที่มีการยกเลิกการสั่งซื้อ และรีฟันด์เงินคืน  ต้องแจ้งธนาคารเพื่อให้นำเงินคืนเข้าบัตรด้วย
-----------------------------------------------------------------------------
เราได้ซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ต่างประเทศ จึงได้จ่ายค่าสินค้าด้วยบัตร Travel card
ซึ่งตัวเองใช้ travel card ซื้อของจากต่างประเทศหลายรายการแล้ว ไม่เคยเจอปัญหาอะไรค่ะ
แต่ครั้งนี้สินค้ามีปัญหา ทางร้านค้าจึงรีฟันด์เงินกลับคืนมาให้ในบัตร ซึ่งร้านค้าแจ้งว่าจะได้รับเงินภายใน 10 วัน
รอจนเกิน 10 วัน ก็ยังไม่มียอดคืนมาในบัตร จึงลองหาอ่านในพันทิป หลายกระทู้บอกว่าต้องติดต่อแบงค์เพื่อแจ้งให้เอาเงินคืนเข้ามาในบัตร
จึงส่งหลังไมค์ไปให้ จนท ประสานงานให้ และได้รับเงินคืนเข้ามาในบัตรภายใน 1 วันค่ะ

นึกขึ้นได้ว่า เคยเอาบัตรไปผูกกับ amazon และถูกตัดบัตรเพื่อ verify 1 EUR ตั้งแต่ เดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ยอดนี้ก็ไม่ได้คืน
ให้ จนท พันทิป ตรวจสอบให้ จนท บอกว่า ตั้งแต่เปิดใช้บัตรมา ยังไม่เคยมีการทำรายการ จำนวน 1 EUR เลย
แต่ๆๆๆ วันนี้ อยู่ๆ ก็ได้รับข้อความว่า คืนเงินเข้าบัตรให้แล้ว 1 EUR
ผ่านไปเกือบ 1 ปี เงินไปอยู่ที่ไหนมา ถ้าไม่ตามเอง ก็คงจะไม่ได้เงินคืน ถึงแม้จำนวนไม่เยอะมาก แต่มีคนใช้หลายคน ก็ได้ไปเยอะนะคะ

เลยสงสัยว่า เงินของเราในบัตร ซึ่งเป็นบัตรเดบิต เมื่อมีการรีฟันด์เงินคืนมา ทำไมเงินไม่เข้ามาในบัตรอัตโนมัติ
ทำไมเราต้องแจ้งให้แบงค์นำเงินของเรา คืนเข้ามาในบัตรด้วย???

 

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่