คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
เคยเป็นตัวเลือกในใจทั้งสองรุ่นครับ เพราะผมชอบรถตระกูล Super Cub มาก ไปลองขี่ทั้งสองรุ่นแล้ว พอสรุปให้คร่าวๆนะครับ เป็นความเห็นและความรู้สึกส่วนตัวนะครับ
1. อัตราเร่ง C125 ดีกว่า
2. การควบคุมรถ C125 ดีกว่า
3. เบรค C125 ดีกว่า
4. ระบบกันสะเทือน C125 ดีกว่า
5. การใช้งาน C125 สะดวกกว่าด้วยระบบ Keyless
6. C125 กินน้ำมันมากกว่า C110 ไม่มาก
7. ค่าดูแลรักษา C125 แพงกว่า C110 ไม่มาก
8. อะไหล่ C125 แพงกว่า C110
9. ขอบแต่งโดยรวม C125 แพงกว่า และของ C110 มีมากกว่า
ดังนั้นจากคำถาม
1.ถ้าขี่ไปทำงาน ซื้อของ C125 ดีกว่า
2.ของแต่ง C110 จะถูกกว่า มีเยอะกว่า
3.ราคา C125ที่แพงกว่า C110 คุ้มไหม กับระบบ Keyless วัสดุและงานประกอบที่ดีกว่า ระบบดิสเบรค ไฟ LEDที่เพิ่มขึ้นมา ระบบเตือนกันขโมย หน้าจอดิจิตอล กับรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ผมว่าคุ้มครับ (กรณีซื้อผ่อนลองคำนวณดูนะครับ ดอกของ Cub House จะถูกกว่าร้านทั่วไปนะครับ เผลอๆ ยอดผ่อนต่อเดือนต่างกันไม่มาก)
4.ความเป็น Super Cub ก็ต้องให้ C125 เพราะทางญี่ปุ่นเขาบอกว่าทำรุ่นนี้มาเพื่อรำลึกถึง Super Cub รุ่นแรกคือ C100 ไฟตก (50 cc) ในปี 1961 ที่ตอนนั้น Honda ตั้งใจจะสร้างรถที่ใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุด แรงที่สุด และประหยัดน้ำมันมากที่สุดให้คนในประเทศใช้และส่งออกไปสู้กับรถแบรนด์อื่นในตลาดหลักต่างประเทศก็คือ America และได้รับการตอบรับดีมาก โดยมีโฆษณาที่เราอาจเคยเห็นหรือเคยได้ยินผ่านหูผ่านตามาก็คือ “you meet the nicest person on a honda” ถ้าคุณปู่ Honda ยังอยู่ท่านก็คงต้องผลิตรถที่ ใช้เทคโนโลยีดีที่สุดให้เราได้ใช้ในตอนนี้เท่าที่จะใส่ในรถตลาดในราคาที่เราพอจับต้องได้ครับ นั่นก็คือ C125 นี่เองครับ
ส่วนตัวชอบทั้งสองนะครับ ถ้ามีโอกาสก็จะซื้อไว้ทั้งสองเลยทั้ง C110 และ C125 ครับ
1. อัตราเร่ง C125 ดีกว่า
2. การควบคุมรถ C125 ดีกว่า
3. เบรค C125 ดีกว่า
4. ระบบกันสะเทือน C125 ดีกว่า
5. การใช้งาน C125 สะดวกกว่าด้วยระบบ Keyless
6. C125 กินน้ำมันมากกว่า C110 ไม่มาก
7. ค่าดูแลรักษา C125 แพงกว่า C110 ไม่มาก
8. อะไหล่ C125 แพงกว่า C110
9. ขอบแต่งโดยรวม C125 แพงกว่า และของ C110 มีมากกว่า
ดังนั้นจากคำถาม
1.ถ้าขี่ไปทำงาน ซื้อของ C125 ดีกว่า
2.ของแต่ง C110 จะถูกกว่า มีเยอะกว่า
3.ราคา C125ที่แพงกว่า C110 คุ้มไหม กับระบบ Keyless วัสดุและงานประกอบที่ดีกว่า ระบบดิสเบรค ไฟ LEDที่เพิ่มขึ้นมา ระบบเตือนกันขโมย หน้าจอดิจิตอล กับรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ผมว่าคุ้มครับ (กรณีซื้อผ่อนลองคำนวณดูนะครับ ดอกของ Cub House จะถูกกว่าร้านทั่วไปนะครับ เผลอๆ ยอดผ่อนต่อเดือนต่างกันไม่มาก)
4.ความเป็น Super Cub ก็ต้องให้ C125 เพราะทางญี่ปุ่นเขาบอกว่าทำรุ่นนี้มาเพื่อรำลึกถึง Super Cub รุ่นแรกคือ C100 ไฟตก (50 cc) ในปี 1961 ที่ตอนนั้น Honda ตั้งใจจะสร้างรถที่ใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุด แรงที่สุด และประหยัดน้ำมันมากที่สุดให้คนในประเทศใช้และส่งออกไปสู้กับรถแบรนด์อื่นในตลาดหลักต่างประเทศก็คือ America และได้รับการตอบรับดีมาก โดยมีโฆษณาที่เราอาจเคยเห็นหรือเคยได้ยินผ่านหูผ่านตามาก็คือ “you meet the nicest person on a honda” ถ้าคุณปู่ Honda ยังอยู่ท่านก็คงต้องผลิตรถที่ ใช้เทคโนโลยีดีที่สุดให้เราได้ใช้ในตอนนี้เท่าที่จะใส่ในรถตลาดในราคาที่เราพอจับต้องได้ครับ นั่นก็คือ C125 นี่เองครับ
ส่วนตัวชอบทั้งสองนะครับ ถ้ามีโอกาสก็จะซื้อไว้ทั้งสองเลยทั้ง C110 และ C125 ครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้าโจทย์คือ ต้องการมอเตอร์ไซค์ ต้องการยานพาหนะมาใช้งาน ตัด C125 ออกไปเลยครับ
หนักกว่า แพงกว่า อัตราเร่งแทบไม่ดีกว่าถึงจะเป็นเครื่อง 125
ถังน้ำมันเล็ก และอีกหลายเรื่องที่ไม่เหมาะสมกับการนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน
C125 เหมาะสำหรับคนที่ชอบดีไซน์มากกว่าครับ
เน้นสวย เน้นวัสดุ แต่ไม่ได้มี Function
ตัว 110 คุ้มกว่าทุกกรณี
ตัว 125 ที่มันแพงขนาดนั้น ไม่ใช่เพราะมันใช้วัสดุดีอะไรมากมายหรอก
แต่เพราะจำนวนผลิตมันน้อย ต้นทุนต่อหน่วยเลยสูงมาก
ส่วนคำถามที่ว่า อะไรคือ Super Cub กันแน่
ตอบยากครับ
ตอน Soichiro Honda สร้าง Supercub ก็เพราะแค่ต้องการมีรถคันเล็ก ๆ ให้ภรรยาใช้
ต่อมาเพื่อนบ้านอยากได้ ก็เลยสร้างขายมาเรื่อย ๆ จนโด่งดัง
ชื่อเสียงของ Supercub มาจาก รถที่ใช้งานง่าย ทนนาน พังยาก
ปัจจุบัน ชื่อมันเลยขายได้ ชื่อมันเลยเป็นตำนาน
แล้ว Honda (รวมทั้ง AP Honda) ที่หวังอยากยกระดับแบรนด์อิมเมจ ให้ดูแพงขึ้น
ก็เลยเอากลับมาทำใหม่ ใส่ความหรูหราเข้าไป เป็น C125 ในปัจจุบัน
ถ้าถามผม ว่า 2 ตัวนี้ ตัวไหนคือ Supercub จริง ๆ
ผมว่า ตัว 110 นะ
ตรงกับจุดประสงค์ในการสร้างรถดั้งเดิมของ Soichiro มากที่สุด
รถที่ไม่ต้องมีอะไรมากมาย แค่ทนทาน ใช้งานได้ ก็พอแล้ว
หนักกว่า แพงกว่า อัตราเร่งแทบไม่ดีกว่าถึงจะเป็นเครื่อง 125
ถังน้ำมันเล็ก และอีกหลายเรื่องที่ไม่เหมาะสมกับการนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน
C125 เหมาะสำหรับคนที่ชอบดีไซน์มากกว่าครับ
เน้นสวย เน้นวัสดุ แต่ไม่ได้มี Function
ตัว 110 คุ้มกว่าทุกกรณี
ตัว 125 ที่มันแพงขนาดนั้น ไม่ใช่เพราะมันใช้วัสดุดีอะไรมากมายหรอก
แต่เพราะจำนวนผลิตมันน้อย ต้นทุนต่อหน่วยเลยสูงมาก
ส่วนคำถามที่ว่า อะไรคือ Super Cub กันแน่
ตอบยากครับ
ตอน Soichiro Honda สร้าง Supercub ก็เพราะแค่ต้องการมีรถคันเล็ก ๆ ให้ภรรยาใช้
ต่อมาเพื่อนบ้านอยากได้ ก็เลยสร้างขายมาเรื่อย ๆ จนโด่งดัง
ชื่อเสียงของ Supercub มาจาก รถที่ใช้งานง่าย ทนนาน พังยาก
ปัจจุบัน ชื่อมันเลยขายได้ ชื่อมันเลยเป็นตำนาน
แล้ว Honda (รวมทั้ง AP Honda) ที่หวังอยากยกระดับแบรนด์อิมเมจ ให้ดูแพงขึ้น
ก็เลยเอากลับมาทำใหม่ ใส่ความหรูหราเข้าไป เป็น C125 ในปัจจุบัน
ถ้าถามผม ว่า 2 ตัวนี้ ตัวไหนคือ Supercub จริง ๆ
ผมว่า ตัว 110 นะ
ตรงกับจุดประสงค์ในการสร้างรถดั้งเดิมของ Soichiro มากที่สุด
รถที่ไม่ต้องมีอะไรมากมาย แค่ทนทาน ใช้งานได้ ก็พอแล้ว
แสดงความคิดเห็น
SUPER CUB C110 กับ C125 เลือกคันไหนดีครับ ?
1 ชอบขี่ใช้ขี่ซื้อของ หรือเอาไปทำงาน (ระยะไปกลับ 50 โล) บ้าง บางวันที่รถติดๆ
2 ของแต่งราคากลางๆ ไม่แพงมาก
3 ราคาของตัว 125 แพงกว่าเกือบเท่าตัว ตรงนี้คุ้มค่าไหมครับ
และที่สำคัญผมยังสงสัยว่า...
4 ยังลังเลว่าในความเป็น Super Cub คันไหนเป็น Super Cub มากกว่ากัน ?
ขอขอบคุณทุกๆ คำตอบนะครับ
เอ๋ บางนา