Ais serenade note10 +

กระทู้คำถาม
AIS Serenade Samsung note10 + วันที่ 8 กับวันที่ 9 สิงหาคม

มีข้อสงสัย กับ การทำงาน ของ ทีม Set promotion ของ AIS 

สืบเนื่องจากผมเป็นลูกค้า serenade มาเกือบ 20 ปี เกิดนึกขึ้นมาว่า อยากจะซื้อ Samsung Galaxy Note 10 Plus ก็เลย สั่งซื้อเครื่อง 256 GB ซื้อ ผ่าน AIS Online Store วันที่ 8 สิงหาคม เพราะพอใจกับราคา และอีกอย่างเราเป็นลูกค้าเก่าแก่กันมานาน ก็เลยซื้อไปในราคา 22900 บาท มีส่วนลดอีกนิดหน่อย 390 บาทโดยใช้คูปอง เป็น สัญญา  1 ปี โปรโมชั่นจ่ายรายเดือนมากกว่า 1, 490 บาทตามปกติ( ซึ่งตอนแรกทำรายการไม่ได้เพราะผมซื้อโทรศัพท์ติดสัญญาเครื่องเก่าอีก5-6เดือนอยู่ในราคา 1,299 บาท จึงได้ติดต่อ Call Center และคอลเซ็นเตอร์แจ้งมาว่า ต้องปรับโปรโมชั่นเดิมของผมให้มากกว่า 1490 บาทถึงจะสามารถซื้อเครื่องใหม่ในราคาโปรโมชั่นนี้ได้ เป็นการต่อคอนแทคเดิมและอยู่ในเงื่อนไขที่สามารถทำได้ผมก็ยินดีที่ให้ปรับโปรโมชั่นจ่ายเพิ่มขึ้น) แล้วก็ได้จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตผ่อน 0% ตามระบบของบริษัท AIS ทุกอย่าง ซึ่งก็จบลงด้วยดี

***แต่พอมาวันที่ 9 สิงหาคมลองเข้าไปดูในโปรโมชั่นของ AIS กลับ พบว่ามีโปรโมชั่นใหม่มามีการเปลี่ยนแปลง ราคาคือราคา Samsung Galaxy Note 10 Plus 256 GB แบบเดิมได้มีการเปลี่ยนแปลงลดลง 1,000 บาท เป็น 21900฿ตามรูปที่แนบ ซึ่งตอนนี้ก็ยังปรากฏอยู่ในโปรโมชั่นปัจจุบัน

สิ่งที่รู้สึกคือ คิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะถูกต้องลูกค้าที่ซื้อสินค้าในวันแรกน่าจะเป็นกลุ่มที่ได้รับการดูแลที่ ดีกว่า หรือไม่ก็ ไม่น่าจะแตกต่างกัน เพราะอยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน ไม่ได้ซื้อหรือห่างกันเป็นเดือน จนให้พูดได้ว่าเสียเงินมากกว่าเพื่อให้ได้ใช้ของเร็วกว่าเพราะของก็ยังไม่ได้รับเครื่องเหมือนกัน ไม่ได้รู้สึกเสียดายเงิน 1,000 บาทส่วนต่าง อย่างเดียวแต่รู้สึกว่าเป็นการถูกบริษัทเอาเปรียบ ทีมจัดการบริหารของ AIS จะจัดการปัญหานี้ยังไงหรือว่ามองว่าไม่มีปัญหา

สิ่งที่ผมทำคือติดต่อไปที่ Serenade Call Center ให้ช่วยดูแลให้ และสิ่งที่ได้รับกลับมาคือหลังจากมีการเข้าไปปรึกษากันเกือบ 1 วันคำตอบที่ได้คือ

- ให้ผมยกเลิกหรือปฏิเสธการรับสินค้าเมื่อมีคนมาส่ง โทรศัพท์ให้ บอกว่าไม่พอใจ สินค้า จะทำให้การจ่ายเงิน หรือสัญญา ที่ทำไว้ จะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติแล้วก็รอเงินจากบัตรเครดิตอีก 30 ถึง 45 วัน จะตัดคืนเข้าบัญชีผมเอง

- ให้ผมไป walk in ซื้อ โทรศัพท์ที่ช็อป AIS ได้เลยวันที่ 24 สิงหาคมเป็นการเปิดขายวันแรก ซึ่งสามารถซื้อในราคา Serenade ใหม่ 21900 ฿ได้เช่นเดียวกัน... ***แต่การ walk in เข้าไปซื้อใหม่นี้จะไม่ได้รับ ประกันตัวเครื่องหรือบริการ Butler หรืออื่นๆที่กลุ่มพรีออเดอร์ชุดแรกได้รับ ซึ่งผมก็ถามว่าแล้วผมจะทำแบบนี้ทำไม ตลกดี เพราะกลายเป็นว่าผมได้เงินคืนกลับมา 1,000 บาท โดย ไปการซื้อเครื่องที่ถูกลงแต่สิทธิ preorder อื่นๆไม่ได้รับแล้วซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 1000 บาท น้องที่อยู่ในสายคอลเซ็นเตอร์ก็พยายามช่วยเหลือแต่ทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้เลยเสนอว่าให้ผมรอ ส่งเรื่อง... เปิดทำการคือวันที่ 13 แล้วภายในวันที่ 14 สิงหาคมจะติดต่อกลับมา ว่าสรุปได้ผลยังไง

ซึ่งเรื่องแบบนี้ ผมกลับมาคิดได้ว่าถ้าทีมการจัดการคิดโปรโมชั่นของ AIS คิดได้แค่นี้ไม่รอบคอบแบบนี้น่าจะต้องมีการถูกปรับปรุงให้ดีกว่านี้ไม่ฉะนั้นรอบต่อไปการเปิดขายสินค้าโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆแบบนี้ในวันแรกลูกค้าที่จะซื้อเครื่อง AIS ใน วันแรก ของการเปิดตัว โทรศัพท์ ไม่ควรซื้อเลยต้องรอให้โปรโมชั่นนิ่งซะก่อนถึงจะเริ่มซื้อได้ถ้าจะซื้อวันแรกจริงๆน่าจะไปซื้อ ให้บริการคนอื่นเช่น Dtac หรือ True จะดีกว่า ลูกค้าที่ซื้อสินค้าวันแรกน่าจะเป็น กลุ่ม คนที่ได้รับการดูแล ให้ดีกว่านี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่