สืบเนื่องด้วยผมสั่งซื้อของจาก Shopee ไปชิ้นหนึ่งทำให้จะได้ coin คืนมา 2000 coin ตอนตกลงรับคำสั่งซื้อ ซึ่งหักลบแล้วสินค้าเป็นราคาที่ยอมรับได้
แต่เนื่องจากเมื่อคืนเมื่อคืนผมเข้าผ่านมือถือไม่ได้เลย เลยเลือกที่เค้าผ่านโปรแกรมจำลองมือถือแอนดรอย เข้าไปในบัญชีเพื่อดูสินค้าข้างใน เพราะหน้าสินค้าระหว่างมือถือกับเว็ปมีการจัดเรียงไม่เหมือนกัน มือถือจะดูได้ยืดหยุ่นกว่า ผมก็เข้าไปแต่ก็ไม่ได้ทำรายการสั่งซื้อสินค้าใดๆ จนเสร็จ แล้วพอผมสามารถเข้าด้วยมือถือได้ก็ออกจากโปรแกรมจำลองนั้น (
ย้ำกว่าเข้าแค่ตอนกลางคืน 1 ครั้ง) จนวันต่อมาปรากฏว่าโดนแบนซะงั้น (ดันเรื่องมากต้องดูในฟอร์แมตมือถือ) บอกไว้ก่อนว่าไม่รู้ว่าการกระทำแบบนี้จะถูกแบนได้ และผมเชื่อว่าหลายคนก็ไม่รู้ คือมันไม่ได้เป็นข้อหาอะไรได้ร้ายแรง โกงเงิน โกง coin หรือเอาเปรียบผู้ซื้อผู้ขายคนไหนเลย
ทีนี้การระงับทำให้ผมไม่สามารถสั่งซื้ออะไรได้อีก เค้าอธิบายว่าแบบนั้น ซึ่งผมก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะก็แค่บัญชีซื้อของธรรมดา ผมไม่ได้ขายของหรืออะไรมากมายในนั้น แต่มันติดที่ของที่ผมซื้อเพราะจะได้ coin คืนอีก 2000 เมื่อกดยอมรับนั้นแหละ ทำให้ของกลายเป็นราคาที่ยอมรับไม่ได้
อีกทั้งสินค้าที่ได้เป็นสินค้าที่มีตำหนิซึ่งถ้าหากบัญชียังใช้งานได้อยู่จะสามารถเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ แต่เมื่อบัญชีถูกระงับแล้วเลยอยากจะคืนสินค้าไปเลยให้รู้แล้วรู้รอดกันไป ไม่ได้สนใจบัญชีอะไรนั้นหรอก แต่เจ้ากรรม shopee ไม่ให้แม้แต่ล็อกอินเข้าไป ผมทั้งอีเมล์ไปทั้งโทรไปก็บอกต้องรอตรวจสอบ จนสุดท้ายแล้วก็ส่งอีเมล์กลับมาว่ากู้คืนให้ไม่ได้แต่ทำรายการที่เหลือได้ (ก็เข้าไม่ได้จะให้รายการอย่างไร)
ถ้า shopee เข้ามาอ่านก็ขอแค่เปิดบัญชีให้ได้คืนของก็พอแล้ว (ซึ่งมี coin นอกเหนือจาก 2000 นี้อีกหลายร้อยแต่ก็ชั่งเถอะออเดอร์เก่าของคืนของไม่ได้แล้ว) และก็รู้ว่าผมไม่ได้มีเจตนาโกงอะไรเลย
ทีนี้
ผมจะสามารถคืนของเพื่อขอเงินคืนได้อย่างไร แบบนี้ผู้บริโภคก็เสียเปรียบรึเปล่า ? ต้องแบกซื้อสินค้าแบบมัดมือชกอัตโนมัติ
- อัพเดต
10/08/19 โทรไปสอบถาม เมล์ไปสอบถาม ส่งหลักฐานขอเปิดบัญชีชั่วคราว เพื่อคืนสินค้า พนักงานแจ้งว่าจะดำเนินการให้
สอบถามเพิ่มเติมว่าหลังจากนี้ไม่นาน ระบบจะยอมรับอัตโนมัติว่ารับสินค้าแล้ว กลัวว่าจะไม่ทัน
พนักงานแจ้งชัดเจนว่า หลังจากวันยืนยันสินค้า เราจะสามารถให้คืนสินค้าได้
12/08/19 ผลออกมาว่าไม่ได้ และ ระบบยืนยันรับสินค้าอัตโนมัติ
โทรไปสอบถามอีก พนักงานก็ให้ส่งหลักฐานยืนยันอีกรอบ
14/08/19 ผลออกมาว่าไม่ได้ ผมแจ้งความต้องการที่จะคืนสินค้าอีกรอบ
15/08/19 ผลออกมาว่าสามารถเปิดบัญชีได้ เพื่อทำรายการให้เสร็จสิ้นไม่สามารถดำเนินการสั่งซื้อใหม่ได้
แต่ระบบยืนยันสินค้าไปแล้ว ไม่มีปุ่มกดคืนสินค้าแล้ว ตอนนี้ส่งเมล์ไปสอบถามอยู่อีกรอบ
*** ตอนนี้ผมมีสินค้าราคา หมื่นกว่าบาท ที่มีตำหนิต้องการคืนสินค้า ตั้งนิ่งอยู่ในกล่องบรรจุพร้อมกับความเสียดายเงิน***
โดน Shopee ระงับบัญชี คืนสินค้าไม่ได้ทำอย่างไรดี ?
แต่เนื่องจากเมื่อคืนเมื่อคืนผมเข้าผ่านมือถือไม่ได้เลย เลยเลือกที่เค้าผ่านโปรแกรมจำลองมือถือแอนดรอย เข้าไปในบัญชีเพื่อดูสินค้าข้างใน เพราะหน้าสินค้าระหว่างมือถือกับเว็ปมีการจัดเรียงไม่เหมือนกัน มือถือจะดูได้ยืดหยุ่นกว่า ผมก็เข้าไปแต่ก็ไม่ได้ทำรายการสั่งซื้อสินค้าใดๆ จนเสร็จ แล้วพอผมสามารถเข้าด้วยมือถือได้ก็ออกจากโปรแกรมจำลองนั้น (ย้ำกว่าเข้าแค่ตอนกลางคืน 1 ครั้ง) จนวันต่อมาปรากฏว่าโดนแบนซะงั้น (ดันเรื่องมากต้องดูในฟอร์แมตมือถือ) บอกไว้ก่อนว่าไม่รู้ว่าการกระทำแบบนี้จะถูกแบนได้ และผมเชื่อว่าหลายคนก็ไม่รู้ คือมันไม่ได้เป็นข้อหาอะไรได้ร้ายแรง โกงเงิน โกง coin หรือเอาเปรียบผู้ซื้อผู้ขายคนไหนเลย
ทีนี้การระงับทำให้ผมไม่สามารถสั่งซื้ออะไรได้อีก เค้าอธิบายว่าแบบนั้น ซึ่งผมก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะก็แค่บัญชีซื้อของธรรมดา ผมไม่ได้ขายของหรืออะไรมากมายในนั้น แต่มันติดที่ของที่ผมซื้อเพราะจะได้ coin คืนอีก 2000 เมื่อกดยอมรับนั้นแหละ ทำให้ของกลายเป็นราคาที่ยอมรับไม่ได้ อีกทั้งสินค้าที่ได้เป็นสินค้าที่มีตำหนิซึ่งถ้าหากบัญชียังใช้งานได้อยู่จะสามารถเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ แต่เมื่อบัญชีถูกระงับแล้วเลยอยากจะคืนสินค้าไปเลยให้รู้แล้วรู้รอดกันไป ไม่ได้สนใจบัญชีอะไรนั้นหรอก แต่เจ้ากรรม shopee ไม่ให้แม้แต่ล็อกอินเข้าไป ผมทั้งอีเมล์ไปทั้งโทรไปก็บอกต้องรอตรวจสอบ จนสุดท้ายแล้วก็ส่งอีเมล์กลับมาว่ากู้คืนให้ไม่ได้แต่ทำรายการที่เหลือได้ (ก็เข้าไม่ได้จะให้รายการอย่างไร)
ถ้า shopee เข้ามาอ่านก็ขอแค่เปิดบัญชีให้ได้คืนของก็พอแล้ว (ซึ่งมี coin นอกเหนือจาก 2000 นี้อีกหลายร้อยแต่ก็ชั่งเถอะออเดอร์เก่าของคืนของไม่ได้แล้ว) และก็รู้ว่าผมไม่ได้มีเจตนาโกงอะไรเลย
ทีนี้ผมจะสามารถคืนของเพื่อขอเงินคืนได้อย่างไร แบบนี้ผู้บริโภคก็เสียเปรียบรึเปล่า ? ต้องแบกซื้อสินค้าแบบมัดมือชกอัตโนมัติ
- อัพเดต
10/08/19 โทรไปสอบถาม เมล์ไปสอบถาม ส่งหลักฐานขอเปิดบัญชีชั่วคราว เพื่อคืนสินค้า พนักงานแจ้งว่าจะดำเนินการให้
สอบถามเพิ่มเติมว่าหลังจากนี้ไม่นาน ระบบจะยอมรับอัตโนมัติว่ารับสินค้าแล้ว กลัวว่าจะไม่ทัน
พนักงานแจ้งชัดเจนว่า หลังจากวันยืนยันสินค้า เราจะสามารถให้คืนสินค้าได้
12/08/19 ผลออกมาว่าไม่ได้ และ ระบบยืนยันรับสินค้าอัตโนมัติ
โทรไปสอบถามอีก พนักงานก็ให้ส่งหลักฐานยืนยันอีกรอบ
14/08/19 ผลออกมาว่าไม่ได้ ผมแจ้งความต้องการที่จะคืนสินค้าอีกรอบ
15/08/19 ผลออกมาว่าสามารถเปิดบัญชีได้ เพื่อทำรายการให้เสร็จสิ้นไม่สามารถดำเนินการสั่งซื้อใหม่ได้
แต่ระบบยืนยันสินค้าไปแล้ว ไม่มีปุ่มกดคืนสินค้าแล้ว ตอนนี้ส่งเมล์ไปสอบถามอยู่อีกรอบ
*** ตอนนี้ผมมีสินค้าราคา หมื่นกว่าบาท ที่มีตำหนิต้องการคืนสินค้า ตั้งนิ่งอยู่ในกล่องบรรจุพร้อมกับความเสียดายเงิน***