โดนระงับบัญชี Shopee ขอคำชี้แจงไปไม่ยอมตอบกลับ

กระทู้คำถาม
เราโดน shopee ระงับบัญชีด้วยเหตุผลที่ทาง shopee แจ้งมาว่า ผู้ซื้อผู้ขายมีเจตนาปลอมแปลงออร์เดอร์โดยลงขายหรือซื้อสินค้าที่มีการลงสินค้าค้าผิดประเภท(ขายหรือซื้อเติมเงินรูปแบบออนไลน์) 
ซึ่งถือว่าเป็นการใช้บริการหรืออัปโหลดเนื้อหาในลักษณะเป็นการฉ้อฉล ผิดจรรยาบรรณ ไม่เป็นความจริง ชี้นำไปในทางที่ผิดหรือเป็นการหลอกลวงดังนั้นทางเราจึงขอสงวนสิทธิ์ในการเปิดใช้งานบัญชี
ทางเราตอบในฐานะผู้ขาย : ร้านเราลงขายสินค้าตามปกติตามระบบทุกอย่าง มีหลักฐานสินค้าที่ลงขาย ออเดอร์ที่ลงขายไปทั้งหมด
ตอบในฐานะผู้ซื้อ : ทางเราปลอมแปลงออเดอร์ยังไง ? แล้วเรื่องลงขายสินค้าผิดประเภท บางทีซื้อสินค้าไม่ได้ดูหรอกว่าทางร้านลงสินค้าตรงตามหมวดหมู่ไหม และลูกค้าก็รู้ว่าเป็นการเติม Airpay ไม่ได้มีการฉ้อฉลกันแต่อย่างใด ในเงื่อนไขบริษัทก็ไม่ได้บอกห้ามเติม Airpay แล้วจรรยาบรรณเขียนไว้ตรงไหน ไม่เป็นความจริงหรือหลอกลวงกัน ในเมื่อลูกค้าก็รับสินค้าตามที่ลงไว้อย่างที่แจ้ง

ทางเราได้รบกวนขอคำชี้แจงกับทาง shopee ไป แล้วสิ่งที่ทาง shopee ตอบกลับคือ "ทางเราขอแจ้งให้ทราบว่าคำตัดสินของบริษัทถือเป็นที่สิ้นสุด ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกินขึ้นครับ" Shopee Team"
เราได้รับอีเมล์ตอบกลับมาแบบนี้ก็เลยส่งกลับไปขอคำชี้แจงอีกรอบ ขอคำอธิบายก็ไม่อธิบาย มาตอบกลับทางเราแบบนี้อยู่ๆก็ตัดสินแบบไม่เป็นธรรมกับทางเรา ทางเราไม่โอเค อยากจะให้ทาง shopee เช็คมาว่าเราผิดตรงไหน ขอหลักฐานด้วย เราทางเราก็ได้ขอชื่อเจ้าหน้าที่ดำเนินการเรื่องนี้ไป เพราะโดยปกติแล้วถ้ามีการติดต่อกับด้วยอีเมล์จะมีการระบุชื่อเจ้าหน้าที่ แต่ครั้งนี้ใช้คำว่า shopee team 
แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใดหลังจากส่งอีเมล์ไปขอคำชี้แจงจากทาง shopee อีกเลย ซึ่งทางร้านเราไม่เคยลงขายในสินค้าที่ทาง shopee ห้ามหรือผิดกฎเลย 
เราคิดว่าที่ทาง shopee ระงับบัญชีไม่รู้ว่าเกิดจากการที่เราเติม Airpay รึเปล่า แต่เราที่เราซื้อและได้รับเป็นร้านแนะนำจากทาง shopee แล้วก็ขายสินค้าไปแล้วกว่า 2,000 ครั้ง ถ้าอันนี้ผิดจริงทำไมทาง shopee ถึงให้ได้เป็นร้านแนะนำ และผ่านให้ทางร้านขายมาได้กว่า 2,000 กว่าครั้ง เราอยากจะขอคำชี้แจงจากทาง shopee เรื่องนี้แต่ทางshopee เค้าก็ไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย ซึ่งการระงับบัญชีเราอย่างงี้เราไม่ได้รับความเป็นธรรมกับทาง shopee เลย 
มีใครเคยเจอแบบเราบ้าง และมีทางไหนที่ร้องเรียนได้บ้างเพราะเราคิดว่าเราไม่ผิดจริงๆรบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะคะ เพราะเราเสียความรู้สึกมาก ซื้อสินค้ากับทาง shopee หมดไปเป็นแสนๆแล้ว และก็มีcoin ค้างในระบบประมาณ 1000 กว่าๆ เนื่องจากกดโค้ดลดได้บ่อยมากๆ ไม่เข้าใจว่า shopee ทำไมไม่มีเหตุผลมาชี้แจงกับเราทั้งๆที่เราก็ไม่ได้ผิดอะไร
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Shopee
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่