อยู่ในเขตพื้นที่อับสัญญาณของ True ทำอย่างไรได้บ้างคะพอดีติดสัญญาอยู่ด้วย

กระทู้คำถาม
ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ 

ปกติเมื่อก่อนจะใช้เครือข่าย ais ระบบเติมเงิน และเมื่อ 2 เดือนก่อนมือถือพังจึงได้ไปซื้อมือถือ OPPO F11 Pro ที่พ่วงโปรรายเดือนของค่ายทรูค่ะ
พอมาถึงที่บ้านปรากฏว่าเครื่องขึ้นว่าไม่มีบริการ เลยลองใช้ซิมของ AIS มาลองใส่ ปรากฏ ใช้ได้ และลองเอาของ DTAC มาลองก็ได้เหมือนกัน

แต่เมื่อใช้ซิม ทรูเบอร์อื่นก็มีปัญหารับสัญญาณไม่ได้เหมือนเดิม ลองยืมเครื่องอื่นมาใส่ Samsung S6 ปรากฏว่ารับสัญญาไม่ได้เลย เหมือนกัน ลอง

Samsung J5 2016 รับสัญญาณได้ 1 ขีดเล็กๆ ใช้สัญญาณ internet แทบจะไม่ได้ 

แต่หากใช้งานบริเวณอื่นนอกเหนือจาก บริเวณที่พักก็ใช้งานได้ปกตินะคะ ตอนนั้นก็ยอมรับได้เพราะออกไปทำงานก็ใช้ได้ยกเว้นแต่อยู่ในบ้าน

**** แต่ตอนนี้เริ่มจะมีปัญหาค่ะเพราะว่าออกจากงานที่ทำมาทำงานส่วนตัวที่บ้าน ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้านค่ะ ซึ่งมันเป็นปัญหาในตอนนี้คือ

มือถือสัญญานมาเป็นพักๆค่ะ เดี๋ยวมีสัญญาน เดี๋ยวสัญญานหาย ลองไปปรึกษากับ Trueshop อยากจะย้ายค่ายก็ไม่สามารถทำได้ เพราะเข้าใจว่าติดโปรอยู่ 

ที่ Shop แนะนำให้ใช้เบอร์ของค่ายอื่นร่วมเวลาที่อยู่ในบ้าน ซึ่งเราคิดว่ามันไม่ค่อยแฟร์ กับการที่เราจ่ายเดือนละ 961 บาทอยู่แล้ว และเราต้องไปเสียเงิน

สมัครโปรมือถือกับค่ายอื่นอีก เราแค่อยากใช้งานอย่างเป็นปกติค่ะ 

ไม่ทราบว่าเราจะแจ้งปัญหานี้ได้ทางไหนบ้าง เราโทรเข้า 1242  เวลารวมแล้ว 37 นาที ที่รอสายไม่ได้คุยกับพนักงานค่ะ รอจนอยู่ๆสายตัดไปเอง

เราจะแจ้งในTrueiservice ก็รอคิวนานมากๆๆๆ เหมือนกันค่ะ ตามในรูปเลย ครึ่งชั่วโมงเพิ่งจะรันคิวไปแค่ 5 คน

หรืออาจจะเป็นปัญหาที่มือถือที่เราใช้คะ ใครเคยมีปัญหาแบบนี้รบกวนช่วยแนะนำหน่อยค่ะ 
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่