บัตรเดบิตกับการ คืนเงิน ในตำนาน ใครคิดจะช้อปของออนไลน์โดยใช้บัตรเดบิต โปรดฟังทางนี้

กระทู้นี้จึงตั้งมาเพื่อที่จะร้องทุก กึ่งรีวิว ให้กับผู้ประสบเหตุแบบผมให้รู้กันว่า การดำเนินการคืนเงินนั้น ใช้เวลานานแค่ไหน ธนาคารจะดำเนินเรื่องอย่างไรครับ

ต้องขอพูดก่อนว่าผมไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับการคืนเงิน ของบัตรเดบิตเลย และกระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาจะมาตำหนิหรือมากล่าวโทษใดๆกับธนาคาร นี่เป็นความผิดของผมเองซะด้วยซ้ำที่ไม่อ่านเงื่อนใขให้ถี่ถ้วน กระทู้นี้อาจจะยาวหน่อยนะครับ แต่มันคือประสบการณ์ตรงครับ

ปกติผมซื้อของออนไลน์แล้วไม่ค่อยจะrefundสักเท่าไหร่ เนื่องจากคิดว่าตัวเองต้องพอใจอะไรสักอย่างมากๆแล้วถึงจะซื้อ
เข้าเรื่องเลยครับ เมื่อวันที่4/สิงหาคม/2562 ผมได้มีโอกาศสั่งซื้อสินค้าจากshopeeชิ้นหนึ่ง เป็นสินค้าค่อยข้างมีราคา สำหรับผม
แล้วปรากฏว่าตอนชำระเงิน ผมดันไปชำระเงินแบบ ตัดผ่านบัตรเดบิต ของธนาคารทหารไทย ซึ่งปกติเวลาผมทำการสั่งซื้อของ
ผมจะทำการชำระโดยการโอนเงินเข้าบัญชีของทางshopee แต่ไม่รู้เพราะเหตุอะไร ทำให้ผมถึงเปลี่ยนการชำระเงินเป็นตัดผ่านบัตรเดบิต
แต่ก็ช่างเถอะ หลังจากนั้นก็ชำระเสร็จสิ้นไม่มีอะไรผิดปกติ

แต่ๆดันน..... ผมดันไม่ต้องการสินค้าชิ้นนั้นแล้วเนื่องด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ แล้วผมจะทำยังไงละ? ก็ยกเลิกสิครับ ไม่ได้ผิดปกติอะไร ไม่ต้องการก็ยกเลิกสิ
พอทำการยกเลิกเสร็จ อีกไม่กี่นาทีต่อมาทางshopeeได้แจ้งว่าได้ทำการโอนเงินคืนแล้ว ซึ่งผมณตอนนั้นก็ปกติดีไม่ได้คิดอะไร
จนกระทั้ง...... shopeeได้มีข้อความแจ้งว่าจะทำการคืนเงินภายใน (15-45วันทำการ)ตามแต่ธนาคาร......... ณตอนนั้นผมอึ้งไปเลยครับ
ไม่คิดว่าจะนานขนาดนี้ ต้องยอมรับครับว่าผมไม่เคยอ่านเงื่อนไขอะไรเลย อันนี้ผมผิดเต็มๆครับยอมรับ ตอนนั้นก็คิดว่า
“ไม่เป็นไรสัก15วันหรือจะ1เดือนก็ไม่เป็นไรความผิดเราเอง เรารอได้........”
ซึ่งปกติผมเป็นคนที่เวลาจะหาความรู้อะไร หรือมีปัญหาอะไร จะมาดูพันทิปตลอด ปกติไม่ค่อยจะได้ทำกระทู้สักเท่าไหร่ นี่เป็นกระทู้ที่2ของผมซะด้วยซ้ำ

ประเด็นมันมีอยู่ว่า
ผมได้ทำการค้นหากระทู้เกี่ยวกับการคืนเงินของบัตรเดบิตในพันทิป แล้วพบว่า มีคนมากมายที่โดนปัญหาแบบผม คือการรีฟันด์ เงินคืนจากบัตร
ผมพบว่าคนส่วนใหญ่ จะมีปัญหาเดียวกันคือ ธนาคารไม่ตามเรื่อง หรือ มีข้อสงสัยเกี่ยวกับระยะเวลา ว่าทำไมมันถึงนาน? ทำไมมันช้าเหลือเกิน
บางคนรอถึงขั้น 6-7เดือนก็ยังไม่ได้เงินคืน ทางธนาคารได้มีคำตอบแต่เพียงว่า”ต้องรอทางvisaดำเนินเรื่องบลาๆๆ” ซึ่งผมก็สงสัยมากว่าทำไมมันถึงได้นานขนาดนั้น ณ วันที่ผมตั้งกระทู้ ได้ผ่านมาจากตอนที่ผมยกเลิกคำสั่งซื้อ ไม่ถึง24ชั่วโมงด้วยซ้ำ
กระทู้นี้จึงตั้งมาเพื่อที่จะร้องทุก กึ่งรีวิว ให้กับผู้ประสบเหตุแบบผมให้รู้กันว่า การดำเนินการคืนเงินนั้น ใช้เวลานานแค่ไหน ธนาคารจะดำเนินเรื่องอย่างไรครับ
ต้องขออภัยครับที่ใช้คำไม่ค่อยเป็นครับปกติไม่ค่อยเขียนกระทู้เลยไม่เก่งทางด้านการเขียน
กระทู้นี้เป็นแบบreal time ถ้ามีความคืบหน้าอะไร ผมจะมาอัปเดตตลอดครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
อัพเดทครับวันนี้ได้เงินคืนแล้วครับ ถ้านับช่วงเวลาทั้งหมดก็17วันครับ ถ้านับวันทำการก็11วันครับผม
ขอบคุณทางshopee กับ tmb มากครับที่ตามเรื่องให้
ขอบคุณครับ
—————————————————————
วันนี้วันที่7แล้วครับ(ถ้านับวันทำการก็วันที่5)
เบื้องต้นได้ขอหลักฐานการโอนเงินจากshopee ไปทางอีเมล์

ทางshopeeได้ตอบกลับมาว่าได้โอนเงินเรียบร้อยแล้วแต่ไม่ได้แนบหลักฐานมาด้วย

ได้โทรสอบถามไปที่ทางtmb ทางtmb ตอบกลับมาว่า
ยังไม่มีรายการเข้ามา

หวังว่าจะได้เงินคืนเร็วๆนี้ครับ
ปล.ยอด10,819บาทครับ เป็นเงินที่เยอะพอดู
--------------------------------------------------------------------------------------------------
update วันนี้วันที่ 11 (วันนทำการวันที่7)
ได้เมล์ย้ำขอหลักฐานการโอนเงินไปยังshopee อีกครั้ง
ทางshopee ได้บ่ายเบี่ยงและตอบมาว่าหลักฐานโอนเงินจะออกได้หลักจากครับกำหนด15-45
เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าเงินน่าจะยังอยู่กับshopee แน่ๆ (คหสต) เพราะถ้าโอนแล้วจริงๆจะเป็นไปได้หรอครับที่จะไม่มีหลักฐาน
แสดงว่าที่shopee บอกว่าโอนเงินไปธนาคารแล้ว เป็นการโกหกลูกค้ารึเปล่า? ถ้าโอนแล้วจริงๆต้องมีหลักฐานสิครับ หรือยังไง รอผู้รู้มาช่วยตอบครับ
จริงๆแล้วถ้ายังไม่โอนควรจะบอกว่ายังไม่โอนจะดีกว่านะครับ ลูกค้าจะได้ไม่เสียความรู้สึก บอกว่าโอนแล้วแล้วก็ไปโทษทางธนาคารว่าดำเนินการช้า
(นี่เป็นคหสต) นะครับ ดูจากตรรกะ ไม่น่าเป็นไปได้ที่โอนแล้วไม่มีหลักฐาน ขออภัยมานะที่นี้ด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่