เนื่องด้วยโทรศัพท์ผมเป็นรุ่น Mate 20 Pro ณ ตอนนี้ผมส่งซ่อมไป 2 รอบแล้วคือ
1.ในเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมาเกิด อาการจอเขียว เลยเข้าไปได้แค่เปลี่ยนหน้าจอซึ่งทางช่างแจ้งว่า หน้าจอไม่เหมือนกับที่เวลาออกจากศูนย์ประสิทธิภาพการกันน้ำจะน้อยลง
2.ในวันที3ส.ค.19ที่ผ่านมา ทางHuaweiไม่มีการส่งให้อัปเดต ซึ่งพอผมได้ทำการอัปเดตปรากฏว่า เครื่องเปิดไม่ติด จึงได้ส่งไปซ่อมอีกครั้งจ้างได้แจ้งว่า เมนบอร์ดเสีย เลยทำให้ข้อมูลหายหมด
ใน2เหตุการณ์นี้ผมเลยอยากรู้ว่าเราสามารถเรียกร้องอะไรมากกว่านี้ได้ไหมครับเพราะ
1.ในเคสหน้าจอ มันเกิดจาก supplierของคุณแล้วทำไมผมต้องมารับความเสี่ยงนี้
2.ในเรื่องข้อมูลที่ให้อัปเดต ก็เกิดจากทางHuaweiส่งมาให้เราอัปเดต ซึ่งผมก็ไม่ได้ Backup ข้อมูลไว้ เพราะเห็นว่าปกติเวลาอัปเดตไม่เคยมีปัญหา ซึ่งตอนนี้ข้อมูลที่จดบันทึกก็หายหมดไม่สามารถกู้คืนได้ แล้วนี้ถ้าเกิดหมดประกัน1ปี เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกทางผมต้องจ่ายตั้งเองหรอทั้งๆที่มันเกิดจากทางHuaweiเอง
*ในเหตุการณ์นี้มีใครพอแนะนำได้ไหมครับว่าทางผมควรจะทำยังไงได้บ้าง เพราะ ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่ความผิดที่ผมทำเลย แต่ทำไมผมต้องมานั่งรับผิดชอบหรือรับ ความเสี่ยงเอง
อยากให้ทาง Huawei รับผิดชอบให้ได้มากกว่านี้ได้ไหมครับ
1.ในเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมาเกิด อาการจอเขียว เลยเข้าไปได้แค่เปลี่ยนหน้าจอซึ่งทางช่างแจ้งว่า หน้าจอไม่เหมือนกับที่เวลาออกจากศูนย์ประสิทธิภาพการกันน้ำจะน้อยลง
2.ในวันที3ส.ค.19ที่ผ่านมา ทางHuaweiไม่มีการส่งให้อัปเดต ซึ่งพอผมได้ทำการอัปเดตปรากฏว่า เครื่องเปิดไม่ติด จึงได้ส่งไปซ่อมอีกครั้งจ้างได้แจ้งว่า เมนบอร์ดเสีย เลยทำให้ข้อมูลหายหมด
ใน2เหตุการณ์นี้ผมเลยอยากรู้ว่าเราสามารถเรียกร้องอะไรมากกว่านี้ได้ไหมครับเพราะ
1.ในเคสหน้าจอ มันเกิดจาก supplierของคุณแล้วทำไมผมต้องมารับความเสี่ยงนี้
2.ในเรื่องข้อมูลที่ให้อัปเดต ก็เกิดจากทางHuaweiส่งมาให้เราอัปเดต ซึ่งผมก็ไม่ได้ Backup ข้อมูลไว้ เพราะเห็นว่าปกติเวลาอัปเดตไม่เคยมีปัญหา ซึ่งตอนนี้ข้อมูลที่จดบันทึกก็หายหมดไม่สามารถกู้คืนได้ แล้วนี้ถ้าเกิดหมดประกัน1ปี เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกทางผมต้องจ่ายตั้งเองหรอทั้งๆที่มันเกิดจากทางHuaweiเอง
*ในเหตุการณ์นี้มีใครพอแนะนำได้ไหมครับว่าทางผมควรจะทำยังไงได้บ้าง เพราะ ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่ความผิดที่ผมทำเลย แต่ทำไมผมต้องมานั่งรับผิดชอบหรือรับ ความเสี่ยงเอง