เนื่องจากผมเป็นเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ในโครงการ #โมดิวิลล่าบางบัวทอง ซึ่งเป็นหมู่บ้านของ บ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค #property perfect
ภายใต้การดูแลของบริษัทลูก ชื่อว่า บ.เรสซิเด้นท์ นัมเบอร์ไนน์ ตั้งอยู่ย่านบางบัวทอง ในโครงการนี้ มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และ ทาวน์โฮม ซึ่งผมได้ซื้อบ้านหลังนี้ เมื่อวันที่ 27/12/2557 โดย มบ.นี้ ยังไม่มีนิติบุคคล เข้ามาดู ซึ่งเรื่องนิติบุคคลนี้ ได้สอบถาม ไปยังโครงการ ได้แจ้งว่า จะมีการประชุมหารือเพื่อหานิติบุคคล ต่อไป ซึ่งในตอนนี้ 03/08/2562 ยังคงอยู่ในความดูแลของ บ.เรสซิเด้นท์ นัมเบอร์ไนน์
โดยเรื่องมีอยู่ว่า ผมได้แจ้งเครมกระเบื้องชั้นล่างหลุดร่อน ในวันที่ 27/1/2562 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าอยู่ในประกัน ซึ่งตัวประกัน มีระยะ 5 ปี จะหมด ในวันที่ 27/12/2562 ทางเจ้าหน้าที่(จนท) จึงได้ออกใบเครม เป็นใบแจ้งบริการ เล่มที่ 009 เลขที่ 0447 ตามรูปแนบ
จนท.แจ้งว่า ให้รอทางวิศวะกร ติดต่อกลับไปนัดหมาย เมื่อเข้าซ่อมเคสดังกล่าว
เมื่อเวลาผ่านไป ราว 3 เดือน ผมได้ไปสอบถามทาง จนท. ว่ายังไม่มีใครโทรเข้ามานัดหมายเข้าซ่อม ได้รับคำตอบว่า "คิวยังไม่ว่าง เมื่อคิวว่างจะติดต่อมาเอง" เมื่อได้คำตอบผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็ได้แต่กลับบ้าน
เมื่อเวลาผ่านไป ราว 5 เดือน ผมไปสอบถามอีกครั้ง จนท. แจ้งว่า "รอทางผู้ใหญ่อนุมัติ" ผมได้แต่ถามกลับไปว่าทำไมถึงรออนุมัตินานจัง บ้านผมจะหมดประกันอยู่แล้ว ขอให้เร่งดำเนินการหน่อย แล้วก็กลับบ้านเหมือนเดิม
เมื่อเวลาผ่านไป ราว 7 เดือน ผมได้โทรไปแจ้งกับ call center 1375 ทาง จนท. แจ้งว่าทาง call center ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ แต่จะดำเนินการเร่งไปทางโครงการให้ เพราะบ้านใกล้หมดประกันแล้ว
* จนวันนี้ 3/8/2562 ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาเพื่อเข้าซ่อมแต่อย่างใด *
** ไม่รู้ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร จะต้องอ้อนวอน หรือ ทำอย่างไรดี ให้ทางบ.เข้ามาดูแล***
ฝากถึงคนที่จะซื้อบ้าน ต้องศึกษาให้ดี ให้ดูถึงอนาคตระยะยาว เพราะเราซื้อบ้าน คงจะต้องอยู่กับมันไปจนตาย ซึ่งหากเจอบริการแบบนี้ คงทำให้ตะขิดตะขวงใจ ไม่มีความสุขไปตลอด
ขอให้กระทู้นี้ เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจ สำหรับใครที่กำลังจะซื้อบ้าน
ผมไม่ได้หมิ่นประมาทบริษัท เป็นเพียงข้อเท็จจริง สามารถสืบเรื่องราวต่างๆได้
[CR] ก่อนซื้อเราเป็นนาย หลังการขาย เราเป็นบ่าว
ภายใต้การดูแลของบริษัทลูก ชื่อว่า บ.เรสซิเด้นท์ นัมเบอร์ไนน์ ตั้งอยู่ย่านบางบัวทอง ในโครงการนี้ มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และ ทาวน์โฮม ซึ่งผมได้ซื้อบ้านหลังนี้ เมื่อวันที่ 27/12/2557 โดย มบ.นี้ ยังไม่มีนิติบุคคล เข้ามาดู ซึ่งเรื่องนิติบุคคลนี้ ได้สอบถาม ไปยังโครงการ ได้แจ้งว่า จะมีการประชุมหารือเพื่อหานิติบุคคล ต่อไป ซึ่งในตอนนี้ 03/08/2562 ยังคงอยู่ในความดูแลของ บ.เรสซิเด้นท์ นัมเบอร์ไนน์
โดยเรื่องมีอยู่ว่า ผมได้แจ้งเครมกระเบื้องชั้นล่างหลุดร่อน ในวันที่ 27/1/2562 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าอยู่ในประกัน ซึ่งตัวประกัน มีระยะ 5 ปี จะหมด ในวันที่ 27/12/2562 ทางเจ้าหน้าที่(จนท) จึงได้ออกใบเครม เป็นใบแจ้งบริการ เล่มที่ 009 เลขที่ 0447 ตามรูปแนบ
จนท.แจ้งว่า ให้รอทางวิศวะกร ติดต่อกลับไปนัดหมาย เมื่อเข้าซ่อมเคสดังกล่าว
เมื่อเวลาผ่านไป ราว 3 เดือน ผมได้ไปสอบถามทาง จนท. ว่ายังไม่มีใครโทรเข้ามานัดหมายเข้าซ่อม ได้รับคำตอบว่า "คิวยังไม่ว่าง เมื่อคิวว่างจะติดต่อมาเอง" เมื่อได้คำตอบผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็ได้แต่กลับบ้าน
เมื่อเวลาผ่านไป ราว 5 เดือน ผมไปสอบถามอีกครั้ง จนท. แจ้งว่า "รอทางผู้ใหญ่อนุมัติ" ผมได้แต่ถามกลับไปว่าทำไมถึงรออนุมัตินานจัง บ้านผมจะหมดประกันอยู่แล้ว ขอให้เร่งดำเนินการหน่อย แล้วก็กลับบ้านเหมือนเดิม
เมื่อเวลาผ่านไป ราว 7 เดือน ผมได้โทรไปแจ้งกับ call center 1375 ทาง จนท. แจ้งว่าทาง call center ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ แต่จะดำเนินการเร่งไปทางโครงการให้ เพราะบ้านใกล้หมดประกันแล้ว
* จนวันนี้ 3/8/2562 ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาเพื่อเข้าซ่อมแต่อย่างใด *
** ไม่รู้ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร จะต้องอ้อนวอน หรือ ทำอย่างไรดี ให้ทางบ.เข้ามาดูแล***
ฝากถึงคนที่จะซื้อบ้าน ต้องศึกษาให้ดี ให้ดูถึงอนาคตระยะยาว เพราะเราซื้อบ้าน คงจะต้องอยู่กับมันไปจนตาย ซึ่งหากเจอบริการแบบนี้ คงทำให้ตะขิดตะขวงใจ ไม่มีความสุขไปตลอด
ขอให้กระทู้นี้ เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจ สำหรับใครที่กำลังจะซื้อบ้าน
ผมไม่ได้หมิ่นประมาทบริษัท เป็นเพียงข้อเท็จจริง สามารถสืบเรื่องราวต่างๆได้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น