คำถาม... การออกแบบถนนแบบนี้ มีไว้เพื่ออะไรครับ

วันก่อนไปทำธุระแถวๆถนนราชพฤกษ์ แล้วจะกลับ โดยใช้ถนนเลียบทางด่วนกาญจนภิเษก-จตุจักร ครับ

ตามเส้นทาง ผมจะต้องขึ้นสะพานกลับรถ

ซึ่งปกติ เมื่อเราเห็นป้ายกลับรถ เราก็จะต้องเตรียมแยกขวา ฉีกออกไปตรงๆ

แต่สิ่งที่ผมเห็นเมื่อ เริ่มแยกออก และพ้นรั้วด้านข้างออกมา จะเห็นดังนี้

ผมเห็น ถนนโค้งพร้อมฟุตบาต !!!!!! ……. ทำไงล่ะ ก็เบ้รถไปทางขวาพร้อมกับเบรคหัวทิ่ม สิครับ   ไม่งั้นคงได้ไปจอดรถบนฟุตบาตนี้ แน่ๆ
ผมยังโชคดี ไม่มีรถตามตรูดมา

ผมยอมรับเลยนะครับว่า ขับรถมาหลายสิบปี ไม่เคยเห็นโค้งเล็กๆแบบนี้ ในบริเวณทางร่วม-ทางแยก มาก่อนในชีวิตเลยครับ

ผมมีคำถามหน่อยครับว่า ในเชิง วิศวกรรมโยธาหรือวิศวกรรมการจราจร โค้งแบบนี้ ออกแบบไว้เพื่ออะไรครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
ปรับการเดินรถใหม่อย่างเดียวก่อนสวนทางเป็นทางเดียว อย่างอื่นเอาไว้ทีหลัง เผื่อกลับมาใช้เหมือนเดิม มั๊งครับ

หรือได้งบมาแค่พ่นสีทางเดินรถ งบทำทางรอก่อน หรือเปล่านะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
บ้านผมอยู่แถวนี้ขับผ่านตลอด เกือกม้าอันนี้อันตรายมากครับ

เพราะมองไม่เห็นมุมไกลว่าใกล้ถึงเกือกม้าแล้วเนื่องจากมีแบริเออร์ทางรถไฟกั้นยาว
มีแค่ป้ายบอกอันเดียวให้รู้ว่าใกล้ถึงแล้วเท่านั้น

ถ้าเป็นคนไม่ชินทางขับมาก็จะเจอว่ามันผลุบเข้าไปแบบทันทีทันใด ส่วนใหญ่นี่เบรกตัวโก่ง หักกระทันหัน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุมาก

ทางลงเกือกม้าอีกฝั่งก็ใช่ย่อย ลงมาแล้วคดโค้งซะเป็นงูเลื้อยเลย


ป.ล. ถนนเส้นนี้เป็นเส้นที่บอกได้เลยว่าอุบาท์มากครับ
แรกสุดเป็นทางเลีบลทางรถไฟสวยๆตรงยาวขับสบายๆ
พอทางด่วนลง เสาทางด่วนปักแบบตามใจฉันมาก ถนนกลายเป็นคดเคี้ยวเป็นงู
ตามด้วยเริ่มทำเกือกม้ายูเทิร์นแบบปักเสาตามใจอีก ยิ่งคดเคี้ยวเป็นงูหนักกว่าเดิม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่