ตอนนี้ AIS มีบริการอย่างหนึ่งเรียกว่า "ซิมกระเป๋าเดียวกัน" โดยปัญหาที่ผมเจอคือ ผมได้สั่งซื้อซิมจากร้านค้าออนไลน์ โดยตั้งใจว่าจะเอามาใช้เล่นเน็ตอย่างเดียว เดือนละ 8 gb และต้องเติมเงินเดือนละ 50 บาท เพื่อต่อโปร (มีโทรฟรีด้วยแต่ผมไม่ใช้)
เดือนแรกได้ใช้ฟรี (หรือร้านเติมมาให้ไม่แน่ใจ) พอใช้ไปถึงประมาณกลางเดือน ผมก็เติมเงินเข้าไป 50 บาท ไว้ต่อโปร พอมาเช็คทีหลังปรากฎว่าเงินบางส่วนหายไป ผมลองเช็คแล้วว่าไม่มีการสมัครบริการเสริมหรือโทรเกินนาที ถามไปทาง call center ข้อมูลที่ได้ค่อนข้างสับสน เดี๋ยวว่าโทรเกิน (แต่วันเวลาที่ว่าโทรไม่มีใน log ทั้งของแอปและโทรศัพท์) เดี๋ยวก็ว่าใช้เน็ตโดยไม่มีแพ็คเกจรองรับจึงถูกคิดค่าบริการ (ตามแพ็คเกจผม เน็ต 8 gb หมดแล้วลดสปีดเหลือ 128 unlimited) เช็คไปมาจนเจอว่าซิมที่ผมใช้เป็นซิมคู่กัน แชร์กระเป๋าเงินกับอีกเบอร์ และทางร้านน่าจะนำมาแยกขาย ติดต่อร้านไม่ตอบแชทไม่รับสาย
ตอนนี้ผมได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยังหลายฝ่าย ทั้งแอปที่ผมสั่งซื้อซิม และศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของ AIS ซึ่งศูนย์ฯได้ประสานงานกับ AIS แล้ว แจ้งว่าแยกเบอร์ไม่ได้ และโทษว่าเป็นความผิดของทางร้าน และจะมีมาตรการลงโทษเพราะได้มีการห้ามไม่ให้นำซิมคู่กันมาแยกขาย ซึ่งผมก็เห็นด้วยเรื่องเป็นความผิดร้าน แต่ปัญหาที่เกิดจากผลิตภัณฑ์ของ AIS และคนเดือดร้อนคือลูกค้า ทาง AIS น่าจะมีการแก้ปัญหาให้บ้าง แต่ ณ ตอนนี้ยังไร้วี่แวว
แนวทางของผมตอนนี้คือขอให้ทางแอปที่ผมซื้อด้วยเอาเงินค่าซิมและที่เติมไปคืนให้จากร้านที่ซื้อ และผมจะเลิกใช้ซิมนี้หรือส่งคืน แต่ยัง... ปัญหายังไม่จบ ถึงผมจะเลิกใช้แต่ระบบจะยังคงตัดเงินค่าบริการของเบอร์ผมทุกเดือน ซึ่งเมื่ออีกเบอร์ที่คู่กันเติมเงินเข้าไป เงินเขาก็จะหาย... 😨😖😧
อันที่จริงการออกผลิตภัณฑ์แบบนี้มาควรจะมีการควบคุมการขายที่รัดกุมกว่านี้ ไม่ใช่สั่งห้ามทางร้าน แต่ถ้าร้านฝ่าฝืนก็ตกเป็นความซวยของลูกค้า ระวังกันด้วยครับ
อ้อ อยากร้องเรียน กสทช. เกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ด้วย แต่ทั้งเวปและขั้นตอนแสนงงและยุ่งยาก... ยอมแพ้
[CR] ***เตือนภัย ซิมเติมเงิน AIS***
เดือนแรกได้ใช้ฟรี (หรือร้านเติมมาให้ไม่แน่ใจ) พอใช้ไปถึงประมาณกลางเดือน ผมก็เติมเงินเข้าไป 50 บาท ไว้ต่อโปร พอมาเช็คทีหลังปรากฎว่าเงินบางส่วนหายไป ผมลองเช็คแล้วว่าไม่มีการสมัครบริการเสริมหรือโทรเกินนาที ถามไปทาง call center ข้อมูลที่ได้ค่อนข้างสับสน เดี๋ยวว่าโทรเกิน (แต่วันเวลาที่ว่าโทรไม่มีใน log ทั้งของแอปและโทรศัพท์) เดี๋ยวก็ว่าใช้เน็ตโดยไม่มีแพ็คเกจรองรับจึงถูกคิดค่าบริการ (ตามแพ็คเกจผม เน็ต 8 gb หมดแล้วลดสปีดเหลือ 128 unlimited) เช็คไปมาจนเจอว่าซิมที่ผมใช้เป็นซิมคู่กัน แชร์กระเป๋าเงินกับอีกเบอร์ และทางร้านน่าจะนำมาแยกขาย ติดต่อร้านไม่ตอบแชทไม่รับสาย
ตอนนี้ผมได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยังหลายฝ่าย ทั้งแอปที่ผมสั่งซื้อซิม และศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของ AIS ซึ่งศูนย์ฯได้ประสานงานกับ AIS แล้ว แจ้งว่าแยกเบอร์ไม่ได้ และโทษว่าเป็นความผิดของทางร้าน และจะมีมาตรการลงโทษเพราะได้มีการห้ามไม่ให้นำซิมคู่กันมาแยกขาย ซึ่งผมก็เห็นด้วยเรื่องเป็นความผิดร้าน แต่ปัญหาที่เกิดจากผลิตภัณฑ์ของ AIS และคนเดือดร้อนคือลูกค้า ทาง AIS น่าจะมีการแก้ปัญหาให้บ้าง แต่ ณ ตอนนี้ยังไร้วี่แวว
แนวทางของผมตอนนี้คือขอให้ทางแอปที่ผมซื้อด้วยเอาเงินค่าซิมและที่เติมไปคืนให้จากร้านที่ซื้อ และผมจะเลิกใช้ซิมนี้หรือส่งคืน แต่ยัง... ปัญหายังไม่จบ ถึงผมจะเลิกใช้แต่ระบบจะยังคงตัดเงินค่าบริการของเบอร์ผมทุกเดือน ซึ่งเมื่ออีกเบอร์ที่คู่กันเติมเงินเข้าไป เงินเขาก็จะหาย... 😨😖😧
อันที่จริงการออกผลิตภัณฑ์แบบนี้มาควรจะมีการควบคุมการขายที่รัดกุมกว่านี้ ไม่ใช่สั่งห้ามทางร้าน แต่ถ้าร้านฝ่าฝืนก็ตกเป็นความซวยของลูกค้า ระวังกันด้วยครับ
อ้อ อยากร้องเรียน กสทช. เกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ด้วย แต่ทั้งเวปและขั้นตอนแสนงงและยุ่งยาก... ยอมแพ้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้