ผมได้นำรถเข้าซ่อมเพื่อเปลี่ยนกระจกบังลมหน้าที่โตโยต้าบัสส์ สำนักงานใหญ่สาขาเสรีไทย เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา
วันที่ 19 กรกฎาคม ติดตามสถานะอะไหล่ได้คำตอบว่า อะไหล่มาครบแต่รอฟิล์มมา 23 กรกฎาคม ซึ่งสั่งไปเมื่อวันที่ 17 แล้ว 24 ถึงจะเอาเข้าซ่อมได้
วันที่ 24 เอารถเข้าซ่อม กระจกหน้างานเรียบร้อยดีแต่.....ฟิล์มด้านในงานชุ่ยมาก คราบเต็มกระจก ไม่มีการเช็คการส่งมอบ แถมด้วยรอยขีดยาวๆจากการรีดฟิล์มอีก 4-5 เส้นหน้าคนขับ เลยต้องจำยอมรับรถกลับ
ผมจึงนัดทางศูนย์วันที่ 25 กรฎาคม เพื่อให้เจ้าหน้าที่และช่างฟิล์มดู ก็ตกลงว่าจะเปลี่ยนฟิล์มให้แต่ต้องสั่งของอีก 7 วัน
วันนี้ 30 กรกฎา ผมโทรไปสอบถามเพราะอยากรู้ว่ากำหนดฟิล์มเข้าวันไหน เนื่องจากต้องวางแผนเอารถเข้าไปจอด เพราะผมเองต้องใช้รถทุกวัน ได้คำตอบมาว่า “ยังไม่มีกำหนดฟิล์มเข้าจากร้านฟิล์ม”
ตอนนี้รู้สึกว่าผิดหวังกับศูนย์บริการที่ใหญ่ระดับต้นๆของประเทศ แต่การบริหารจัดการ การแก้ปัญหาเหมือนไม่มืออาชีพ ลูกค้าต้องรอฟิล์ม 7 วัน ทั้งสองรอบ โดยโยนความรับผิดชอบไปร้านฟิล์ม ผมโทรถามทางลามิน่าก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องสต็อคฟิล์ม ตอนนี้ไม่รู้ว่าทางผู้บริหารบัสส์รับทราบบ้างมั้ย
ตลอดเวลาที่ใช้บริการที่ศูนย์นี้ ไม่เคยมีการติดต่อกลับ หรือรายงานอะไรให้ลูกค้าทราบเลย วันที่ 24 นัดผมรับรถ 5 โมง พอโทรไปถามตอน 4 โมงก็ขอเลื่อนเป็น 6 โมง ถ้าไม่โทรไปก็ไม่ทราบครับ รวมถึงเรื่องอะไหล่ต่างๆด้วย
หวังว่ากระทู้นี้จะไปถึงผู้บริหารบัสส์และส่วนต่างๆของโตโยต้าครับ ว่าดีลเลอร์ของคุณมีการบริหารจัดการงานกันอย่างไร
โตโยต้าบัสส์สำนักงานใหญ่กับการบริการที่....
วันที่ 19 กรกฎาคม ติดตามสถานะอะไหล่ได้คำตอบว่า อะไหล่มาครบแต่รอฟิล์มมา 23 กรกฎาคม ซึ่งสั่งไปเมื่อวันที่ 17 แล้ว 24 ถึงจะเอาเข้าซ่อมได้
วันที่ 24 เอารถเข้าซ่อม กระจกหน้างานเรียบร้อยดีแต่.....ฟิล์มด้านในงานชุ่ยมาก คราบเต็มกระจก ไม่มีการเช็คการส่งมอบ แถมด้วยรอยขีดยาวๆจากการรีดฟิล์มอีก 4-5 เส้นหน้าคนขับ เลยต้องจำยอมรับรถกลับ
ผมจึงนัดทางศูนย์วันที่ 25 กรฎาคม เพื่อให้เจ้าหน้าที่และช่างฟิล์มดู ก็ตกลงว่าจะเปลี่ยนฟิล์มให้แต่ต้องสั่งของอีก 7 วัน
วันนี้ 30 กรกฎา ผมโทรไปสอบถามเพราะอยากรู้ว่ากำหนดฟิล์มเข้าวันไหน เนื่องจากต้องวางแผนเอารถเข้าไปจอด เพราะผมเองต้องใช้รถทุกวัน ได้คำตอบมาว่า “ยังไม่มีกำหนดฟิล์มเข้าจากร้านฟิล์ม”
ตอนนี้รู้สึกว่าผิดหวังกับศูนย์บริการที่ใหญ่ระดับต้นๆของประเทศ แต่การบริหารจัดการ การแก้ปัญหาเหมือนไม่มืออาชีพ ลูกค้าต้องรอฟิล์ม 7 วัน ทั้งสองรอบ โดยโยนความรับผิดชอบไปร้านฟิล์ม ผมโทรถามทางลามิน่าก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องสต็อคฟิล์ม ตอนนี้ไม่รู้ว่าทางผู้บริหารบัสส์รับทราบบ้างมั้ย
ตลอดเวลาที่ใช้บริการที่ศูนย์นี้ ไม่เคยมีการติดต่อกลับ หรือรายงานอะไรให้ลูกค้าทราบเลย วันที่ 24 นัดผมรับรถ 5 โมง พอโทรไปถามตอน 4 โมงก็ขอเลื่อนเป็น 6 โมง ถ้าไม่โทรไปก็ไม่ทราบครับ รวมถึงเรื่องอะไหล่ต่างๆด้วย
หวังว่ากระทู้นี้จะไปถึงผู้บริหารบัสส์และส่วนต่างๆของโตโยต้าครับ ว่าดีลเลอร์ของคุณมีการบริหารจัดการงานกันอย่างไร