ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนว่า ปกติที่บ้านใช้รถ ยี่ห้อหรู ยี่ห้อนี้ 3 คัน และนำเข้าซ่อมกับศูนย์ดีลเลอร์ย่านปิ่นเกล้าและย่านบางนา เป็นปกติ
ได้รับบริการที่อยู่ ในระดับโอเคถึงดี รอบนี้ต้องการนำรถเข้ารับบริการ Service 10,000 กิโลแรก ใกล้ๆบ้านเพราะต้องไปทำงานต่อ โดยอยู่ในวารันตีปกติ
จึงจองคิวล่วงหน้ากับศูนย์บริการย่าน “อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย” โดยนำรถเข้าศูนย์วัน เสาร์ที่ 27 กค ที่ผ่านมา โดยลงคิวจองไว้ 8.00
ประกอบกับเมื่อวันที่ 26 กค ขับรถไปทำงาน ที่หน้าปัดรถได้ขึ้นเตือน สัญลักษณ์เครื่องยนต์ เลยคิดว่า น่าจะมีปัญหาไรซักอย่างเกี่ยวกับเครื่องยนต์
แต่พรุ่งนี้ วันเสาร์ที่ 27 ก็จะเอาเข้าแล้ว อีกวันเดียวเลยไม่ห่วง
ผมก็ขับรถเข้าศูนย์บริการ วันที่ 27 กค ถึงประมาณ 7.50 ขับรถเข้าไปก็เห็นรถจอดรอซ่อมจำนวนมาก ประกอบกับมีรถใหม่มาส่งซ่อม
อยู่ 2 คัน ผมก็จองเรียงคิวไป เข้าไปนั่งในศูนย์บริการ ขณะนั้นเวลา 7.55 ก็มีเพียงพนักงานต้อนรับรับรถ เพียง 1-2 คนเท่านั้น ก็บอกให้นั่งรอ
ในออฟฟิตที่ทั้งเล็กและแคบ (ปกติไปดีลเลอร์อื่นใหญ่กว่านี้เยอะ) ก็นั่งรอไป 7.58-7.59 นาที พนักงานเดินทยอยเข้ามาสแกนบัตร
และเข้ามาทำงาน โดยได้รับแจ้งว่า ศูนย์บริการเปิด 8.00 ตอนที่โทรจองคิว แต่นี่เห็นพนักงานมาอีก 1 นาที 8.00 ก็มีลูกค้าอีก 2 รายนั่งรอก่อนหน้า
แล้ว (คิดในใจว่า คุณควรมาก่อนเวลาเพื่อเตรียมตัวมั้ย)
เวลาผ่านไป ประมาณเกือบครึ่ง ชม มีพนักงานรับรถเดินมาแจ้งว่า ทำการซ่อมได้รับส่วนลด
นั่นนี่ ก็หายไปอีก 15 นาที เดินมาถามว่า วันนี้เข้า Service 10000 โลแรก มีแค่นี้ใช่มั้ย ผม
ก็เลยแจ้งต่อว่า ให้ช่วยเช็ค อีก 2 อย่าง คือ
1. โช้คฝาประตูท้ายไฟฟ้า เวลาเปิดปิดมีเสียงดัง ช่วยดูให้หน่อยเกิดจากอะไร
2. สัญลักษณ์รูปเครื่องยนต์ขึ้นที่หน้าปัด มันเกิดจากอะไร
++ นำรถ “หรูหลายแฉก" เข้าศูนย์ย่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยครั้งแรกก็เล่นเอาซะเลย กับบริการสุดจะประทับใจ ++
ได้รับบริการที่อยู่ ในระดับโอเคถึงดี รอบนี้ต้องการนำรถเข้ารับบริการ Service 10,000 กิโลแรก ใกล้ๆบ้านเพราะต้องไปทำงานต่อ โดยอยู่ในวารันตีปกติ
จึงจองคิวล่วงหน้ากับศูนย์บริการย่าน “อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย” โดยนำรถเข้าศูนย์วัน เสาร์ที่ 27 กค ที่ผ่านมา โดยลงคิวจองไว้ 8.00
ประกอบกับเมื่อวันที่ 26 กค ขับรถไปทำงาน ที่หน้าปัดรถได้ขึ้นเตือน สัญลักษณ์เครื่องยนต์ เลยคิดว่า น่าจะมีปัญหาไรซักอย่างเกี่ยวกับเครื่องยนต์
แต่พรุ่งนี้ วันเสาร์ที่ 27 ก็จะเอาเข้าแล้ว อีกวันเดียวเลยไม่ห่วง
ผมก็ขับรถเข้าศูนย์บริการ วันที่ 27 กค ถึงประมาณ 7.50 ขับรถเข้าไปก็เห็นรถจอดรอซ่อมจำนวนมาก ประกอบกับมีรถใหม่มาส่งซ่อม
อยู่ 2 คัน ผมก็จองเรียงคิวไป เข้าไปนั่งในศูนย์บริการ ขณะนั้นเวลา 7.55 ก็มีเพียงพนักงานต้อนรับรับรถ เพียง 1-2 คนเท่านั้น ก็บอกให้นั่งรอ
ในออฟฟิตที่ทั้งเล็กและแคบ (ปกติไปดีลเลอร์อื่นใหญ่กว่านี้เยอะ) ก็นั่งรอไป 7.58-7.59 นาที พนักงานเดินทยอยเข้ามาสแกนบัตร
และเข้ามาทำงาน โดยได้รับแจ้งว่า ศูนย์บริการเปิด 8.00 ตอนที่โทรจองคิว แต่นี่เห็นพนักงานมาอีก 1 นาที 8.00 ก็มีลูกค้าอีก 2 รายนั่งรอก่อนหน้า
แล้ว (คิดในใจว่า คุณควรมาก่อนเวลาเพื่อเตรียมตัวมั้ย) เวลาผ่านไป ประมาณเกือบครึ่ง ชม มีพนักงานรับรถเดินมาแจ้งว่า ทำการซ่อมได้รับส่วนลด
นั่นนี่ ก็หายไปอีก 15 นาที เดินมาถามว่า วันนี้เข้า Service 10000 โลแรก มีแค่นี้ใช่มั้ย ผม
ก็เลยแจ้งต่อว่า ให้ช่วยเช็ค อีก 2 อย่าง คือ
1. โช้คฝาประตูท้ายไฟฟ้า เวลาเปิดปิดมีเสียงดัง ช่วยดูให้หน่อยเกิดจากอะไร
2. สัญลักษณ์รูปเครื่องยนต์ขึ้นที่หน้าปัด มันเกิดจากอะไร