Nissan ประเทศไทย ใช้อะไรคิด ในการทำตลาด ?



จากยอดจอง Nissan leaf น้อยกว่า MG ZS EV หลายเท่านั้น

ทาง nissan วิเคราะห์มาแล้วว่า เหตุเพราะ

1.ลูกค้าในไทยไม่เชื่อใจในคุณภาพของ Nissan leaf
2.ศูนย์จำหน่าย มีไม่มากพอ
3.ลูกค้า ไม่รู้ถึงศักยภาพที่แท้จริง

เลยหาวิธีแก้ไข แต่ละข้อดังนี้
1.วิจัยและปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้น
2.ขยายศูนย์จำหน่าย ให้มากขึ้น
3.จัดแคมเปญให้ทดลองขับ และชวนสื่อมาขับให้มากขึ้น (ลองค้นดูได้ หลังช่วงงาน Fast moter expo จนถึงตอนนี้ มีสื่อลงรีวิว Leaf กันตรึม)




ซึ่งผมนั่งกุมหัว ว่า "ใช่เหรอ ?"

ปัจจัยที่ Leaf สู้ MG ไม่ได้ ผมบอกเลยว่า เพราะ "ราคา" เป็นหลักเลยครับ ลูกค้ารอซื้อน่ะ มีเยอะมากอยู่แล้ว ไม่ต้องโฆษณาอะไรเลยครับ ถ้าหาวิธีลดราคาหรือกดราคาให้ต่ำกว่าปัจจุบันไม่ได้ ก็อย่าหวังกับยอดจองสูงๆเลยครับ

(ยังมาบอกอีกว่า หากยอดจองรอบนี้ไม่สูง จะไม่ผลิตในไทย ... เรือวนในอ่างชัดๆ)




หรือว่าไม่จริง ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่