มาแบบเงียบๆ แต่มานะ ... แต่ไหวหรอ NISSAN กับ New LEAF คงเป็นเวอร์ชั่น all new รูชาร์จ 555
เปิดราคานี้ ในสถานะการรถ EV ในไทยตอนนี้น่าจะเหนื่อยเลย ใจจริงถ้าจะลงตลาด ev น่าจะเอา Ariya มาเปิดตลาดมากกว่า ราคาอาจจะโดดกว่าคู่แข่งหน่อยโดยเฉพาะคู่แข่งจากจีน แต่ด้วยความเป็น NISSAN และด้วยตัว Ariya เอง น่าจะทำยอดได้ดี ที่แน่ๆคงยอดดีกว่า LEAF
New LEAF เปลี่ยนหัวชาร์จมาเป็น Type 2 เรียบร้อย แต่กับแบต 40Kwh กับระยะ 311 km (WLTC:World-wide harmonised Light-duty Test Cycle) ซึ่งระยะทางถือว่าน้อยไปนิดนึง ออกแนวก้ำๆกึ่งๆ ซึ่งชัดเจนแหละครับว่าเน้นในงานในเมืองมีออกชานเมืองและจังหวัดใกล้ๆ
รวมๆมันก็น่าใช้ การออกแบบก็แนว ZEN ตามยุคนี้ของรถ NISSAn แต่ราคาก็น่าจะสู้ยากในตลาดไทย จริงๆน่าจะเอารุ่นอื่นๆที่ยังไม่เข้าไทยแบบ e-power มาทำตลาดซึ่งดูจะมีอนาคตมากกว่า New LEAF นี่อีก หรือๆๆๆ .... NISSAN กำลังจะเปิดตลาด ev แล้วอาจจะเอา Ariya มาในอนาคตก็ได้โดยมี New LEAF เป็นตัวเปิด ก็ต้องรอดู
Update:
Clubcharge เทียบให้คุณแล้ว การเอามาเทียบกับ Tesla มันก็ดูสมน้ำสมเนื้อที่สุดเพราะราคาขี่ๆกันอยู่ แต่ดู spec แล้วก็ขาดครับ มีทั้งทิ้งขาด กับ ลาขาด
ไหวมั้ย? New NISSAN LEAF
เปิดราคานี้ ในสถานะการรถ EV ในไทยตอนนี้น่าจะเหนื่อยเลย ใจจริงถ้าจะลงตลาด ev น่าจะเอา Ariya มาเปิดตลาดมากกว่า ราคาอาจจะโดดกว่าคู่แข่งหน่อยโดยเฉพาะคู่แข่งจากจีน แต่ด้วยความเป็น NISSAN และด้วยตัว Ariya เอง น่าจะทำยอดได้ดี ที่แน่ๆคงยอดดีกว่า LEAF
New LEAF เปลี่ยนหัวชาร์จมาเป็น Type 2 เรียบร้อย แต่กับแบต 40Kwh กับระยะ 311 km (WLTC:World-wide harmonised Light-duty Test Cycle) ซึ่งระยะทางถือว่าน้อยไปนิดนึง ออกแนวก้ำๆกึ่งๆ ซึ่งชัดเจนแหละครับว่าเน้นในงานในเมืองมีออกชานเมืองและจังหวัดใกล้ๆ
รวมๆมันก็น่าใช้ การออกแบบก็แนว ZEN ตามยุคนี้ของรถ NISSAn แต่ราคาก็น่าจะสู้ยากในตลาดไทย จริงๆน่าจะเอารุ่นอื่นๆที่ยังไม่เข้าไทยแบบ e-power มาทำตลาดซึ่งดูจะมีอนาคตมากกว่า New LEAF นี่อีก หรือๆๆๆ .... NISSAN กำลังจะเปิดตลาด ev แล้วอาจจะเอา Ariya มาในอนาคตก็ได้โดยมี New LEAF เป็นตัวเปิด ก็ต้องรอดู
Update:
Clubcharge เทียบให้คุณแล้ว การเอามาเทียบกับ Tesla มันก็ดูสมน้ำสมเนื้อที่สุดเพราะราคาขี่ๆกันอยู่ แต่ดู spec แล้วก็ขาดครับ มีทั้งทิ้งขาด กับ ลาขาด