เช้าวันเงินเดือนเข้า แต่กลับ เป็นวันที่ต้อง รับภาระ อีก 1 วัน
เนื่องจาก ระบบของ ธนาคารกรุงเทพฯ
ต้องขอเตือน ทุกคนด้วยนะครับ
ประเด็น คือ ผมจะโอนเงิน จาก ธนาคารกรุงเทพฯ ไป ธ.กสิกร
ก็เข้าไปใช้งาน application mobile Mbanking โดยปกติทำรายการโอนเงิน จาก กรุงเทพไปกสิกรไทย ได้ปกติ ขึ้น สลิปการโอนได้สำเร็จ ซึ่ง ผมโอนไปตอน เวลา 05:33 นาที
ปรากฏว่า พอเข้าไปเช็ค บัญชีที่โอนไปที่กสิกรไทย เงินไม่เข้าไปที่บัญชี !!!!! งานเข้าสิครับ จะโอนไปเพื่อจ่าย ค่าบัตรเครดิต
ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ บัญชีปลายทาง จึงโทรเช็ค กับ ธ.กสิกร ปรากฏว่า ทาง กสิกรไทยบอกว่าไม่มียอดที่ โอนเข้ามาตามที่แจ้งไป เลยให้ผมโทรไปเช็คกับ ธ.กรุงเทพ ซึ่ง พอผมโทรไปเช็ค กับ ธ.กรุงเทพ ด็บอกว่ารายการที่โอนไป สำเร็จแล้ว เดี๋ยวจะขอเช็คการโอนข้าม ธนาคาร ก่อนว่าเกิดปัญหา อะไร ซึ่งใช้เวลา 1 วันทำการ
แต่ประเด็นมันอยู่ที่ ค่าบัตร ครบชำระ วันนี้ ที่เกิดเรื่อง ซึ่งอยากรู้ว่า ทางลูกค้า จะต้องรับผิดชอบกับ ความผิดพลาดนี้ด้วยใช่ไหม ทำไม ถึงมีเหตุการณ์ แบบนี้ แล้ว ทางธนาคาร จะรับผิดชอบยังไงถ้าเกิด เงินที่โอนไปต้องใช้ ด่วนจริงๆ ซึ่ง ตอนนี้ผมก็ต้อง รอ ธ.ติดต่อกลับ
ฝากให้ทาง ธนาคาร ช่วย ดูแล ความปลอดภัย ให้มากขึ้นด้วยครับ
เลยอยากจะเอาประสบการณ์ มาเตือน ให้ทุกคนที่ ใช้ application ในการโอนเงินให้ ระมัดระวัง ด้วยนะครับ ทางที่ดี ไปกดที่ตู้ หรือ ทนลำบากเอาสมุดบัญชีไปถอนออกมาจะดีกว่าครับ
ด้วยความหวังดี
ใครโดนแบบ นี้บ้าง โอนเงินจากธ.กรุงเทพฯ ไปแต่ปลายทางไม่ได้รับ
เนื่องจาก ระบบของ ธนาคารกรุงเทพฯ
ต้องขอเตือน ทุกคนด้วยนะครับ
ประเด็น คือ ผมจะโอนเงิน จาก ธนาคารกรุงเทพฯ ไป ธ.กสิกร
ก็เข้าไปใช้งาน application mobile Mbanking โดยปกติทำรายการโอนเงิน จาก กรุงเทพไปกสิกรไทย ได้ปกติ ขึ้น สลิปการโอนได้สำเร็จ ซึ่ง ผมโอนไปตอน เวลา 05:33 นาที
ปรากฏว่า พอเข้าไปเช็ค บัญชีที่โอนไปที่กสิกรไทย เงินไม่เข้าไปที่บัญชี !!!!! งานเข้าสิครับ จะโอนไปเพื่อจ่าย ค่าบัตรเครดิต
ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ บัญชีปลายทาง จึงโทรเช็ค กับ ธ.กสิกร ปรากฏว่า ทาง กสิกรไทยบอกว่าไม่มียอดที่ โอนเข้ามาตามที่แจ้งไป เลยให้ผมโทรไปเช็คกับ ธ.กรุงเทพ ซึ่ง พอผมโทรไปเช็ค กับ ธ.กรุงเทพ ด็บอกว่ารายการที่โอนไป สำเร็จแล้ว เดี๋ยวจะขอเช็คการโอนข้าม ธนาคาร ก่อนว่าเกิดปัญหา อะไร ซึ่งใช้เวลา 1 วันทำการ
แต่ประเด็นมันอยู่ที่ ค่าบัตร ครบชำระ วันนี้ ที่เกิดเรื่อง ซึ่งอยากรู้ว่า ทางลูกค้า จะต้องรับผิดชอบกับ ความผิดพลาดนี้ด้วยใช่ไหม ทำไม ถึงมีเหตุการณ์ แบบนี้ แล้ว ทางธนาคาร จะรับผิดชอบยังไงถ้าเกิด เงินที่โอนไปต้องใช้ ด่วนจริงๆ ซึ่ง ตอนนี้ผมก็ต้อง รอ ธ.ติดต่อกลับ
ฝากให้ทาง ธนาคาร ช่วย ดูแล ความปลอดภัย ให้มากขึ้นด้วยครับ
เลยอยากจะเอาประสบการณ์ มาเตือน ให้ทุกคนที่ ใช้ application ในการโอนเงินให้ ระมัดระวัง ด้วยนะครับ ทางที่ดี ไปกดที่ตู้ หรือ ทนลำบากเอาสมุดบัญชีไปถอนออกมาจะดีกว่าครับ
ด้วยความหวังดี