สวัสดีค่ะ แบ่งปัน แชร์เรื่องราว นะค่ะ สิงอยู่ pantip มาเป็น สิบปีค่ะ ปกติ อยู่ห้องชานเรือน ตั้งแต่ท้อง ยันคลอด จนตอนนี้ลูกคนโต อายุ 10 ปีแล้วค่ะ
สำหรับตัวเอง ย้ายมาอยู่คอนโดเพื่อความสะดวกหลาย ๆ อย่าง ได้ 5 ปีค่ะ ปรับตัวพอสมควร ระหว่างอยู่คอนโดกับบ้าน แต่ก็ มีความสุขดีค่ะ
สำหรับสิ่งที่อยากจะเล่าคือ หลังจากอยู่คอนโดได้ สัก พัก เริ่ม มองหา ห้องว่าง เพื่อทำห้องเช่า จะได้ห้องมาเป็นที่เรียบร้อย ได้ห้องมาก็ต้อง รีโนเวท ทีนี้
การ รีโนเวท คอนโด ต้องติดต่อนิติ เพื่อ ทำเรื่องขอเข้าทำการ ซ่อมแซม ต่อเติม ซึ่งก็มีระเบียบ ตามปกติ ของคอนโด ประเด็นคือ เจ้าหน้าที่นิติ ไร้ซึ่ง
service mind ในการบริการ ยกตัวอย่างเช่น ดิฉันไปติดต่อ ขอซ่อมแซมห้อง ทาสี และ เปลี่ยนกระเบื้องห้องน้ำใหม่ เล่าข้ามไปค่ะ แม่เป็นเจ้าของห้อง อายุ 61 ปี เจ้าหน้าที่นิติบอกว่า
1. คุณต้องส่งเรื่องมาทางอีเมล์เท่านั้น ( นึกภาพนะคะ คนแก่ แม่บ้านอายุ 60 ปี) ใช้ไม่เป็นค่ะ
2. คุณต้องเขียนแบบ หรือ ให้ช่างเขียนแบบมาเพื่อให้วิศวกร อนุมัติ อันนี้เข้าใจได้ค่ะ เลยถามเจ้าหน้าที่นิติว่า ทาสี นี่ ต้องเขียนแบบอย่างไรเหรอค่ะ แนะนำ ทีเขียนแบบสำหรับทาสีไม่เป็น เจ้าหน้าที่นิติตอบว่า เขียนแบบไหนก็ได้ เพราะต้องให้วิศวกร ที่ดูแล อนุมัติ ก็เลยให้ ช่างที่จะเข้ามาทำเขียนให้ (ประเด็นนี้จบค่ะ) ดิฉันเลยถามว่า ขอโทษนะคะ ใช้เวลาให้วิศวกร อนุมัติ นี่กี่วัน เหรอค่ะ เจ้าหน้าที่นิติบอกว่า ไม่ทราบค่ะ แล้วแต่จะว่าง เออ เหอะ ๆ ตอบแบบนี้ ก็ได้เหรอ แล้วก็เชิดหน้าใส่ ลูกบ้าน เท่าที่สอบถาม เจ้าหน้าที่ คนนี้ เพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน และ ไร้ซึ่ง service mind ที่ดี
3. ช่าง ที่จะเข้ามา ดิฉันติดต่อเอง ค่ะ แต่ มาทราบจาก เพื่อนบ้างห้องข้างเคียงมาว่า ถ้าเราใช้ช่าง ที่ นิติ เค้ามี list รายชื่อไว้ ไม่ต้องเขียนแบบ ไม่ต้องขออนุญาติ ช่างเข้ามาทำได้เลยคุยกับนิติได้ ( มาตรฐานอยู่ตรงไหนค่ะ)
4. ฝากถึง คนที่จะซื้อคอนโด ก่อนจะซื้อ ให้ดูและศึกษา รายละเอียด การบริหารจัดการของ ของนิติบุคคลด้วยนะคะ
5. การอยู่คอนโด มีค่าใชจ่ายส่วนกลาง ที่ลูกบ้านต้องรับผิดชอบ แต่สิ่งลูกบ้านได้รับ คือ การไม่เต็มใจตอบคำถาม เลือกปฏิบัติ ใครแต่งตัวดี อยากคุยอยากบริการ ใครแต่งตัวเป็นแม่บ้าน มองด้วยสายตาดูถูก พูดจาตัดรอน ทั้งนี้ เป็นเหมือนกัน ทั้ง รปภ. แม่บ้าน หาก นิติไม่มีความมีมาตรฐานในการบริหารจัดการ แต่ หากนิติบุคคล มีการจัดระบบที่ ดี การดูแลความปลอดภัย และ การอำนวยความสะดวก ก็ดีตามไปด้วย
สิ่งที่นำมาแชร์ ประสบการณ์ตรง ค่ะ
ถามว่าทำไม ไม่โทรไปผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ดิฉันเคยโทรไปที่สำนักงานใหญ๋แล้ว แต่ ด้วยคอนโดที่ซื้อเป็นคอนโดมือ 2 อายุ มากกว่า 10 ปี จึงไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา อย่างจริงจัง และ ไม่ได้รับความใส่ใจ แค่มาแชร์บางมุม ให้สมาชิกได้ทราบหัวอกคนอยู่คอนโดค่ะ
ประสบการณ์ การติดต่อ นิติคอนโด (ชือเหมือนสวนสาธารณะ แถวพระราม 4 )
สำหรับตัวเอง ย้ายมาอยู่คอนโดเพื่อความสะดวกหลาย ๆ อย่าง ได้ 5 ปีค่ะ ปรับตัวพอสมควร ระหว่างอยู่คอนโดกับบ้าน แต่ก็ มีความสุขดีค่ะ
สำหรับสิ่งที่อยากจะเล่าคือ หลังจากอยู่คอนโดได้ สัก พัก เริ่ม มองหา ห้องว่าง เพื่อทำห้องเช่า จะได้ห้องมาเป็นที่เรียบร้อย ได้ห้องมาก็ต้อง รีโนเวท ทีนี้
การ รีโนเวท คอนโด ต้องติดต่อนิติ เพื่อ ทำเรื่องขอเข้าทำการ ซ่อมแซม ต่อเติม ซึ่งก็มีระเบียบ ตามปกติ ของคอนโด ประเด็นคือ เจ้าหน้าที่นิติ ไร้ซึ่ง
service mind ในการบริการ ยกตัวอย่างเช่น ดิฉันไปติดต่อ ขอซ่อมแซมห้อง ทาสี และ เปลี่ยนกระเบื้องห้องน้ำใหม่ เล่าข้ามไปค่ะ แม่เป็นเจ้าของห้อง อายุ 61 ปี เจ้าหน้าที่นิติบอกว่า
1. คุณต้องส่งเรื่องมาทางอีเมล์เท่านั้น ( นึกภาพนะคะ คนแก่ แม่บ้านอายุ 60 ปี) ใช้ไม่เป็นค่ะ
2. คุณต้องเขียนแบบ หรือ ให้ช่างเขียนแบบมาเพื่อให้วิศวกร อนุมัติ อันนี้เข้าใจได้ค่ะ เลยถามเจ้าหน้าที่นิติว่า ทาสี นี่ ต้องเขียนแบบอย่างไรเหรอค่ะ แนะนำ ทีเขียนแบบสำหรับทาสีไม่เป็น เจ้าหน้าที่นิติตอบว่า เขียนแบบไหนก็ได้ เพราะต้องให้วิศวกร ที่ดูแล อนุมัติ ก็เลยให้ ช่างที่จะเข้ามาทำเขียนให้ (ประเด็นนี้จบค่ะ) ดิฉันเลยถามว่า ขอโทษนะคะ ใช้เวลาให้วิศวกร อนุมัติ นี่กี่วัน เหรอค่ะ เจ้าหน้าที่นิติบอกว่า ไม่ทราบค่ะ แล้วแต่จะว่าง เออ เหอะ ๆ ตอบแบบนี้ ก็ได้เหรอ แล้วก็เชิดหน้าใส่ ลูกบ้าน เท่าที่สอบถาม เจ้าหน้าที่ คนนี้ เพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน และ ไร้ซึ่ง service mind ที่ดี
3. ช่าง ที่จะเข้ามา ดิฉันติดต่อเอง ค่ะ แต่ มาทราบจาก เพื่อนบ้างห้องข้างเคียงมาว่า ถ้าเราใช้ช่าง ที่ นิติ เค้ามี list รายชื่อไว้ ไม่ต้องเขียนแบบ ไม่ต้องขออนุญาติ ช่างเข้ามาทำได้เลยคุยกับนิติได้ ( มาตรฐานอยู่ตรงไหนค่ะ)
4. ฝากถึง คนที่จะซื้อคอนโด ก่อนจะซื้อ ให้ดูและศึกษา รายละเอียด การบริหารจัดการของ ของนิติบุคคลด้วยนะคะ
5. การอยู่คอนโด มีค่าใชจ่ายส่วนกลาง ที่ลูกบ้านต้องรับผิดชอบ แต่สิ่งลูกบ้านได้รับ คือ การไม่เต็มใจตอบคำถาม เลือกปฏิบัติ ใครแต่งตัวดี อยากคุยอยากบริการ ใครแต่งตัวเป็นแม่บ้าน มองด้วยสายตาดูถูก พูดจาตัดรอน ทั้งนี้ เป็นเหมือนกัน ทั้ง รปภ. แม่บ้าน หาก นิติไม่มีความมีมาตรฐานในการบริหารจัดการ แต่ หากนิติบุคคล มีการจัดระบบที่ ดี การดูแลความปลอดภัย และ การอำนวยความสะดวก ก็ดีตามไปด้วย
สิ่งที่นำมาแชร์ ประสบการณ์ตรง ค่ะ
ถามว่าทำไม ไม่โทรไปผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ดิฉันเคยโทรไปที่สำนักงานใหญ๋แล้ว แต่ ด้วยคอนโดที่ซื้อเป็นคอนโดมือ 2 อายุ มากกว่า 10 ปี จึงไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา อย่างจริงจัง และ ไม่ได้รับความใส่ใจ แค่มาแชร์บางมุม ให้สมาชิกได้ทราบหัวอกคนอยู่คอนโดค่ะ