โทรจองตั๋วกับ Call Center ไฟล์ตามนี้ค่ะ
25 Feb HKT-BKK 10.05-11.35 Business Class
25 Feb BKK-HND 14.50-22.30 First Class
4 Mar NRT-BKK 17.30-22.30 First Class
5 Mar BKK-HKT 7.45-9.10 Business Class
Flight แรกจากภูเก็ต ได้บินเครื่อง 777-300ER เครื่องใหม่
บริการดี ประทับใจค่ะ ถึงสุวรรณภูมิมีเจ้าหน้าที่มารับที่หน้าประตูเครื่อง
และพาไปส่งที่เล้าทน์เป็นอย่างดี ซึ่งตอนจอง call center บอกว่า
เนื่องจากข้อจำกัด เรื่องสถานที่ของสนามบิน ฝั่งภายในประเทศ ขอยกเลิกบริการรถ Buggy ที่ใช้ในสนามบิน
ผู้โดยสารต้องเดินไปเปลี่ยนเครื่องเอง ผิดที่ 1 การต่อเครื่องที่สุวรรณภูมิ 3 ชม. ผ่านไปได้ด้วยดี บริการดีประทับใจมากค่ะ
Flight ที่2 ไป Haneda ได้เครื่อง 747-400 แบบเก่าในชั้น First Class แบบเปิดโล่ง ไม่มีคอกกั้น ซึ่งมาเปลี่ยนในระบบ
ช่วง 24 ชม.สุดท้ายก่อนบิน ผิดหวังนิดหน่อย แลกมากับบริการของลูกเรือที่มืออาชีพมาก ดูแลเราดีมาก
ปัญหาเกิดที่เที่ยวกลับค่ะ ตอนจอง call center แจ้งว่า
เราจองแบบ CIQ คือจะไม่สามารถ ออกมาข้างนอกได้ ต้องอยู่ด้านในตลอดเวลา และมีห้องรับรองให้
เนื่องจากเราบินชั้น Business class ต่อไปภูเก็ต
เราก็ถามย้ำไปอีกรอบว่ารอในห้องรับรองฝั่งในประเทศได้แน่นอนใช่มั้ยคะ call center ยืนยันว่าได้ค่ะ
วันที่ 4 เราเช็คอินที่สนามบินนาริตะ เจ้าหน้าที่บอกว่า
ไม่สามารถเช็คอินไปภูเก็ต และ Check Thru กระเป๋าไปให้ได้ เนื่องจากว่า ตม.ที่สุวรรณภูมิปิด
และเป็นเที่ยวบินคนละวันกัน ให้เรารับกระเป๋า ออกมาข้างนอกก่อน
ค่อยเช็คอินใหม่ตอนเช้า และเที่ยวบินวันนั้นล่าช้าไปอีกเกือบ 2 ชม. ตอนนั้นก็คิดว่าจะทำยังไงต่อ
เราเดินทางคนเดียว จำได้ว่ามีที่พักชั้น B1 ที่สามารถฝากกระเป๋าใบใหญ่ได้
และมีห้องพักให้นอนได้คิดเป็นชั่วโมง พอจะจองผ่าน Agoda ก็ต้องกำหนดเวลามาถึงตอนจองเลย
เนื่องจากรอเที่ยวบินขาเข้า เราเลยไม่รู้ว่าเครื่องจะได้ออกตอนไหน จึงจองไม่ได้ คืนนั้นพอไฟล์ลงสุวรรณภูมิ
ผ่านตม.ออกมาเที่ยงคืนกว่า ๆ แล้ว เราแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเรามีไฟล์ต่อไปภูเก็ตตอนเช้า
เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ออกไปนั่งรอด้านนอก รอเค้าเตอร์เช็คอินเปิดอีกที ตี5
พร้อมกับพนักงานช่วยเข็นกระเป๋าใบใหญ่ 3 ใบออกมาส่ง คือลำบากมาก
ไมรู้จะไปไหนต่อ ถ้านั่งรอคนเดียว เวลาจะเข้าห้องน้ำ จะทำยังไงกับกระเป๋า
เอาเข้าไปด้วยคงไม่ได้แน่ ๆ ที่พักชั้น B1 ก็เต็มหมด ตอนนั้นตี 2 แล้วง่วงมาก
เหนื่อยจากการเดินทาง และยังไม่มีที่พัก สุดท้ายต้องออกมาพักโรงแรมตรงใกล้ ๆ
สนามบิน และกลับเข้ามาเช็คอินอีกที ประมาณ 5.30 กลับมาถึงสนามบิน
เดินไปที่เค้าเตอร์เช็คอิน ตรง Row B พนักงานนั่งเล่นมือถือไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น ยืนรอสักพักถึงจะเอาพาสปอร์ตไปเช็คอินให้
สรุปว่าหา Booking ไม่เจอค่ะ ต้องมาอธิบายอยู่นานว่า มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ยืนรอกันไป
นี่แหละค่ะ สายการบินแห่งชาติ ปริการประทับใจ มีปัญหาก็แก้กันไปเอง
ล่าสุดวันนี้คุณเพื่อน จอง Royal first ของ TG 660 ไปฮาเนดะ เพิ่งจะรู้เมื่อวานว่าตั๋วโดน downgrade ไปเป็น Royal silk เนื่องจากมีการเปลี่ยนเครื่องจาก
747-400 ไปเป็น 777-200รุ่น เบาะนอนแล้วไหล ๆ
บริการประทับใจ แบบไม่มีอะไรแน่นอนเลย
จองตั๋ว Royal First + Royal Silk แบบ CIQ แต่โดน off load ที่สุวรรณภูมิ แบบรู้สึกแย่ไปเลย
25 Feb HKT-BKK 10.05-11.35 Business Class
25 Feb BKK-HND 14.50-22.30 First Class
4 Mar NRT-BKK 17.30-22.30 First Class
5 Mar BKK-HKT 7.45-9.10 Business Class
Flight แรกจากภูเก็ต ได้บินเครื่อง 777-300ER เครื่องใหม่
บริการดี ประทับใจค่ะ ถึงสุวรรณภูมิมีเจ้าหน้าที่มารับที่หน้าประตูเครื่อง
และพาไปส่งที่เล้าทน์เป็นอย่างดี ซึ่งตอนจอง call center บอกว่า
เนื่องจากข้อจำกัด เรื่องสถานที่ของสนามบิน ฝั่งภายในประเทศ ขอยกเลิกบริการรถ Buggy ที่ใช้ในสนามบิน
ผู้โดยสารต้องเดินไปเปลี่ยนเครื่องเอง ผิดที่ 1 การต่อเครื่องที่สุวรรณภูมิ 3 ชม. ผ่านไปได้ด้วยดี บริการดีประทับใจมากค่ะ
Flight ที่2 ไป Haneda ได้เครื่อง 747-400 แบบเก่าในชั้น First Class แบบเปิดโล่ง ไม่มีคอกกั้น ซึ่งมาเปลี่ยนในระบบ
ช่วง 24 ชม.สุดท้ายก่อนบิน ผิดหวังนิดหน่อย แลกมากับบริการของลูกเรือที่มืออาชีพมาก ดูแลเราดีมาก
ปัญหาเกิดที่เที่ยวกลับค่ะ ตอนจอง call center แจ้งว่า
เราจองแบบ CIQ คือจะไม่สามารถ ออกมาข้างนอกได้ ต้องอยู่ด้านในตลอดเวลา และมีห้องรับรองให้
เนื่องจากเราบินชั้น Business class ต่อไปภูเก็ต
เราก็ถามย้ำไปอีกรอบว่ารอในห้องรับรองฝั่งในประเทศได้แน่นอนใช่มั้ยคะ call center ยืนยันว่าได้ค่ะ
วันที่ 4 เราเช็คอินที่สนามบินนาริตะ เจ้าหน้าที่บอกว่า
ไม่สามารถเช็คอินไปภูเก็ต และ Check Thru กระเป๋าไปให้ได้ เนื่องจากว่า ตม.ที่สุวรรณภูมิปิด
และเป็นเที่ยวบินคนละวันกัน ให้เรารับกระเป๋า ออกมาข้างนอกก่อน
ค่อยเช็คอินใหม่ตอนเช้า และเที่ยวบินวันนั้นล่าช้าไปอีกเกือบ 2 ชม. ตอนนั้นก็คิดว่าจะทำยังไงต่อ
เราเดินทางคนเดียว จำได้ว่ามีที่พักชั้น B1 ที่สามารถฝากกระเป๋าใบใหญ่ได้
และมีห้องพักให้นอนได้คิดเป็นชั่วโมง พอจะจองผ่าน Agoda ก็ต้องกำหนดเวลามาถึงตอนจองเลย
เนื่องจากรอเที่ยวบินขาเข้า เราเลยไม่รู้ว่าเครื่องจะได้ออกตอนไหน จึงจองไม่ได้ คืนนั้นพอไฟล์ลงสุวรรณภูมิ
ผ่านตม.ออกมาเที่ยงคืนกว่า ๆ แล้ว เราแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเรามีไฟล์ต่อไปภูเก็ตตอนเช้า
เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ออกไปนั่งรอด้านนอก รอเค้าเตอร์เช็คอินเปิดอีกที ตี5
พร้อมกับพนักงานช่วยเข็นกระเป๋าใบใหญ่ 3 ใบออกมาส่ง คือลำบากมาก
ไมรู้จะไปไหนต่อ ถ้านั่งรอคนเดียว เวลาจะเข้าห้องน้ำ จะทำยังไงกับกระเป๋า
เอาเข้าไปด้วยคงไม่ได้แน่ ๆ ที่พักชั้น B1 ก็เต็มหมด ตอนนั้นตี 2 แล้วง่วงมาก
เหนื่อยจากการเดินทาง และยังไม่มีที่พัก สุดท้ายต้องออกมาพักโรงแรมตรงใกล้ ๆ
สนามบิน และกลับเข้ามาเช็คอินอีกที ประมาณ 5.30 กลับมาถึงสนามบิน
เดินไปที่เค้าเตอร์เช็คอิน ตรง Row B พนักงานนั่งเล่นมือถือไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น ยืนรอสักพักถึงจะเอาพาสปอร์ตไปเช็คอินให้
สรุปว่าหา Booking ไม่เจอค่ะ ต้องมาอธิบายอยู่นานว่า มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ยืนรอกันไป
นี่แหละค่ะ สายการบินแห่งชาติ ปริการประทับใจ มีปัญหาก็แก้กันไปเอง
ล่าสุดวันนี้คุณเพื่อน จอง Royal first ของ TG 660 ไปฮาเนดะ เพิ่งจะรู้เมื่อวานว่าตั๋วโดน downgrade ไปเป็น Royal silk เนื่องจากมีการเปลี่ยนเครื่องจาก
747-400 ไปเป็น 777-200รุ่น เบาะนอนแล้วไหล ๆ
บริการประทับใจ แบบไม่มีอะไรแน่นอนเลย