Preferred Seats บริการใหม่ ของการบินไทย ที่ต้องคิดให้ละเอียดก่อนปล่อยออกมา ฝากให้ทบทวนครับ

พึ่งมีเวลามาดูข่าว และได้รับโทรศัพท์จากพรรคพวกกันหลายคน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
ผมรักการบินไทยมากๆ ครับ 
ชักเป็นห่วงการบินไทย ห่วงภาพพจน์ ห่วงการให้บริการ 
        หารายได้เข้าบริษัท ก็เห็นด้วย แต่หาแบบมากระทบการให้บริการ เอาทุกเรื่อง แบบ Low Cost มันจะออกนอกทางไปเปล่าครับ ?

โดยเฉพาะ การเอา Seat ที่นั่งแถวหน้าและที่นั่งตรงทางออกฉุกเฉิน มาขาย 
ผมว่า การบินไทย ต้องกลับมาทบทวนเรื่องจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจอีกหน่อยครับ 
ปกติที่นั่งแถวหน้าจะกันไว้ ...ให้ผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมเด็กเล็ก  เพราะจะสะดวกในการเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็กวางอุปกรณ์ให้นมต่างๆ   
    ที่นั่งตรงทางออกฉุกเฉิน  จะกันไว้เน้นผู้โดยสารที่ร่างกายแข็งแรง เพื่อความปลอดภัย เพราะหากฉุกเฉินต้องช่วยเหลือผู้โดยสารท่านอื่นๆ อีก  มานั่งคิด นี้ถึงกับเอาที่นั่งเพื่อความปลอดภัย มาขายกันเลยหรือ 

ส่วน ผู้โดยสารที่เดินทางในชั้นธุรกิจจะซื้อที่นั่งในโซนชั้นหนึ่ง บน 747 ก็ได้ (กรณีที่เปิดบินแค่ 2 ชั้นโดยสาร)
     ส่วนตัวก็ไม่ติดใจ หากบริหารจัดการได้ แต่มันมากหรือบ่อยขนาดนั้นเลยหรือครับ เพราะตั๋วที่คุณขายในชั้น BC ปกติก็แพงกว่ารายอื่นๆ ในระดับเดียวกันหรือสูงกว่าอยู่แล้ว 
         Tg ticket แพงอยู่แล้ว เครื่องก่อเก่ากว่ารายอื่นๆ แทนที่ เราจะไม่คิด Extra charge  หาจุดที่ไม่มีต้นทุนมากมา บริการฟรี เพื่อมาชดเชยสิ่งที่คิดเพิ่มไปก่อนหน้านี้ 
         TG พึ่งจะปรับตารางใช้ไมล์แลกตั๋วรางวัล ที่จะเริ่ม 1 ตุลาคมนี้ 

สายการบินอื่นๆ  เขาก็มีขาย Seat ที่นั่ง เช่นที่ว่างต่อเนื่อง 3 ที่ ที่ไม่กระทบเรื่องความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกของเด็กเล็กๆ  
นี้ถึงขนาดเอาที่สำหรับเด็กน้อยและความปลอดภัยมาขายกันเลยหรือครับ 

ส่วนที่ว่าหากมีว่างแล้วจะเอาไปให้...สมาชิกบัตรทอง,Platinum  อะไรก็ตามนั้นโดยปกติสายการบินอื่นๆ  ก็ทำกันครับแต่หากจะตัดส่วนนี้ ผมก็ไม่คิดมากนะครับ เพราะปกติทั่วไปโซนด้านหน้าๆ ก็จะเป็นโซนราคาเต็มอยู่แล้ว ส่วนตั๋วราคาโปรโมชั่นก็จะไปโซนท้ายๆ  

ขอให้ทีมงานของ TG ทบทวนอีกทีครับ

http://tinyw.in/UvwK

ไปลดค่าใช้จ่ายส่วนอื่นก่อนดีกว่าไหมครับ   
ราคาค่าตั๋วก็แพงกว่าสายการบินอื่น โปรแกรมการแลกไมล์ก็เพิ่งจะปรับขึ้น  ผมก็ยังทำใจ เพราะยังรักกันอยู่ 
แต่มาหากินคิดเล็กคิดน้อยอย่างนี้ ...... 
ผมขอหายใจลึกๆๆๆ ... ขอไตร่ตรองอีกที...... "การบินไทย รักคุณเท่าฟ้า" !!!!! 
สุดท้าย จะทำลาย customer loyalty

ไปหาอะไรจิบปลอบใจตัวเองก่อน.......มึนครับ

    
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่