พึ่งมีเวลามาดูข่าว และได้รับโทรศัพท์จากพรรคพวกกันหลายคน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
ผมรักการบินไทยมากๆ ครับ
ชักเป็นห่วงการบินไทย ห่วงภาพพจน์ ห่วงการให้บริการ
หารายได้เข้าบริษัท ก็เห็นด้วย แต่หาแบบมากระทบการให้บริการ เอาทุกเรื่อง แบบ Low Cost มันจะออกนอกทางไปเปล่าครับ ?
โดยเฉพาะ การเอา Seat ที่นั่งแถวหน้าและที่นั่งตรงทางออกฉุกเฉิน มาขาย
ผมว่า การบินไทย ต้องกลับมาทบทวนเรื่องจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจอีกหน่อยครับ
ปกติที่นั่งแถวหน้าจะกันไว้ ...ให้ผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมเด็กเล็ก เพราะจะสะดวกในการเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็กวางอุปกรณ์ให้นมต่างๆ
ที่นั่งตรงทางออกฉุกเฉิน จะกันไว้เน้นผู้โดยสารที่ร่างกายแข็งแรง เพื่อความปลอดภัย เพราะหากฉุกเฉินต้องช่วยเหลือผู้โดยสารท่านอื่นๆ อีก มานั่งคิด นี้ถึงกับเอาที่นั่งเพื่อความปลอดภัย มาขายกันเลยหรือ
ส่วน ผู้โดยสารที่เดินทางในชั้นธุรกิจจะซื้อที่นั่งในโซนชั้นหนึ่ง บน 747 ก็ได้ (กรณีที่เปิดบินแค่ 2 ชั้นโดยสาร)
ส่วนตัวก็ไม่ติดใจ หากบริหารจัดการได้ แต่มันมากหรือบ่อยขนาดนั้นเลยหรือครับ เพราะตั๋วที่คุณขายในชั้น BC ปกติก็แพงกว่ารายอื่นๆ ในระดับเดียวกันหรือสูงกว่าอยู่แล้ว
Tg ticket แพงอยู่แล้ว เครื่องก่อเก่ากว่ารายอื่นๆ แทนที่ เราจะไม่คิด Extra charge หาจุดที่ไม่มีต้นทุนมากมา บริการฟรี เพื่อมาชดเชยสิ่งที่คิดเพิ่มไปก่อนหน้านี้
TG พึ่งจะปรับตารางใช้ไมล์แลกตั๋วรางวัล ที่จะเริ่ม 1 ตุลาคมนี้
สายการบินอื่นๆ เขาก็มีขาย Seat ที่นั่ง เช่นที่ว่างต่อเนื่อง 3 ที่ ที่ไม่กระทบเรื่องความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกของเด็กเล็กๆ
นี้ถึงขนาดเอาที่สำหรับเด็กน้อยและความปลอดภัยมาขายกันเลยหรือครับ
ส่วนที่ว่าหากมีว่างแล้วจะเอาไปให้...สมาชิกบัตรทอง,Platinum อะไรก็ตามนั้นโดยปกติสายการบินอื่นๆ ก็ทำกันครับแต่หากจะตัดส่วนนี้ ผมก็ไม่คิดมากนะครับ เพราะปกติทั่วไปโซนด้านหน้าๆ ก็จะเป็นโซนราคาเต็มอยู่แล้ว ส่วนตั๋วราคาโปรโมชั่นก็จะไปโซนท้ายๆ
ขอให้ทีมงานของ TG ทบทวนอีกทีครับ
http://tinyw.in/UvwK
ไปลดค่าใช้จ่ายส่วนอื่นก่อนดีกว่าไหมครับ
ราคาค่าตั๋วก็แพงกว่าสายการบินอื่น โปรแกรมการแลกไมล์ก็เพิ่งจะปรับขึ้น ผมก็ยังทำใจ เพราะยังรักกันอยู่
แต่มาหากินคิดเล็กคิดน้อยอย่างนี้ ......
ผมขอหายใจลึกๆๆๆ ... ขอไตร่ตรองอีกที...... "การบินไทย รักคุณเท่าฟ้า" !!!!!
สุดท้าย จะทำลาย customer loyalty
ไปหาอะไรจิบปลอบใจตัวเองก่อน.......มึนครับ
Preferred Seats บริการใหม่ ของการบินไทย ที่ต้องคิดให้ละเอียดก่อนปล่อยออกมา ฝากให้ทบทวนครับ
ผมรักการบินไทยมากๆ ครับ
ชักเป็นห่วงการบินไทย ห่วงภาพพจน์ ห่วงการให้บริการ
หารายได้เข้าบริษัท ก็เห็นด้วย แต่หาแบบมากระทบการให้บริการ เอาทุกเรื่อง แบบ Low Cost มันจะออกนอกทางไปเปล่าครับ ?
โดยเฉพาะ การเอา Seat ที่นั่งแถวหน้าและที่นั่งตรงทางออกฉุกเฉิน มาขาย
ผมว่า การบินไทย ต้องกลับมาทบทวนเรื่องจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจอีกหน่อยครับ
ปกติที่นั่งแถวหน้าจะกันไว้ ...ให้ผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมเด็กเล็ก เพราะจะสะดวกในการเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็กวางอุปกรณ์ให้นมต่างๆ
ที่นั่งตรงทางออกฉุกเฉิน จะกันไว้เน้นผู้โดยสารที่ร่างกายแข็งแรง เพื่อความปลอดภัย เพราะหากฉุกเฉินต้องช่วยเหลือผู้โดยสารท่านอื่นๆ อีก มานั่งคิด นี้ถึงกับเอาที่นั่งเพื่อความปลอดภัย มาขายกันเลยหรือ
ส่วน ผู้โดยสารที่เดินทางในชั้นธุรกิจจะซื้อที่นั่งในโซนชั้นหนึ่ง บน 747 ก็ได้ (กรณีที่เปิดบินแค่ 2 ชั้นโดยสาร)
ส่วนตัวก็ไม่ติดใจ หากบริหารจัดการได้ แต่มันมากหรือบ่อยขนาดนั้นเลยหรือครับ เพราะตั๋วที่คุณขายในชั้น BC ปกติก็แพงกว่ารายอื่นๆ ในระดับเดียวกันหรือสูงกว่าอยู่แล้ว
Tg ticket แพงอยู่แล้ว เครื่องก่อเก่ากว่ารายอื่นๆ แทนที่ เราจะไม่คิด Extra charge หาจุดที่ไม่มีต้นทุนมากมา บริการฟรี เพื่อมาชดเชยสิ่งที่คิดเพิ่มไปก่อนหน้านี้
TG พึ่งจะปรับตารางใช้ไมล์แลกตั๋วรางวัล ที่จะเริ่ม 1 ตุลาคมนี้
สายการบินอื่นๆ เขาก็มีขาย Seat ที่นั่ง เช่นที่ว่างต่อเนื่อง 3 ที่ ที่ไม่กระทบเรื่องความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกของเด็กเล็กๆ
นี้ถึงขนาดเอาที่สำหรับเด็กน้อยและความปลอดภัยมาขายกันเลยหรือครับ
ส่วนที่ว่าหากมีว่างแล้วจะเอาไปให้...สมาชิกบัตรทอง,Platinum อะไรก็ตามนั้นโดยปกติสายการบินอื่นๆ ก็ทำกันครับแต่หากจะตัดส่วนนี้ ผมก็ไม่คิดมากนะครับ เพราะปกติทั่วไปโซนด้านหน้าๆ ก็จะเป็นโซนราคาเต็มอยู่แล้ว ส่วนตั๋วราคาโปรโมชั่นก็จะไปโซนท้ายๆ
ขอให้ทีมงานของ TG ทบทวนอีกทีครับ
http://tinyw.in/UvwK
ไปลดค่าใช้จ่ายส่วนอื่นก่อนดีกว่าไหมครับ
ราคาค่าตั๋วก็แพงกว่าสายการบินอื่น โปรแกรมการแลกไมล์ก็เพิ่งจะปรับขึ้น ผมก็ยังทำใจ เพราะยังรักกันอยู่
แต่มาหากินคิดเล็กคิดน้อยอย่างนี้ ......
ผมขอหายใจลึกๆๆๆ ... ขอไตร่ตรองอีกที...... "การบินไทย รักคุณเท่าฟ้า" !!!!!
สุดท้าย จะทำลาย customer loyalty
ไปหาอะไรจิบปลอบใจตัวเองก่อน.......มึนครับ