ถือว่ากระทู้นี้เป็นการแชร์ประสบการณ์การใช้งานทรูจากสมาชิกจริงละกันครับ
ผมใช้ trueonline เน็ตบ้านมา 8 ปี โปร 899 มาตลอด ที่พ่วงเบอร์ truemoveH ไว้ด้วย ความเร็วก็ขยับขึ้นตามระยะเวลาโปรแต่ละปี
ช่วงหลังที่ผมโดนให้เปลี่ยนเป็นสาย fiber optic ผมมีปัญหาว่า access point ที่ให้มาให้ความแรงไม่เต็มสปีดทั้งๆที่ตัวเก่าสามารถปล่อยสัญญานความแรงได้เต็มความเร็วที่สมัคร
ผมจึงโทรเข้า 1242 และมีช่างมาดู สรุปช่างที่มาดูไม่ได้ทำอะไรแถมเอา access point เดิมที่ทางทรูเป็นคนให้มาและวางระบบให้บริเวณที่ผมใช้งานเนื่องจากสาย fiber มาไม่ถึง ตั่งแต่สมัยผมแจ้งเรื่องสัญญานไม่เต็มตอนทรูขยับเป็น 100 Mbps โดยเอา access point กลับไป และไม่ได้ทำการซ่อมอะไรนอกจากแนะนำให้ขยับจุดใช้งานมาใกล้ๆเครื่อง (กลายเป็นนอกจากจะดีขึ้น สัญญานและความเร็วยิ่งแย่ลง) ทั้งๆที่แต่ก่อนการวางสัญญานนี้ทรูเป็นคนมาวางให้เอง และใช้งานได้ปกติ แต่มีปัญญาตั่งแต่เปลี่ยนเป็น fiber optic
ผมจึงไปที่ศูนย์แจ้งว่าผมไม่โอเคกับการดูแลลูกค้าและมาขอยกเงิกย้ายค้างทั้งเน็ตบ้านและเบอร์ที่ผูกไว้ เพื่อย้ายไปAIS fiber แต่เนื่องจากผมมีงานเข้ามาและต้องใช้งาน เน็ตบ้านอยู่และไม่มีเวลาไปศูนย์ AIS ผมจึงแจ้งยกเลิกการขอยกเลิกไปก่อนเพื่อทำงานต่อ
แต่กลับกัน ทรูกลับมาเปลี่ยนเบอร์ที่ผมผูกไว้เป็นเติมเงิน และแยก true online ออกจาก truemove H ทำให้โปรที่ผมใช้งานประจำกลายเป็นเติมเงินและไม่สามารถใช้งานได้ทั้งวัน เสียการเสียงานหนักขึ้นไปอีก
ตืดต่อทรง chat แจ้งปัญญาไป ก็ให้รอเฉยๆไม่ตอบกลับ 30 นาที
โทรไปก็ให้รอสายอย่างเดี่ยวจนสายหลุด
นี่คือลูกค้าที่ใช้บริการมา 8 ปีสำหรับ true online
และยังมีเบอร์ truemove h อีก 4 เบอร์
สำหรับใครที่กำลังจะใช้บริการทรู ผมก็ขอแนะนำให้เช็คพื้นที่ใช้งานดีๆครับ เพราะมีปัญหาแล้วอาจโดนแบบผมได้ครับ
ใครกำลังใช้เน็ตจากทรู ขอแนะนำให้ตัดสนใจอีกรอบ เพราะตอนนี้ทรูลูกค้าเยอะจนไม่สนใจลูกค้าเก่าแล้ว
ผมใช้ trueonline เน็ตบ้านมา 8 ปี โปร 899 มาตลอด ที่พ่วงเบอร์ truemoveH ไว้ด้วย ความเร็วก็ขยับขึ้นตามระยะเวลาโปรแต่ละปี
ช่วงหลังที่ผมโดนให้เปลี่ยนเป็นสาย fiber optic ผมมีปัญหาว่า access point ที่ให้มาให้ความแรงไม่เต็มสปีดทั้งๆที่ตัวเก่าสามารถปล่อยสัญญานความแรงได้เต็มความเร็วที่สมัคร
ผมจึงโทรเข้า 1242 และมีช่างมาดู สรุปช่างที่มาดูไม่ได้ทำอะไรแถมเอา access point เดิมที่ทางทรูเป็นคนให้มาและวางระบบให้บริเวณที่ผมใช้งานเนื่องจากสาย fiber มาไม่ถึง ตั่งแต่สมัยผมแจ้งเรื่องสัญญานไม่เต็มตอนทรูขยับเป็น 100 Mbps โดยเอา access point กลับไป และไม่ได้ทำการซ่อมอะไรนอกจากแนะนำให้ขยับจุดใช้งานมาใกล้ๆเครื่อง (กลายเป็นนอกจากจะดีขึ้น สัญญานและความเร็วยิ่งแย่ลง) ทั้งๆที่แต่ก่อนการวางสัญญานนี้ทรูเป็นคนมาวางให้เอง และใช้งานได้ปกติ แต่มีปัญญาตั่งแต่เปลี่ยนเป็น fiber optic
ผมจึงไปที่ศูนย์แจ้งว่าผมไม่โอเคกับการดูแลลูกค้าและมาขอยกเงิกย้ายค้างทั้งเน็ตบ้านและเบอร์ที่ผูกไว้ เพื่อย้ายไปAIS fiber แต่เนื่องจากผมมีงานเข้ามาและต้องใช้งาน เน็ตบ้านอยู่และไม่มีเวลาไปศูนย์ AIS ผมจึงแจ้งยกเลิกการขอยกเลิกไปก่อนเพื่อทำงานต่อ
แต่กลับกัน ทรูกลับมาเปลี่ยนเบอร์ที่ผมผูกไว้เป็นเติมเงิน และแยก true online ออกจาก truemove H ทำให้โปรที่ผมใช้งานประจำกลายเป็นเติมเงินและไม่สามารถใช้งานได้ทั้งวัน เสียการเสียงานหนักขึ้นไปอีก
ตืดต่อทรง chat แจ้งปัญญาไป ก็ให้รอเฉยๆไม่ตอบกลับ 30 นาที
โทรไปก็ให้รอสายอย่างเดี่ยวจนสายหลุด
นี่คือลูกค้าที่ใช้บริการมา 8 ปีสำหรับ true online
และยังมีเบอร์ truemove h อีก 4 เบอร์
สำหรับใครที่กำลังจะใช้บริการทรู ผมก็ขอแนะนำให้เช็คพื้นที่ใช้งานดีๆครับ เพราะมีปัญหาแล้วอาจโดนแบบผมได้ครับ