ควรทำยังใงดีกับคนประเภทนี

เราทำงานอยู่ที่ร้านๆนึง แต่มีอยู่วันนึง เราส่งของผิดแล้วเราก็ให้ลูกค้าส่งกับมาเปลี่ยน รับผิดชอบเรื่องค่าส่งให้ปกติ 
แต่สิ่งที่เราได้ของกับมาจากลูกค้าคืออยู่ในภาพหูขาดเหมือนมีลอยพับพยายามดึง พอเราไปแจ้งกับลูกค้าว่าเราได้ของจากลูกค้าในสภาพ
ฉีกขาดเสียหายที่เราไม่สารถรับคำเครมของได้  ลูกค้าก็แก้ตัวว่าเขาเปิดแค่ด้านเดียว(ด้านที่ฉีกเป็นแค่ด้านเดียว อีกด้านเรียบปกติ) ไม่ได้ทำ
แล้วก็บอกอีกว่าที่ทางร้านส่งของมากล่องปุบยังไม่เคยว่าอะไรเลย ถ้าคราวหลังกล่องบุบเราจะขอคืนของบ้าง (กล่องคือกล่องน้ำตาตแพ็คส่งปณ.เนี่ยและค่ะ ที่มันมีเกิดได้ปกติที่ทางร้านก็ไม่ได้ยากให้ขนส่ง. ส่งกล่องบุบเหมือนกัน เราไม่สารถควบคุมได้) ซึ่งเราก็อธิบายไปว่า ถ้าของที่ไม่ได้เกิดเสียหายจากขนส่งหรือทางร้าน ทางร้านเครมให้ได้.  ลูกค้าก็เลยเอาตัวเก่าจะส่งมาเปลี่ยนคืน เราก็เลยแจ้งลูกค้าไปให้ถ่ายรูปสินค้าส่งมาก่อนส่งว่าของที่อยู่กับลูกค้าไม่ได้เสียหาย เพื่อเป็นหลักฐาน  แต่เรื่องเหมือนจะจบแต่ไม่จบ  วันรุ่งขึ้นเขาก็ได้ส่งมาให้ แต่ก็ยังคงเวิ่นเวอให้ทางร้านผิดแล้งก็กับมาพูกดเรื่องกล่องบุบ แล้วก็ถ่ายของรอบที่แล้วไป ซึ่งกล่องเรียบมากจ๋า มีแต่ลอยเล็บแงะตรงฝากกล่องที่ลูกต้าเปิดเอง แต่โทษทางร้านจ๋า 
เราก็ไม่อยากนึงว่าลูกค้าผิดหรอกนะคะ แต่สินค้าก็อยู่ที่ตัวลูกค้า ขนส่งก็ไม่ได้จะทำ ถ้าทำคงหิ้วไปทั้งอันแล้ว เพราะไม่มีรอยกรีดกล่องเลย
เรื่องมันก็จะยาวๆหน่อยแต่อยากอธิบายให้ทุกคนเห็นภาพ

อยากให้ทุกคนแนะนำหน่อยค่า ว่าควรพูดกับลูกค้าท่านนี้ยังใงดี ตอนนี้โยงมโนเก่งให้ทางร้านผิดอย่างเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่