ท่านใดเคยเจอปัญหานี้หรือไม่ ซ่อมอะไรบ้าง และใช้เวลาซ่อมเท่าไร
รถผมเป็นรถซื้อจากToyota Motor ประเทศไทย เจอปัญหานี้แล้วเข้าศูนย์โตโยต้า 3 ครั้ง ออกมาเจอปัญหาเดิม คือขึ้นเตือน และเมื่อจอดแล้วรถสตาร์ทไม่ติด
ต้องเรียกช่างมาreset ครั้งที่สอง เรียกรถสไลด์มายกไปเลย ครั้งแรกศูนย์ตรวจอยู่ 5 วัน ไม่พบสาเหตุ เอามาใช้ 2-3 วันเจอปัญหาเดิม เลยลองเปลี่ยนศูนย์ คราวนี้ตรวจอยู่ 10 วัน ไม่เจอสาเหตุ มาใช้ได้ 3-4 วันเป็นเหมือนเดิม เข้าศูนย์ครั้งที่ 3 อยู่ เป็นเดือน ระหว่างนั้นได้ติดตามตลอด และได้โทรไปที่call center ของโตโยต้ามอเตอร์ให้เข้าไปช่วยศูนย์เพราะเหมือนหาสาเหตุไม่เจอ และพบว่าศูนย์ทั้งสองที่มีปัญหามากคือ ศูนย์แรกช่างไม่มีคู่มือซ่อมอัลพาร์ดแต่บอกเปิดของCamryเอาแทน และช่างอ่านคู่มือภาษาอังกฤษไม่ออก ศูนย์ที่สองก็เป็น จนผมต้องแปลให้ ทางโตโยต้ามอเตอร์ไม่active ตามเป็นสิบๆครั้งก็โยนให้ศูนย์ออกหน้า ผมขอให้ส่งคนไปช่วยก็ให้ศูนย์ส่งข้อมูลไปแต่ก็วิเคราะห์อะไรไม่ออก บอกให่ส่งจนท ไป ก็หาไม่เจอ แล้วสุดท้ายบอกให้มารับรถไปใช้ เพราะตรวจไม่พบ ซึ่งคราวนี้ผมไม่ยอม เลยทำหนังสือถึงกรรมการผู้จัดการใหญ่ แต่ก็ไม่มีผู้บริการคนไหนออกมาแสดงความรับผิดชอบ พยายามโทรไปแต่โดนฝ่ายบริการลูกค้าสกัดสายไม่ให้คุยกับผู้ใหญ่ สุดท้ายยอมมาเจรจารับรถไปเช็คที่สำโรง รับปากว่าจะซ่อมให้เสร็จใน 7 วัน ครบ7 วันเงียบ โทรตามก็ขอเลื่อนตลอด จนกระทั่ง 3 สัปดาห์ จึงหาสาเหตุเจอ รวมระยะเวลาที่รถจอดที่ศูนย์กับที่สำโรง 2 เดือน เศษ ผมขอรถชดเชยก็เงียบ เรียกตค่าชดเชยที่ซ่อมนานเกินทำให้ต้องไปเช่ารถใช้ แถมที่ผ่านมาปล่อยให้เราอยู่ในความเสี่ยงที่ใช้รถที่ไม่รู้ว่าจะเสียเมื่อไร น่าผิดหวังที่บริษัทชั้นนำสร้างภาพในสังคมว่ามีความรับผิดชอบอย่างนั่นอย่างนี้ บริการและประสิทธิภาพการทำงานแย่มาก ขณะนี้ผมทำเรื่องฟ้องไปที่สคบอยู่ เพื่อเรียกความยุติธรรมให้กับตัวเอง และให้โตโยต้าแสดงความรับผิดชอบให้ได้ ใช้เวลาหาสาเหตุนานเกินกว่าที่ควรจะเป็น
ท่านใดเคยพบปัญหานี้ช่วยแชร์ด้วยครับ
ท่านใดมีประสบการณ์ฟ้องที่สคบ ช่วยแชร์ด้วยครับ
ขอบคุณครับ
Alphard Hybrid ปี 2014 ขึ้น Check Hybrid System Stop vehicle in a safe place?
รถผมเป็นรถซื้อจากToyota Motor ประเทศไทย เจอปัญหานี้แล้วเข้าศูนย์โตโยต้า 3 ครั้ง ออกมาเจอปัญหาเดิม คือขึ้นเตือน และเมื่อจอดแล้วรถสตาร์ทไม่ติด
ต้องเรียกช่างมาreset ครั้งที่สอง เรียกรถสไลด์มายกไปเลย ครั้งแรกศูนย์ตรวจอยู่ 5 วัน ไม่พบสาเหตุ เอามาใช้ 2-3 วันเจอปัญหาเดิม เลยลองเปลี่ยนศูนย์ คราวนี้ตรวจอยู่ 10 วัน ไม่เจอสาเหตุ มาใช้ได้ 3-4 วันเป็นเหมือนเดิม เข้าศูนย์ครั้งที่ 3 อยู่ เป็นเดือน ระหว่างนั้นได้ติดตามตลอด และได้โทรไปที่call center ของโตโยต้ามอเตอร์ให้เข้าไปช่วยศูนย์เพราะเหมือนหาสาเหตุไม่เจอ และพบว่าศูนย์ทั้งสองที่มีปัญหามากคือ ศูนย์แรกช่างไม่มีคู่มือซ่อมอัลพาร์ดแต่บอกเปิดของCamryเอาแทน และช่างอ่านคู่มือภาษาอังกฤษไม่ออก ศูนย์ที่สองก็เป็น จนผมต้องแปลให้ ทางโตโยต้ามอเตอร์ไม่active ตามเป็นสิบๆครั้งก็โยนให้ศูนย์ออกหน้า ผมขอให้ส่งคนไปช่วยก็ให้ศูนย์ส่งข้อมูลไปแต่ก็วิเคราะห์อะไรไม่ออก บอกให่ส่งจนท ไป ก็หาไม่เจอ แล้วสุดท้ายบอกให้มารับรถไปใช้ เพราะตรวจไม่พบ ซึ่งคราวนี้ผมไม่ยอม เลยทำหนังสือถึงกรรมการผู้จัดการใหญ่ แต่ก็ไม่มีผู้บริการคนไหนออกมาแสดงความรับผิดชอบ พยายามโทรไปแต่โดนฝ่ายบริการลูกค้าสกัดสายไม่ให้คุยกับผู้ใหญ่ สุดท้ายยอมมาเจรจารับรถไปเช็คที่สำโรง รับปากว่าจะซ่อมให้เสร็จใน 7 วัน ครบ7 วันเงียบ โทรตามก็ขอเลื่อนตลอด จนกระทั่ง 3 สัปดาห์ จึงหาสาเหตุเจอ รวมระยะเวลาที่รถจอดที่ศูนย์กับที่สำโรง 2 เดือน เศษ ผมขอรถชดเชยก็เงียบ เรียกตค่าชดเชยที่ซ่อมนานเกินทำให้ต้องไปเช่ารถใช้ แถมที่ผ่านมาปล่อยให้เราอยู่ในความเสี่ยงที่ใช้รถที่ไม่รู้ว่าจะเสียเมื่อไร น่าผิดหวังที่บริษัทชั้นนำสร้างภาพในสังคมว่ามีความรับผิดชอบอย่างนั่นอย่างนี้ บริการและประสิทธิภาพการทำงานแย่มาก ขณะนี้ผมทำเรื่องฟ้องไปที่สคบอยู่ เพื่อเรียกความยุติธรรมให้กับตัวเอง และให้โตโยต้าแสดงความรับผิดชอบให้ได้ ใช้เวลาหาสาเหตุนานเกินกว่าที่ควรจะเป็น
ท่านใดเคยพบปัญหานี้ช่วยแชร์ด้วยครับ
ท่านใดมีประสบการณ์ฟ้องที่สคบ ช่วยแชร์ด้วยครับ
ขอบคุณครับ