ต้องใช้เส้นทางจรัญสนิทวงศ์เป็นประจำ และก็จะเห็นสถานีรถไฟฟ้าขึ้นใหม่ตลอดแนว แต่มีอยู่ที่หนึ่ง มันสะดุดตาและเกิดคำถามขึ้นทุกครั้งที่ผ่าน
นั้นคือ แยกไฟฉาย
สถานีแยกไฟฉาย ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือตกแต่งด้านบนเท่านั้น แต่สิ่งที่เห็นปัญหาอยู่ด้านล่าง
สะพานลอยสะพานข้ามแยก
สะพานที่รื้อจากสะพานเก่าแล้วทำใหม่ มองผ่านอาจมองว่าสวยดีไม่น่ามีปัญหาอะไร
แล้วถามดูใกล้ๆล่ะ เห็นอะไรบ้าง
ลองดูมุมนี้น่าจะชัดเจน และเข้าใจปัญหายิ่งขึ้น
สะพานลอยใหม่ที่สร้างขึ้น ไม่ได้ทำเชื่อมกับรถไฟฟ้า ประชาชนต้องเดินขึ้นสะพานลอย แล้วเดินลงอีกรอบเพื่อมาใช้ สะพานเลื่อนของสถานี ถ้าฝนตกแดดร้อน คุณก็ต้องเดินฝ่าไปให้ได้ ถ้าคนพิการเดินข้ามสะพานลอยมา ก็ต้องลงเพื่อไปขึ้นลิฟต์ ทำไมไม่ทำให้เชื่อมต่อกันอีกแค่นิดเดียวเอง ทำไมต้องลงมาด้านล่างด้วย
แบบนี้คือการสร้างที่ถูกต้องหรือไม่
อยู่ติดกันแค่นี้น่าจะคุยกันสักหน่อยไหมว่าแบบนี้ไม่เป็นประโยชน์สูงสุดเท่าที่ควรจะได้รับ
หากใครผ่านไปลองดูก็ได้นะว่า มันมีทางเชื่อมตรงไหนที่ไม่ต้องลงมาด้านล่างบ้าง
ฝากคนที่มีอำนาจหน้าที่ดูแลด้านนี้ด้วย ประโยชน์ของประชาชนต้องให้ความสำคัญให้มากๆ เพราะหากเปิดใช้เมื่อไหร่ รับรองมีปัญหาและคนร้องเรียนแน่นอน
สะพานลอยใหม่ติดรถไฟฟ้าmrt แต่ไม่เชื่อมกัน ลำบากไปอีก
นั้นคือ แยกไฟฉาย
สถานีแยกไฟฉาย ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือตกแต่งด้านบนเท่านั้น แต่สิ่งที่เห็นปัญหาอยู่ด้านล่าง
สะพานลอยสะพานข้ามแยก
สะพานที่รื้อจากสะพานเก่าแล้วทำใหม่ มองผ่านอาจมองว่าสวยดีไม่น่ามีปัญหาอะไร
แล้วถามดูใกล้ๆล่ะ เห็นอะไรบ้าง
ลองดูมุมนี้น่าจะชัดเจน และเข้าใจปัญหายิ่งขึ้น
สะพานลอยใหม่ที่สร้างขึ้น ไม่ได้ทำเชื่อมกับรถไฟฟ้า ประชาชนต้องเดินขึ้นสะพานลอย แล้วเดินลงอีกรอบเพื่อมาใช้ สะพานเลื่อนของสถานี ถ้าฝนตกแดดร้อน คุณก็ต้องเดินฝ่าไปให้ได้ ถ้าคนพิการเดินข้ามสะพานลอยมา ก็ต้องลงเพื่อไปขึ้นลิฟต์ ทำไมไม่ทำให้เชื่อมต่อกันอีกแค่นิดเดียวเอง ทำไมต้องลงมาด้านล่างด้วย
แบบนี้คือการสร้างที่ถูกต้องหรือไม่
อยู่ติดกันแค่นี้น่าจะคุยกันสักหน่อยไหมว่าแบบนี้ไม่เป็นประโยชน์สูงสุดเท่าที่ควรจะได้รับ
หากใครผ่านไปลองดูก็ได้นะว่า มันมีทางเชื่อมตรงไหนที่ไม่ต้องลงมาด้านล่างบ้าง
ฝากคนที่มีอำนาจหน้าที่ดูแลด้านนี้ด้วย ประโยชน์ของประชาชนต้องให้ความสำคัญให้มากๆ เพราะหากเปิดใช้เมื่อไหร่ รับรองมีปัญหาและคนร้องเรียนแน่นอน