เตือนภัย อย่าไว้วางใจว่า สินค้าใหม่ในซีลจะมีคุณภาพดีเสมอไป

จากต้นปี ณ วันที่ 30 ม.ค. 62 นี้ เห็นโปรโมชั่นจอคอม ยี่ห้อ Aopen 24นิ้ว รุ่น 24MX1 (อยู่ภายใต้การดูแลสินค้าของ Acer)  กำลังลดราคาอยู่ที่หน้าเวบออนไลน์หนึ่ง  ด้วยความเชื่อมั่นในเวบนี้ ว่าขายของแท้และดีเสมอมา  จึงสั่งสินค้ามาไว้ และเก็บเป็นตัวสำรองใช้งาน (ไม่เคยแม้แต่จะเปิดกล่องตรวจสอบ)  แต่แค่ลองเอา SN มาเช็คว่า ประกันยังคงมี cover อยู่ถึงปี 2021...

จนเมื่อต้นเดือน ก.ค. 62   ได้ฤกษ์ที่จะนำจอตัวนี้มาเปิดใช้ เพราะจอที่ใช้เดิมส่งต่อไปให้น้องชายใช้งาน  และพบว่า
"เอ๊ยยยยย แ_่ง มันมีมดตายอยู่บนจอ   เอ้า!!!! เฮ้ยยยยยย... ไม่เคยใช้งาน  แถมกล่องก็ยังมีซีลดีเลยเชียวนะ ไม่น่าที่จะมีมดเข้าไป" (คำว่าดีที่ว่า นี้คือ กล่องสินค้าก็มีปิดปากไว้ และมีพลาสติกพันห่อหุ้มไว้หลายรอบ)  คือ...  มันเริ่มงีดดดดดดด

คำถามที่เกิดขึ้น คือ
1. มันมีมดตั้งแต่แรกเลยมั้ย (อันนี้พลาดไปครับ ที่ไม่ได้ตรวจเช็ค เพราะเห็นมีพลาสติก wrap มาอย่างดีด้วยอีกชั้น)
2. ถ้าติดต่อ ศูนย์ Acer แล้วเค้าจะรับฟังเรามั้ยเนี่ยว่า เราเพิ่งแกะกล่อง และเปิดใช้งานเองจริงๆ (ส่ายหน้ากับตัวเอง แล้วก็พึมพำไปว่า  "ไม่น่าเชื่อใจเล้ยยย")
3. แล้วอย่างนี้ ถ้าเราเข้าซ่อมในศูนย์จะมีค่าใช้จ่ายไหม แล้วจะแพงหรือเปล่า  (แต่คิดตอบกับตัวเองไปว่า ยกไปแล้ว กลัวจะแห้ว เจอ 1000-1500 งั้นอย่าเลยเหอะ)
4. เอาวะ ลองคุยกับ CC Acer ก่อน ว่ามีคำตอบช่วยเหลือได้ขนาดไหนบ้าง

และล่าสุดวันนี้ 12 ก.ค. 62  ลองติดต่อ CC Acer ก็ได้คำตอบว่า "ให้ลองส่งช่าง  และต้องตรวจเช็คสินค้าให้ดีภายใน 7 วันหลังจากการซื้อ หากมีปัญหาจะได้รับการเพื่อเปลี่ยนสินค้าใหม่ ค่ะ" 
สรุปคือ ตามคาด ก็ไม่ได้รับคำว่าจะมีค่าใช้จ่ายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร

ส่วนผมก็ยอมรับสภาพไปครับว่า.....งานนี้  เราพลาดจริง
ป.ล. อยู่กับมดน้อยบนกลางจอต่อไป อมยิ้ม39 เพี้ยนเย้

ที่มาตั้งกระทู้ เพราะอยากให้ ผู้บริโภคทุกท่านลองตรวจเช็คสินค้าให้ดี และอย่าเชื่อใจแม้เห็นว่าเป็นของใหม่ในซีลลลลครับ

RIP แด่ตัวเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่