เราเป็นคนนึงที่เป็นแฟนAISมานานตั้งแต่รุ่นแม่ เพราะประทับใจในการบริการและคุณภาพสัญญาณ จนกระทั่งหลายปีก่อน AIS เริ่มทำAIS Fiber บวกกับตอนนั้นใช้ True wifi มีปัญหาบ่อย ก็เลยเปลี่ยนมาใช้แบบค่อนข้างคาดหวังระดับหนึ่ง
ใช้แรกๆดีมากประทับใจ สัญญาณเข้าถึงห้องนอนเราซึ่งปกติเป็นจุดอับสัญญาณของบ้าน แต่ไปๆมาๆก็คือเริ่มห่วยขึ้นเรื่อยๆ เลยตัดสินใจใช้ Ascess point แบบเสียค่าบริการเพิ่ม ก็ถูๆไถๆ มาเรื่อยๆ จนกระทั่งเกิดเรื่องรอบนี้
เมื่ออาทิตย์ก่อนเราเข้าไปแจ้งว่าอินเตอร์เน็ตสัญญาณห่วยมาก ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้เปลี่ยนเป็น Router 5G ซึ่งเราก็โอเค ให้เปลี่ยน ปรากฎเปลี่ยนเสร็จ ช่างทำสายไฟไว้ยุ่งเหยิงมาก ไม่ยอมแขวนRouter ขึ้นไปบนผนังให้ เพราะบอกไม่มีอุปกรณ์ ตัวAscess pointก็ใช้ไม่ได้ สายที่เชื่อมต่อกับกล้องวงจรปิดก็ใช้ไม่ได้ ที่บ้านก็ค่อนข้างเดือดร้อน เพราะเน็ตใช้ได้แค่ชั้น1 ที่มีRouterชั้นเดียว
เราก็เลยแจ้งกับทางAIS Fiberไปค่ะ เขารับปากว่าจะส่งช่างใหญ่มาให้ ปรากฎก็ส่งช่างระดับเดิมมา คือขี่มอเตอร์ไซต์ไม่มีอุปกรณ์ช่างมืออาชีพอะไร ถามช่าง ช่างก็บอกทำอะไรไม่ได้เพราะไม่มีอุปกรณ์ (ซึ่งเราไม่โทษช่างนะคะ โทษการประสานงานระหว่าง Call centerกับศูนย์ช่างมากกว่า) เราก็โทรไปวีน สุดท้ายทางนู่นก็รับปากว่า รอบนี้จะส่ง"ช่างใหญ่"จริงๆมา
ช่างมารอบนี้ก็คือเป็นช่างใหญ่จริงๆค่ะ ขับรถกระบะมา มีอุปกรณ์ครบ ทำทุกอย่างเรียบร้อย แต่...... หลังจากช่างกลับไปเน็ตทางAcess pointห่วยมากจนแทบใช้ไม่ได้เลย จนกระทั่งวันนี้routerหลักไม่มีสัญญาณ โทรไปCall center บอกว่าสายแลนเกิดความเสียหาย อาจมีสัตว์มาแทะ ...... เราค่อนข้างมั่นใจว่าห้องนั้นไม่มีหนู หรือกระทั่งจิ้งจก ถามว่าปัญหาจริงๆเกิดจาก ไรคะ ทางAIS บอกว่าส่งช่างที่เร็วที่สุดมาได้พรุ่งนี้ช่วงบ่าย
ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือ วันพรุ่งนี้เรากับครอบครัวจะไปต่างประเทศ 2 อาทิตย์ โดยทิ้งให้พี่ชายที่เป็นออทิสติก กับแม่บ้านอยู่บ้านกัน2คน พี่ชายเราติดไอแพดมากค่ะ ตัวเขาและแม่บ้านไม่สามารถคุมช่างได้แน่ๆ ตัวเราก็แก้ปัญหาเรื่องนี้จนเหนื่อยแล้ว อยากเปลี่ยนค่าย แต่เหมือนไปไหนก็ห่วยเหมือนกันหมด
เพื่อนๆคิดว่าWIFIของค่ายไหนห่วยน้อยที่สุดคะ?
AIS Fiber ห่วยแตกมาก แก้ปัญญาจนท้อ
ใช้แรกๆดีมากประทับใจ สัญญาณเข้าถึงห้องนอนเราซึ่งปกติเป็นจุดอับสัญญาณของบ้าน แต่ไปๆมาๆก็คือเริ่มห่วยขึ้นเรื่อยๆ เลยตัดสินใจใช้ Ascess point แบบเสียค่าบริการเพิ่ม ก็ถูๆไถๆ มาเรื่อยๆ จนกระทั่งเกิดเรื่องรอบนี้
เมื่ออาทิตย์ก่อนเราเข้าไปแจ้งว่าอินเตอร์เน็ตสัญญาณห่วยมาก ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้เปลี่ยนเป็น Router 5G ซึ่งเราก็โอเค ให้เปลี่ยน ปรากฎเปลี่ยนเสร็จ ช่างทำสายไฟไว้ยุ่งเหยิงมาก ไม่ยอมแขวนRouter ขึ้นไปบนผนังให้ เพราะบอกไม่มีอุปกรณ์ ตัวAscess pointก็ใช้ไม่ได้ สายที่เชื่อมต่อกับกล้องวงจรปิดก็ใช้ไม่ได้ ที่บ้านก็ค่อนข้างเดือดร้อน เพราะเน็ตใช้ได้แค่ชั้น1 ที่มีRouterชั้นเดียว
เราก็เลยแจ้งกับทางAIS Fiberไปค่ะ เขารับปากว่าจะส่งช่างใหญ่มาให้ ปรากฎก็ส่งช่างระดับเดิมมา คือขี่มอเตอร์ไซต์ไม่มีอุปกรณ์ช่างมืออาชีพอะไร ถามช่าง ช่างก็บอกทำอะไรไม่ได้เพราะไม่มีอุปกรณ์ (ซึ่งเราไม่โทษช่างนะคะ โทษการประสานงานระหว่าง Call centerกับศูนย์ช่างมากกว่า) เราก็โทรไปวีน สุดท้ายทางนู่นก็รับปากว่า รอบนี้จะส่ง"ช่างใหญ่"จริงๆมา
ช่างมารอบนี้ก็คือเป็นช่างใหญ่จริงๆค่ะ ขับรถกระบะมา มีอุปกรณ์ครบ ทำทุกอย่างเรียบร้อย แต่...... หลังจากช่างกลับไปเน็ตทางAcess pointห่วยมากจนแทบใช้ไม่ได้เลย จนกระทั่งวันนี้routerหลักไม่มีสัญญาณ โทรไปCall center บอกว่าสายแลนเกิดความเสียหาย อาจมีสัตว์มาแทะ ...... เราค่อนข้างมั่นใจว่าห้องนั้นไม่มีหนู หรือกระทั่งจิ้งจก ถามว่าปัญหาจริงๆเกิดจาก ไรคะ ทางAIS บอกว่าส่งช่างที่เร็วที่สุดมาได้พรุ่งนี้ช่วงบ่าย
ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือ วันพรุ่งนี้เรากับครอบครัวจะไปต่างประเทศ 2 อาทิตย์ โดยทิ้งให้พี่ชายที่เป็นออทิสติก กับแม่บ้านอยู่บ้านกัน2คน พี่ชายเราติดไอแพดมากค่ะ ตัวเขาและแม่บ้านไม่สามารถคุมช่างได้แน่ๆ ตัวเราก็แก้ปัญหาเรื่องนี้จนเหนื่อยแล้ว อยากเปลี่ยนค่าย แต่เหมือนไปไหนก็ห่วยเหมือนกันหมด
เพื่อนๆคิดว่าWIFIของค่ายไหนห่วยน้อยที่สุดคะ?