ขอบ่น TMB หน่อยครับ เสียเวลาและยุ่งยากมาก

เรื่องเกิดจาก อยากเปิดบัญชี กระแสรายวันในนามร้านค้าเพิ่ม เพราะไม่เคยใช้บริการของ TMB เลย เลยไปเปิดที่สาขานึงในห้างดัง

การเปิดบัญชีของผม เปิดในนามบุคคลธรรมดา โดยใช้ ทะเบียนพาณิชย์ เพื่อ ให้เป็นชื่อร้าน ภายใต้บุคคล

ตอนที่เปิดมา ไม่ได้ดู มีปัญหาเรื่องชื่อบัญชี ภาษาไทยและอังกฤษไม่ตรงกัน
ชื่อบัญชี ภาษาไทย   มานเนมช๊อป โดย นายแสนดี มีสุข
ชื่อบัญชี ภาษาอังกฤษ SANDEE MEESUK 

เลยไปปรึกษา ธนาคาร เพื่อทำเรื่อง ให้ชื่อภาษาอังกฤษ อ้างอิงจากภาษาไทยได้ไหม เพราะโอนต่างธนาคาร ชื่อมันไม่ตรงแล้ว ลูกค้าเราเข้าใจว่าผิดบัญชี
ธนาคาร รับเรื่องแก้ไขให้ เราก็ตามเรื่องผ่านไป เดือนนึง ทาง ธนาคารแก้ไข มาให้ ชื่อบัญชีเราเป็น 

ชื่อบัญชี ภาษาไทย   นายแสนดี มีสุข เพื่อร้านมาย เนมช๊อป
ชื่อบัญชี ภาษาอังกฤษ MYNAMESHO

คือ แก้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ สรุปไม่ตรงกัน 
ทีนี้เราเลยโทรถาม คลอเซ็นเตอร์ บอกว่า สามารถเปลี่ยนตำแหน่งชื่อภาษาไทยได้ โดยเอาชื่อร้านมาไว้ข้างหน้าได้ 
เพื่อความชัวร์ เราก็โทรถามธนาคารสาขาที่เปิดบัญชีอีกรอบ ธนาคารบอก สามารถทำได้ 

เราก็เลยยอมเสียเวลา อีกรอบเข้าไปที่ธนาคาร เพื่อทำเรื่องขอเปลี่ยน ธนาคารรับเรื่องไว้ ส่งสำนักงานใหญ่
วันนี้ ธนาคารสาขาเปิดบัญชีโทรมาบอกว่า ไม่สามารถเปลี่ยนได้ เนื่องจากต้อง เอาชื่อบุคคลขึ้นก่อนเท่านั้นอิงตามบัตรประชาชนเท่านั้น

สรุปคือ อะไร ?  ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ทีแรก 

คือ เราต้องเสียเวลา ไป เปิดบัญชี แก้ไขข้อมูล 2 รอบ และ เดินทางกลับไปเพื่อขอปิดบัญชีอีก 1 รอบ เพราะการที่พนักงานสื่อสารไม่ตรงกัน

บัญชี เรา 4 ธนาคาร ใช้ชื่อบัญชีเดียวกันหมด ทั้ง ไทยพาณิชย์ กสิกรไทย กรุงศรี กรุงไทย ยกเว้น TMB ที่ใช้ชื่อเดียวกับธนาคารอื่นๆ ไม่ได้ 
ชื่อบัญชี ภาษาไทย   มานเนมช๊อป โดย นายแสนดี มีสุข
ชื่อบัญชี ภาษาอังกฤษ MYNAMESHOP
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่