ตั้งแต่ได้เจ้า Nissan Pulsar คันนี้มา ปัญหาที่ผมบ่นตลอด แก้ไม่จบ ก็คือ อาการปวดหลัง ครับ ซึ่งใน Sylphy Club ก็บ่นกันหลายคนแหละ แก้เบื้องต้น ด้วยการเสริมฟองน้ำ เข้าไปหน้าสปริงดันหลัง ให้มันดันหลังขึ้นมา ก็ดีขึ้นระดับหนึ่งครับ ไม่ปวดช่วงเอว แต่เลื่อนขึ้นมาปวด ตั้งแต่เหนือเอว จนถึง คอ
เท่าที่จับดู พอเราพิงลงไป พนักพิง มันจะรับแค่ด้านข้าง แต่บริเวณกระดูกสันหลัง ถึงคอ มันไม่รับ มารวมกับปีกบริเวณหัวไหล่ที่ไม่รับอีก ขับทางไกลนี่ อย่างทรมานเลยล่ะ (ขับกลับจาก หนองบัวลำภู มา ปราจีน แค่ 500 กม. สลบเหมือด ... ในขณะที่ ขับ CRV จาก ปราจีน ไป ปัตตานี 18 ช.ม. เกือบ 1,200 กม. มันยังไม่เพลียเท่านี้เลยครับ)
ก็เลยเป็นที่มา ของการได้ฤกษ์เปลี่ยนเบาะ
หาเบาะ
ใจจริง ผมอยากได้ Recaro รุ่น Style JJ เพราะทรงเป็นเบาะรถบ้าน ราคาไม่แรงนัก แต่ที่เจอ ก็มักจะมากับผ้าเดิม ที่ไม่สวยเอาซะเลย หรือ เจ้าที่เปลี่ยนหนังมา ก็ดันเป็นหนังเทียม ซึ่งข้อเสียก็คือ นั่งนานหน่อย หลังจะชุ่มด้วยเหงื่อเลย จะมีที่หนังแท้ เค้าก็เล่นหนัง Nappa ซึ่งราคาโดดไปซะไกลเลย จะให้เปลี่ยนเป็นหนังแท้ในบ้านเรา (จะได้เข้ากับเบาะหลัง) ก็บอกว่า ไม่คุ้ม เล่น nappa ดีกว่า
หาไป หามา หลายๆกลุ่ม ก็ไปเจออยู่เจ้านึง คนขายคุยง่าย เพราะผมซักละเอียด (บางเจ้า เจอผมซักเยอะๆก็ไม่ค่อยอยากจะตอบ ตัดบทซะงั้น) ทีแรกสนใจเจ้า Recaro SR7F Lassic กะเปลี่ยนแค่ด้านคนขับ เจรจาเรียบร้อยละ
แต่พวกเพื่อนก็แย้งว่า เปลี่ยนทั้งที ก็เปลี่ยนคู่เลยดิ สวยกว่า ก็เลยหาต่อไปเจอกับเจ้านี่
เป็นเบาะ ที่อยู่ใน Mitsubishi Colt Version R ซึ่งก็จะเหมือนๆกับ Evolution X และมันก็คือ SR-11 นี่แหละ มาพร้อมรางซะด้วย สนนราคา 30,000 บาท ว่าแล้ว ก็แจ้งทางร้าน ขอเปลี่ยนเป็นคู่นี้ละกัน .. ดูแต่ในรูป ไม่ได้ดูตัวจริงนะ ตกลงแล้ว โอนเงินเลย
หาร้านติดตั้ง
มีคนขู่ไว้เยอะว่า ติดไม่ดี เบาะโยก ไม่ได้เซนเตอร์ ปัญหาเยอะแยะมากมายนะ อีกอย่าง เช็คใน web แล้ว ทาง recaro ไม่มีรางตรงรุ่น รถรุ่นนี้ออกมาครับ มีแต่ Juke ซึ่งก็มีร้านยืนยันว่า ใช้กับ Pulsar ไม่ได้ เบาะสูงกว่าเยอะ ดังนั้นก็ต้องแปลงขา
ทีแรก ติดต่อไปร้านนึง กะว่า จะซื้อเบาะพร้อมให้เค้าติดตั้งเลย แต่เค้าขอเวลา 3 วัน และ วันอาทิตย์เค้าไม่ทำงาน .. แล้วผมจะทำยังไงล่ะนั่น ผมต้องการเฝ้าครับ บอกตรงๆ เป็นห่วง แอมป์ Audiowave ราคาแพงนี่แหละ ครั้นจะวิ่งไปร้านเครื่องเสียงให้รื้อออกก่อน ก็ใช่ที่
รวมถึง อีกปัญหาก็คือ รถผมมี airbag ที่เบาะด้วย การถอดเบาะออก และ เบาะใหม่ ไม่มี airbag ก็ต้องมีการหลอกเซนเซอร์ ซึ่งค้นดู ก็แทบไม่มีคนแชร์ข้อมูลตรงนี้เลย บางเจ้าก็คิดค่าวิชา ซะพันนึง (ตอนหลัง เพื่อนใน pulsar club แชร์ว่า หาซื้อตัวหลอกใน lazada / shopee นี่แหละ ร้อยเดียว เอามาต่อ จบแล้ว !!!)
หาต่อ .. search ไป search มา มีแต่คนแนะนำว่า pom@home ฝีมือเนี๊ยบ / จบในวัน .. ก็เลยลองติดต่อดู ปรากฎว่า รับ และ รับแก้ไฟถุงลมด้วย แถมจบในวัน .. โอเคครับ จัดไป !!!
เริ่มติดตั้ง
นัดติดตั้งไว้วันนี้ครับ ตอน 9 โมงเช้า ก่อนอื่น ขอตรวจเบาะก่อน
1. เบาะผลิตปี 07 ซึ่งก็ปกติ รุ่นอื่น อายุเยอะกว่านี้อีก แต่สภาพเบาะถือว่า สวยมาก เบาะ CRV ผม ยังไม่สวยเท่านี้เลย
2. เบาะคนขับ มีรอยยับที่ปีกหน่อยนึง .. เห็นตั้งแต่ก่อนซื้อละ (เบาะ CRV ผม เยินกว่านี้อีก 8 ปีเอง)
3. ก้านเลื่อนเบาะ มีงอหน่อยนึง ตอนเลื่อนมีฝืดๆ แต่ลงรถแล้วปกติ
โดยรวมก็โอเคแหละ ไม่คิดมาก ของมือสองนี่นา
จากนั้นก็เริ่มติดตั้ง ... เนื่องจากเบาะรถรุ่นนี้ ตัวปรับเอนจะอยู่ด้านในติดคอนโซลกลาง ประกอบกับ สภาพเบาะ ก็เลยขอให้ทางพี่ป้อม ช่วยสลับเอาฝั่งคนนั่ง มาไว้ด้านคนขับแทนครับ (ด้านคนนั่ง ไม่มีริ้วรอยสักนิด)
การติดตั้ง เริ่มจาก ถอดฐานเดิมออกครับ ให้เหลือแต่ราง แล้วทำขารับขึ้นมาใหม่ ซึ่งก็ลองตั้งระดับ แล้วให้ผมลองนั่งดูว่า พอใจไหม ? รอบแรก มันเตี้ยกว่าเดิมมากไปสักหน่อย เลยขอให้เอาขึ้นอีกนิด ครับ (แต่ยังเตี้ยกว่าเบาะเดิมแหละ)
สักบ่ายต้นๆ เบาะด้านคนขับ ก็ติดตั้งเรียบร้อย
ขายึดเรียบร้อย สวยงาม
เหลือรูอยู่รูนึง (ของเดิม มันเป็นแกนเหล็ก จากรางเบาะเสียบลงไปเฉยๆ ไว้ค่อยหาเศษพรมมปิด)
เบาะซ้าย เริ่มตั้งละ ขาหน้าเสร็จแล้ว เหลือ ขาหลัง
ขาหลัง เนื่องจาก nissan ใช้น้อตแบบจีบ การขันน้อตเข้า ต้องใช้ประแจพิเศษ ซึ่งปัญหาคือ มันติดแอมป์ครับ พี่เค้าขอถอดแอมป์ แต่ผมว่า อย่าดีกว่า เลยจำเป็นต้องเปลี่ยนน้อต เป็นน้อตแบบธรรมดา (ซึ่งใช้ กรอกแกรก ขันได้)
เสร็จเรียบร้อย ตอน 17.00 น. พอดีครับ
ปัญหาเล็กๆ
ปัญหาเล็กๆที่เจอก็คือ เต้ารับเข็มขัดนิรภัย ของติดรถก้านยึดมันยาว แต่ของที่มากับเบาะ ก้านยึดจะสั้น ซึ่งที่ถูกก็ควรจะเอาเต้ารับของเบาะใหม่มาใช้ เพราะตำแนห่งมันจะเหมาะสม แต่ปัญหาคือ มันเสียบกับเข็มขัดนิรภัยแล้วไม่ล็อค ผลก็เลยเป็นอย่างในภาพ (สลับแล้วนะ เบาะ recaro ใส่เต้ารับติดรถ pulsar) มันก็จะยาวๆหน่อย เวลาใช้งานก็แอบเกะกะนิดนึง
ฝีมือการติดตั้ง
หายห่วงครับ !!! .. งานเรียบร้อยมาก การยกเบาะเข้าออก การขึ้นนั่งบนรถ พี่เค้าระวังมากๆ โดยที่ไม่ต้องบอกอะไรเลยครับ อันนี้ประทับใจมากมายครับ สนนราคาติดตั้ง 2,700 บาท บวกค่าหลอกกล่องถุงลมอีก 500 บาท รวม 3,200 บาทครับ
ลองใช้งาน
1. ตำแหน่งเบาะ เตี้ยลงพอสมควร ก่อนออกรถ ต้องปรับกระจก ปรับพวงมาลัยกันใหม่หมดครับ
2. นั่งแล้ว เบาะมันล็อคตัวไว้หมด ขยับตัว กระดุกกระดิกยาก ครับ ยิ่งเบาะผ้า มันหนืดกว่าเบาะหนังด้วย นั่งแล้วนั่งเลยยาวๆ ถ้าไม่ใช่คนขยับตัวบ่อย ก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ถ้าขยับตัวบ่อย ก็น่าจะอึดอัด ครับ
- เบาะนั่ง .. มีความรู้สึกว่า บีบก้น รวมถึง ปีกที่ค่อนข้างสูง ทำให้การนั่ง จะนั่งอ้าขากว้างๆ แบบเบาะเดิมไม่ได้ละ โดนบังคับให้นั่งหนีบนิดนึง
- เบาะพิง .. เนื้อเบาะแข็งกว่าเดิมเยอะ แต่มันล็อคตัวเป๊ะ แอบอึดอัดเล็กๆ .. ส่วนบนของเบาะเอนมาข้างหน้า ก็เป็นที่พิงศีรษะกำลังดีครับ
3. ขับจาก มีนบุรี กลับมา ปราจีน สอบผ่านครับ ไม่ปวดหลังอีกแล้ว ทั้งที่วันนี้ยืนก็เยอะ เดินก็เยอะ ปกติถ้าแบบนี้ ขึ้นรถคันนี้มันจะเมื่อยไปหมด แต่รอบนี้สบายๆ
4. ช่วงล่างกระด้างขึ้น 20% ครับ ชัดๆเลย จนงง เฮ้ยยย เมื่อเช้า มันยังนิ่มๆนี่หว่า เปลี่ยนเบาะปุ๊บกระด้างปั๊บ (ฟองน้ำมันบางลง และ แน่นขึ้นไง)
5. เข้าโค้งได้แรงขึ้น เพราะ เบาะมันล็อคตัวไว้ ตัวไม่เลื่อน ก็คุมรถได้ดีขึ้น
6. จะหยิบแก้วกาแฟมาดื่ม ตรงที่วางแก้ว ก็ติด ติดไปหมด แอบรำคาญเล็กๆ
7. ต้องหัดขึ้นลงจากรถใหม่ ต้องมีท่า ไม่งั้นเดี๋ยวทับปีก ขูดปีก เป็นรอย ครับ แอบลำบากเล็กๆ
.....................
สรุปว่า ก็พอใจแหละ เพราะประเด็นหลักคือ ต้องการแก้อาการปวดหลัง อันทำให้ ไม่สามารถขับรถคันนี้ทางไกลได้ครับ ส่วนข้อด้อยข้างบน ก็ค่อยปรับตัวกันไปครับ
ทางพี่ป้อม (คนติด) บอกว่า เบาะที่นั่งสบาย ถ้าทรงแบบนี้ จะเป็นพวก SP นะครับ มันจะกว้าง ไม่บีบแบบ SR-11 ครับ เผื่อใครจะลองดูเป็นพวกนั้นก็ได้ครับ
อ้อ ปรับเบาะคนขับในตำแหน่งที่ผมขับ แล้วลองมานั่งข้างหลัง เนื้อที่วางเท้า ยังเท่าๆเดิมนะ (เบาะนั่ง มันยาวเท่าเบาะเดิมนะ แอบสั้นกว่านิดนึงด้วย แต่มันทำเป็นหลุมบริเวณก้นไงครับ พอนั่งจริงก็กลายเป็นเบาะ SR-11 มันยาวขึ้นข้อพับเข่าเลยครับ
จบละ .. เหลืออีกอันคือ เข็มขัดนิรภัย แบบ 4 จุด เมื่อวานเดินงาน Auto Salon ดันไม่มีใครเอามาขาย (มีแต่แบบ FIA ผมต้องการแบบ เต้ารับธรรมดา ปลดง่ายดี)
ขอบคุณครับ
[CR] * * * จบแต่เจ็บ . . แก้ปวดหลัง ให้ Nissan Pulsar ด้วย Recaro SR11 * * *
เท่าที่จับดู พอเราพิงลงไป พนักพิง มันจะรับแค่ด้านข้าง แต่บริเวณกระดูกสันหลัง ถึงคอ มันไม่รับ มารวมกับปีกบริเวณหัวไหล่ที่ไม่รับอีก ขับทางไกลนี่ อย่างทรมานเลยล่ะ (ขับกลับจาก หนองบัวลำภู มา ปราจีน แค่ 500 กม. สลบเหมือด ... ในขณะที่ ขับ CRV จาก ปราจีน ไป ปัตตานี 18 ช.ม. เกือบ 1,200 กม. มันยังไม่เพลียเท่านี้เลยครับ)
ก็เลยเป็นที่มา ของการได้ฤกษ์เปลี่ยนเบาะ
หาเบาะ
ใจจริง ผมอยากได้ Recaro รุ่น Style JJ เพราะทรงเป็นเบาะรถบ้าน ราคาไม่แรงนัก แต่ที่เจอ ก็มักจะมากับผ้าเดิม ที่ไม่สวยเอาซะเลย หรือ เจ้าที่เปลี่ยนหนังมา ก็ดันเป็นหนังเทียม ซึ่งข้อเสียก็คือ นั่งนานหน่อย หลังจะชุ่มด้วยเหงื่อเลย จะมีที่หนังแท้ เค้าก็เล่นหนัง Nappa ซึ่งราคาโดดไปซะไกลเลย จะให้เปลี่ยนเป็นหนังแท้ในบ้านเรา (จะได้เข้ากับเบาะหลัง) ก็บอกว่า ไม่คุ้ม เล่น nappa ดีกว่า
หาไป หามา หลายๆกลุ่ม ก็ไปเจออยู่เจ้านึง คนขายคุยง่าย เพราะผมซักละเอียด (บางเจ้า เจอผมซักเยอะๆก็ไม่ค่อยอยากจะตอบ ตัดบทซะงั้น) ทีแรกสนใจเจ้า Recaro SR7F Lassic กะเปลี่ยนแค่ด้านคนขับ เจรจาเรียบร้อยละ
แต่พวกเพื่อนก็แย้งว่า เปลี่ยนทั้งที ก็เปลี่ยนคู่เลยดิ สวยกว่า ก็เลยหาต่อไปเจอกับเจ้านี่
เป็นเบาะ ที่อยู่ใน Mitsubishi Colt Version R ซึ่งก็จะเหมือนๆกับ Evolution X และมันก็คือ SR-11 นี่แหละ มาพร้อมรางซะด้วย สนนราคา 30,000 บาท ว่าแล้ว ก็แจ้งทางร้าน ขอเปลี่ยนเป็นคู่นี้ละกัน .. ดูแต่ในรูป ไม่ได้ดูตัวจริงนะ ตกลงแล้ว โอนเงินเลย
หาร้านติดตั้ง
มีคนขู่ไว้เยอะว่า ติดไม่ดี เบาะโยก ไม่ได้เซนเตอร์ ปัญหาเยอะแยะมากมายนะ อีกอย่าง เช็คใน web แล้ว ทาง recaro ไม่มีรางตรงรุ่น รถรุ่นนี้ออกมาครับ มีแต่ Juke ซึ่งก็มีร้านยืนยันว่า ใช้กับ Pulsar ไม่ได้ เบาะสูงกว่าเยอะ ดังนั้นก็ต้องแปลงขา
ทีแรก ติดต่อไปร้านนึง กะว่า จะซื้อเบาะพร้อมให้เค้าติดตั้งเลย แต่เค้าขอเวลา 3 วัน และ วันอาทิตย์เค้าไม่ทำงาน .. แล้วผมจะทำยังไงล่ะนั่น ผมต้องการเฝ้าครับ บอกตรงๆ เป็นห่วง แอมป์ Audiowave ราคาแพงนี่แหละ ครั้นจะวิ่งไปร้านเครื่องเสียงให้รื้อออกก่อน ก็ใช่ที่
รวมถึง อีกปัญหาก็คือ รถผมมี airbag ที่เบาะด้วย การถอดเบาะออก และ เบาะใหม่ ไม่มี airbag ก็ต้องมีการหลอกเซนเซอร์ ซึ่งค้นดู ก็แทบไม่มีคนแชร์ข้อมูลตรงนี้เลย บางเจ้าก็คิดค่าวิชา ซะพันนึง (ตอนหลัง เพื่อนใน pulsar club แชร์ว่า หาซื้อตัวหลอกใน lazada / shopee นี่แหละ ร้อยเดียว เอามาต่อ จบแล้ว !!!)
หาต่อ .. search ไป search มา มีแต่คนแนะนำว่า pom@home ฝีมือเนี๊ยบ / จบในวัน .. ก็เลยลองติดต่อดู ปรากฎว่า รับ และ รับแก้ไฟถุงลมด้วย แถมจบในวัน .. โอเคครับ จัดไป !!!
เริ่มติดตั้ง
นัดติดตั้งไว้วันนี้ครับ ตอน 9 โมงเช้า ก่อนอื่น ขอตรวจเบาะก่อน
1. เบาะผลิตปี 07 ซึ่งก็ปกติ รุ่นอื่น อายุเยอะกว่านี้อีก แต่สภาพเบาะถือว่า สวยมาก เบาะ CRV ผม ยังไม่สวยเท่านี้เลย
2. เบาะคนขับ มีรอยยับที่ปีกหน่อยนึง .. เห็นตั้งแต่ก่อนซื้อละ (เบาะ CRV ผม เยินกว่านี้อีก 8 ปีเอง)
3. ก้านเลื่อนเบาะ มีงอหน่อยนึง ตอนเลื่อนมีฝืดๆ แต่ลงรถแล้วปกติ
โดยรวมก็โอเคแหละ ไม่คิดมาก ของมือสองนี่นา
จากนั้นก็เริ่มติดตั้ง ... เนื่องจากเบาะรถรุ่นนี้ ตัวปรับเอนจะอยู่ด้านในติดคอนโซลกลาง ประกอบกับ สภาพเบาะ ก็เลยขอให้ทางพี่ป้อม ช่วยสลับเอาฝั่งคนนั่ง มาไว้ด้านคนขับแทนครับ (ด้านคนนั่ง ไม่มีริ้วรอยสักนิด)
การติดตั้ง เริ่มจาก ถอดฐานเดิมออกครับ ให้เหลือแต่ราง แล้วทำขารับขึ้นมาใหม่ ซึ่งก็ลองตั้งระดับ แล้วให้ผมลองนั่งดูว่า พอใจไหม ? รอบแรก มันเตี้ยกว่าเดิมมากไปสักหน่อย เลยขอให้เอาขึ้นอีกนิด ครับ (แต่ยังเตี้ยกว่าเบาะเดิมแหละ)
สักบ่ายต้นๆ เบาะด้านคนขับ ก็ติดตั้งเรียบร้อย
ขายึดเรียบร้อย สวยงาม
เหลือรูอยู่รูนึง (ของเดิม มันเป็นแกนเหล็ก จากรางเบาะเสียบลงไปเฉยๆ ไว้ค่อยหาเศษพรมมปิด)
เบาะซ้าย เริ่มตั้งละ ขาหน้าเสร็จแล้ว เหลือ ขาหลัง
ขาหลัง เนื่องจาก nissan ใช้น้อตแบบจีบ การขันน้อตเข้า ต้องใช้ประแจพิเศษ ซึ่งปัญหาคือ มันติดแอมป์ครับ พี่เค้าขอถอดแอมป์ แต่ผมว่า อย่าดีกว่า เลยจำเป็นต้องเปลี่ยนน้อต เป็นน้อตแบบธรรมดา (ซึ่งใช้ กรอกแกรก ขันได้)
เสร็จเรียบร้อย ตอน 17.00 น. พอดีครับ
ปัญหาเล็กๆ
ปัญหาเล็กๆที่เจอก็คือ เต้ารับเข็มขัดนิรภัย ของติดรถก้านยึดมันยาว แต่ของที่มากับเบาะ ก้านยึดจะสั้น ซึ่งที่ถูกก็ควรจะเอาเต้ารับของเบาะใหม่มาใช้ เพราะตำแนห่งมันจะเหมาะสม แต่ปัญหาคือ มันเสียบกับเข็มขัดนิรภัยแล้วไม่ล็อค ผลก็เลยเป็นอย่างในภาพ (สลับแล้วนะ เบาะ recaro ใส่เต้ารับติดรถ pulsar) มันก็จะยาวๆหน่อย เวลาใช้งานก็แอบเกะกะนิดนึง
ฝีมือการติดตั้ง
หายห่วงครับ !!! .. งานเรียบร้อยมาก การยกเบาะเข้าออก การขึ้นนั่งบนรถ พี่เค้าระวังมากๆ โดยที่ไม่ต้องบอกอะไรเลยครับ อันนี้ประทับใจมากมายครับ สนนราคาติดตั้ง 2,700 บาท บวกค่าหลอกกล่องถุงลมอีก 500 บาท รวม 3,200 บาทครับ
ลองใช้งาน
1. ตำแหน่งเบาะ เตี้ยลงพอสมควร ก่อนออกรถ ต้องปรับกระจก ปรับพวงมาลัยกันใหม่หมดครับ
2. นั่งแล้ว เบาะมันล็อคตัวไว้หมด ขยับตัว กระดุกกระดิกยาก ครับ ยิ่งเบาะผ้า มันหนืดกว่าเบาะหนังด้วย นั่งแล้วนั่งเลยยาวๆ ถ้าไม่ใช่คนขยับตัวบ่อย ก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ถ้าขยับตัวบ่อย ก็น่าจะอึดอัด ครับ
- เบาะนั่ง .. มีความรู้สึกว่า บีบก้น รวมถึง ปีกที่ค่อนข้างสูง ทำให้การนั่ง จะนั่งอ้าขากว้างๆ แบบเบาะเดิมไม่ได้ละ โดนบังคับให้นั่งหนีบนิดนึง
- เบาะพิง .. เนื้อเบาะแข็งกว่าเดิมเยอะ แต่มันล็อคตัวเป๊ะ แอบอึดอัดเล็กๆ .. ส่วนบนของเบาะเอนมาข้างหน้า ก็เป็นที่พิงศีรษะกำลังดีครับ
3. ขับจาก มีนบุรี กลับมา ปราจีน สอบผ่านครับ ไม่ปวดหลังอีกแล้ว ทั้งที่วันนี้ยืนก็เยอะ เดินก็เยอะ ปกติถ้าแบบนี้ ขึ้นรถคันนี้มันจะเมื่อยไปหมด แต่รอบนี้สบายๆ
4. ช่วงล่างกระด้างขึ้น 20% ครับ ชัดๆเลย จนงง เฮ้ยยย เมื่อเช้า มันยังนิ่มๆนี่หว่า เปลี่ยนเบาะปุ๊บกระด้างปั๊บ (ฟองน้ำมันบางลง และ แน่นขึ้นไง)
5. เข้าโค้งได้แรงขึ้น เพราะ เบาะมันล็อคตัวไว้ ตัวไม่เลื่อน ก็คุมรถได้ดีขึ้น
6. จะหยิบแก้วกาแฟมาดื่ม ตรงที่วางแก้ว ก็ติด ติดไปหมด แอบรำคาญเล็กๆ
7. ต้องหัดขึ้นลงจากรถใหม่ ต้องมีท่า ไม่งั้นเดี๋ยวทับปีก ขูดปีก เป็นรอย ครับ แอบลำบากเล็กๆ
.....................
สรุปว่า ก็พอใจแหละ เพราะประเด็นหลักคือ ต้องการแก้อาการปวดหลัง อันทำให้ ไม่สามารถขับรถคันนี้ทางไกลได้ครับ ส่วนข้อด้อยข้างบน ก็ค่อยปรับตัวกันไปครับ
ทางพี่ป้อม (คนติด) บอกว่า เบาะที่นั่งสบาย ถ้าทรงแบบนี้ จะเป็นพวก SP นะครับ มันจะกว้าง ไม่บีบแบบ SR-11 ครับ เผื่อใครจะลองดูเป็นพวกนั้นก็ได้ครับ
อ้อ ปรับเบาะคนขับในตำแหน่งที่ผมขับ แล้วลองมานั่งข้างหลัง เนื้อที่วางเท้า ยังเท่าๆเดิมนะ (เบาะนั่ง มันยาวเท่าเบาะเดิมนะ แอบสั้นกว่านิดนึงด้วย แต่มันทำเป็นหลุมบริเวณก้นไงครับ พอนั่งจริงก็กลายเป็นเบาะ SR-11 มันยาวขึ้นข้อพับเข่าเลยครับ
จบละ .. เหลืออีกอันคือ เข็มขัดนิรภัย แบบ 4 จุด เมื่อวานเดินงาน Auto Salon ดันไม่มีใครเอามาขาย (มีแต่แบบ FIA ผมต้องการแบบ เต้ารับธรรมดา ปลดง่ายดี)
ขอบคุณครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้