สร้างสินค้าโดยบุคคล เป็น Brand Ambassador ภาพ ใช้ Data Analytic ทำการตลาดออนไลน์สร้างไวรัลทางการเมือง
แต่อย่างที่บอก สินค้ามันไม่ได้คุณภาพคนเริ่มเอือม จับทางทัน รวมถึง Brand Ambassador ทางการเมืองคนนั้น มันก็ไม่ได้ดีจริง ดูจากการตอบคำถาม โดนผู้เชี่ยวชาญสวนจนหงายเงิบ ทั้งเรื่อง ECC , IUU การออกมาตอบคำถามแต่ละครั้งเน้นเค่การสร้างภาพโฆษณาผลิตภัณฑ์ ไม่ได้เน้นที่คุณภาพ นั่นคือการที่รู้และเข้าใจปัญหาจริง เลยทำให้คนเห็นว่าโฆษณาเกินจริง
ตัวอย่างโฆษณาเกินจริง นั่งกินของเหลือ สร้างภาพ แต่จริงๆ กินดีอยู่ดี จนล่าสุดลืมคุยกับทางทีม Agency ลงภาพที่ขัดกับภาพลักษณ์ที่ออกมาสร้างภาพตั้งแต่แรก
แต่สาวกก็ออกมาบอก มือแค่นี้เองไม่แพง คือแพงไม่แพงไม่สำคัญ สำคัญกับภาพที่สร้างแล้วแหกปากว่าติดดินกินของเหลือ ไม่รู้เหล่าสาวกจะ Get กันหรือเปล่า
ภาพจริงๆของแบรนด์ที่สร้างคือ
ลูกคนมีตังค์อยากเล่นการเมืองโดยใช้ Digital Online + Data Analytic เพื่อสร้างภาพเข้าหากลุ่มเป้าหมาย ซึ่ง โดนนัลทรัมป์เคยใช้ตอนหาเสียง ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่เฟสบุ๊คโดนถล่มเรื่องความปลอดภัยข้อมูล กับบริษัท cambridge analytica ที่ลูกคนมีตังค์อยากเล่นการเมืองก็เอาวิธีการเดียวกันมาใช้ แต่ใช้ Agency ในประเทศไทย
สินค้าถ้ามันเกินจริง เปรียบง่ายๆจะสร้างภาพแค่ไหน มันคงคล้ายน้ำมันลื่นยี่ห้อหนึ่ง ที่มีชายคนหนึ่งเป็นพรีเซนเตอร์ ที่ผู้บริโภคไปร้องเรียน สคบ จนต้องออกมาแก้ข่าว ไล่คนไปทดลองใช้งาน เพราะสรรพคุณมไม่ตรงกับที่โฆษณาไว้
กรณีคนมีตังค์อยากเล่นการเมืองเช่นกัน ทั้งเรื่องหุ้น เรื่องปล่อยกู้ การตอบคำถาม การสร้างภาพ แนวความคิดสุดโต่ง(คนเขารู้อุดมการณ์ไหน) จะดูหน่อยว่าการจ้างทำโฆษณา ที่ตอนนี้ก็ไปดันแบรนด์อื่นๆในพรรคแทน ถ้าใครโดนโจมตีจะเปลียน คนโปรโมทใหม่ เวียนไปตามเว็บบอร์ดทั่วไป ที่ดังและสำนักข่าว คนที่เป็นผู้บริโภคส่วนใหญ่สังเกตุได้ ตอนแรกๆอาจจับไม่ได้ หลังๆ มีแต่อวยและออกมาด่าคนเห็นต่างเป็นกลุ่มแกงค์ ตามบอร์ดและเว็บต่างๆ โดยไม่มีตัวตน เพื่อปั้น Brand Ambassador คนที่เป็นลูกคนมีตังค์อยากเล่นการเมือง จะอยู่กับโฆษณาเกินสรรพคุณได้สักกี่น้ำ
มีตัวอย่างข่าว เหล่าสาวกสร้างแบรนด์ให้ดูว่า เขาเจริญขึ้นอย่างไร
https://today.line.me/th/pc/article/%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A9%E0%B8%B1%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B8%87%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%97%E0%B8%A9%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87+%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B9%88%E0%B8%B2+%E0%B8%82%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81-BOqgaN
ล่าสุดไม่ต้องถามนะครับว่า คนปั้นแบรนด์ในข่าวเขาเจริญขึ้นอย่างไร บริษัทปูนบำเหน็จเลื่อนขั้น 7 ชั้นเป็น VP ขององค์กรณ์(ล้อเล่น)
แบรนด์ถ้ามีคุณภาพไม่ต้องโฆษณาคนก็ชอบก็สนใจ แต่ถ้าสร้างโฆษณาว่าแบรนด์ดีแต่ไล่ว่าคนอื่น แถมหาคุณภาพไม่เจอนี่ระวังเจ๊งนะครับ และที่นักการเมืองไปจ้าง Agency เครือข่ายให้ไปลงตามเว็บต่างๆนี่ อนาคตต้องมีมารตการควบคุมนะครับ เพราะอาจทำให้เกิดกรณีแบบข่าวที่เอามาแปะได้
สินค้ามันโฆษณาเกินจริง ของไม่ได้คุณภาพ ใช้ Online Digital Analytic กับการสร้างภาพนักการเมือง(ฺBy Identity Idea)
แต่อย่างที่บอก สินค้ามันไม่ได้คุณภาพคนเริ่มเอือม จับทางทัน รวมถึง Brand Ambassador ทางการเมืองคนนั้น มันก็ไม่ได้ดีจริง ดูจากการตอบคำถาม โดนผู้เชี่ยวชาญสวนจนหงายเงิบ ทั้งเรื่อง ECC , IUU การออกมาตอบคำถามแต่ละครั้งเน้นเค่การสร้างภาพโฆษณาผลิตภัณฑ์ ไม่ได้เน้นที่คุณภาพ นั่นคือการที่รู้และเข้าใจปัญหาจริง เลยทำให้คนเห็นว่าโฆษณาเกินจริง
ตัวอย่างโฆษณาเกินจริง นั่งกินของเหลือ สร้างภาพ แต่จริงๆ กินดีอยู่ดี จนล่าสุดลืมคุยกับทางทีม Agency ลงภาพที่ขัดกับภาพลักษณ์ที่ออกมาสร้างภาพตั้งแต่แรก แต่สาวกก็ออกมาบอก มือแค่นี้เองไม่แพง คือแพงไม่แพงไม่สำคัญ สำคัญกับภาพที่สร้างแล้วแหกปากว่าติดดินกินของเหลือ ไม่รู้เหล่าสาวกจะ Get กันหรือเปล่า
ภาพจริงๆของแบรนด์ที่สร้างคือ ลูกคนมีตังค์อยากเล่นการเมืองโดยใช้ Digital Online + Data Analytic เพื่อสร้างภาพเข้าหากลุ่มเป้าหมาย ซึ่ง โดนนัลทรัมป์เคยใช้ตอนหาเสียง ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่เฟสบุ๊คโดนถล่มเรื่องความปลอดภัยข้อมูล กับบริษัท cambridge analytica ที่ลูกคนมีตังค์อยากเล่นการเมืองก็เอาวิธีการเดียวกันมาใช้ แต่ใช้ Agency ในประเทศไทย
สินค้าถ้ามันเกินจริง เปรียบง่ายๆจะสร้างภาพแค่ไหน มันคงคล้ายน้ำมันลื่นยี่ห้อหนึ่ง ที่มีชายคนหนึ่งเป็นพรีเซนเตอร์ ที่ผู้บริโภคไปร้องเรียน สคบ จนต้องออกมาแก้ข่าว ไล่คนไปทดลองใช้งาน เพราะสรรพคุณมไม่ตรงกับที่โฆษณาไว้
กรณีคนมีตังค์อยากเล่นการเมืองเช่นกัน ทั้งเรื่องหุ้น เรื่องปล่อยกู้ การตอบคำถาม การสร้างภาพ แนวความคิดสุดโต่ง(คนเขารู้อุดมการณ์ไหน) จะดูหน่อยว่าการจ้างทำโฆษณา ที่ตอนนี้ก็ไปดันแบรนด์อื่นๆในพรรคแทน ถ้าใครโดนโจมตีจะเปลียน คนโปรโมทใหม่ เวียนไปตามเว็บบอร์ดทั่วไป ที่ดังและสำนักข่าว คนที่เป็นผู้บริโภคส่วนใหญ่สังเกตุได้ ตอนแรกๆอาจจับไม่ได้ หลังๆ มีแต่อวยและออกมาด่าคนเห็นต่างเป็นกลุ่มแกงค์ ตามบอร์ดและเว็บต่างๆ โดยไม่มีตัวตน เพื่อปั้น Brand Ambassador คนที่เป็นลูกคนมีตังค์อยากเล่นการเมือง จะอยู่กับโฆษณาเกินสรรพคุณได้สักกี่น้ำ
มีตัวอย่างข่าว เหล่าสาวกสร้างแบรนด์ให้ดูว่า เขาเจริญขึ้นอย่างไร
https://today.line.me/th/pc/article/%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A9%E0%B8%B1%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B8%87%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%97%E0%B8%A9%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87+%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B9%88%E0%B8%B2+%E0%B8%82%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81-BOqgaN
ล่าสุดไม่ต้องถามนะครับว่า คนปั้นแบรนด์ในข่าวเขาเจริญขึ้นอย่างไร บริษัทปูนบำเหน็จเลื่อนขั้น 7 ชั้นเป็น VP ขององค์กรณ์(ล้อเล่น)
แบรนด์ถ้ามีคุณภาพไม่ต้องโฆษณาคนก็ชอบก็สนใจ แต่ถ้าสร้างโฆษณาว่าแบรนด์ดีแต่ไล่ว่าคนอื่น แถมหาคุณภาพไม่เจอนี่ระวังเจ๊งนะครับ และที่นักการเมืองไปจ้าง Agency เครือข่ายให้ไปลงตามเว็บต่างๆนี่ อนาคตต้องมีมารตการควบคุมนะครับ เพราะอาจทำให้เกิดกรณีแบบข่าวที่เอามาแปะได้