บอกเล่าประสบการณ์กับ TMB สำหรับคนที่จะใช้สินเชื่อเพื่อรักษาลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัยรายเดิม (Retention Program)

ดิฉันมีสินเชื่อบ้านกับTMB ครบสามปีไปเมื่อกุมภาที่ผ่านมา  อัตราดอกเบี้ย3ปีแรก 3.75% ปีที่4 เป็นต้นไป 5%

มีนาคม ธ.กรุงศรีติดต่อมา ยื่นข้อเสนอ refinance ซึ่งดอกเบี้ยถูกกว่า TMB

1 เมษายน ตัดสินใจยื่นไถ่ถอนกับทาง TMB ที่สาขา Mega Bangna

5 เมษายน มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่ ชื่อคุณนฤมล ยื่นข้อเสนอ Retention Rate ซึ่ง Rate สูงกว่าธ.กรุงศรี แต่ด้วยความที่ต้องการประหยัดเวลาลดความยุ่งยากในการเปลี่ยนธนาคาร เลยตัดสินใจอยู่ที่ TMB ต่อ  และ Confirm กับทางคุณนฤมลที่เบอร์มือถือที่คุณนฤมลให้ไว้   คุณนฤมลแจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่สาขาติดต่อกลับเพื่อเซ็นสัญญาฉบับใหม่

เวลาผ่านไป 2 เดือนกว่า และดิฉันต้องจ่ายสินเชื่อในอัตรา 5% มาได้ 4 งวดแล้ว วันที่ 24 มิถุนายน เลยตัดสินใจโทรตามไปที่ Call Center TMB 1558

24 มิถุนายน เวลาประมาณ 10 โมงเช้า เจ้าหน้าที่ถามว่าสาขาไหนเป็นคนรับเรื่อง ดิฉันเลยแจ้งว่าสาขาเมกาบางนา จนท แจ้งว่าสาขานี้เปิดเวลา 11 โมงเช้า ให้ทางเลือกคือ จะให้เบอร์สาขาเพื่อให้ติดต่อโดยตรง หรือโทรเข้ามาใหม่ตอน 11 โมงเพื่อจะโอนสายให้สาขา ดิฉันเลือกทางเลือกที่ 2

24 มิถุนายน 11.30 น. โทรไปอีกครั้ง ต้องทวนเรื่องเดิมให้กับ จนท 1558 ฟังอีกรอบ กว่าจะเข้าใจว่าเคยติดต่อมาแล้ว แค่ต้องการให้โอนสายให้ก็กินเวลาหลายนาที พอโอนสายไป จนท สาขา (ผญ) แจ้งว่าไม่เห็นทราบเรื่องเลย ไม่มีอีเมลล์ใดๆมาจากสำนักงานใหญ่ เลยต้องขอร้องปนโวยวายว่า จะช่วยแก้ไข ประสานงานเคสนี้ให้ดิฉันได้มั้ย

11.47 น. เจ้าหน้าที่สาขา โทรกลับมาบอกว่า สนญ อนุมัติอัตราดอกเบี้ย retention ให้ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนแล้ว แต่ติดต่อลูกค้าไม่ได้ และแจ้งดิฉันว่าให้เข้ามาเซ็นสัญญาใหม่ โดยเลือกวันที่สะดวกได้เลย ดิฉันแจ้งว่าเป็นวันที่ 27 มิถุนายน

27 มิถุนายน เวลา 18.00 น. เดินทางไปถึงสาขาเมกาบางนา จนท.สาขา (ผช) แจ้งว่า ในระบบลูกค้ายื่นไถ่ถอน ไม่ได้เป็น retention และไม่ได้รับสัญญาใดๆจาก สนญ เลย จนดิฉันต้องเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่ได้คุยไว้กับ จนท. สาขา (ผญ) ให้ฟังอีกรอบ เค้าถึงโทรหา จนท คนนั้น และบอกให้ดิฉันกลับบ้านไปก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้จะติดตามเรื่องจาก สนญ ให้ แล้วจะรีบโทรแจ้งภายใน 11 โมงเช้าวันพรุ่งนี้

28 มิถุนายน ตอนนี้บ่ายโมงแล้ว ยังไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา

สำหรับคนที่คิดจะ Retention Program นี้ ขอให้คิดให้ดีนะคะ เพราะว่าคุณอาจจะได้รับประสบการณ์แย่ๆ ดิฉันพลาดเองที่ไม่ได้ search กระทู้พันทิปก่อนตัดสินใจ เพิ่งจะเห็นว่ามีลูกค้าหลายคนที่โดน TMB ดึงเวลาแบบนี้
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้คงเลือก refinance ไปที่อื่นดีกว่าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่